Thứ Năm, tháng 11 01, 2007

HÀ NỘI... VÀO ĐÔNG

Hai hôm nay gió mùa về. Mưa phùn. Lạnh, ẩm ướt. Đã lâu mới được sống trong cái không khí của mùa đông cận Tết của miền Bắc. Chợt nhớ tới câu thơ của bác Bút Tre:
"Gió mùa đông bắc tràn về
Nam Định lại nhớ vấn đề Mỹ Tho"
(2 tỉnh kết nghĩa).

May mà chuyến huấy lải Quế Lâm trời quá đẹp!

Tối về check mail, nhận được thư chị Nịêm với cái tít rất hay "Tiến đã ngồi dậy được rồi!". Xin đăng toàn văn:

- Chieu hom qua, ca chong chi cung di tham Tien. Mung qua, Tien da ngoi day duoc roi, con noi chuyen duoc voi moi nguoi. Mat hong hao, an duoc com roi. Nhung tat nhien so voi toi dau tien con phai tiep tuc dieu duong.

- Sang nay ba hieu truong Y TRUNG co goi dien hoi tham tinh hinh Tien.

Chúng ta có những người bạn tuỵệt vời như thế đấy!

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là người đi xa mới cảm thấy được cái hay, cái đẹp của mùa đông miền Bắc. Còn bọn mình có lẽ bị "trơ" rồi.
Nghe nói nhiều về "Chị Niệm" nhưng chưa hiểu gì về chị cả, chị quá tốt và nhiệt tình với lính Trỗi, vậy KQ nên giới thiệu thân thế của chị cho bọn mình biết với.
KQ ơi đã biết tin anh Giai Hưng thế nào chưa?

HữuThành.Nguyễn nói...

Mạn phép K.Quốc tóm tắt thân thế chị Mỹ Niệm: trước đây, hồi ở VN, là người Việt gốc Hoa (Hoa kiều) vì có bố là người Hoa. Bây giờ đang làm thủ tục (theo tư vấn của tôi) để là người Hoa gốc Việt (vì có mẹ là người Việt).
Nếu làm được thủ tục là người Việt định cư ở nước ngoài thì chị Mỹ Niệm sẽ được cấp Giấy Miễn Thị Thực Nhập Cảnh theo quyết định của Thủ tướng CP ngày 17/8/2007. Cả chồng và các con chị Mỹ Niệm cũng sẽ được Giấy đó, theo cùng Quyết định.

Nặc danh nói...

Chị Niệm trong srtkl tập 2 có bài viết và đã gặp chị Quyên

TranKienQuoc nói...

Chị Lư Mỹ Niệm là Hoa kiều sinh năm 1945 ở Hà Giang, có em trai là Lư Vĩnh Thắng, từng làm ở Sở Ngoại vụ Quế Lâm, nay đã nghỉ hưu. Sáng 27/10, anh đến khách sạn chia tay đoàn (có ảnh). Gia đình có người con nuôi là thầy Minh, dạy tiếng Hoa ở Trường TNVN Lư Sơn, Quế Lâm. Năm 1954, 2 chị em về Quế Lâm và sống cùng thầy Minh ở trường. Những năm sau này, chị vẫn về VN thăm ba mẹ. Nay các cụ chôn ở Hà Giang. Chị là cựu học sinh Y Trung, năm 1966 tham gia dạy tiềng Việt cho bộ đội TQ ở Học viện Lục quân Quê Lâm. (Quen biết thầy Nguyễn Phong ở đây). Nay nghỉ hưu nhưng chị vẫn là giáo sư tiếng Việt của Đại học Sư phạm Quế Lâm.
Chồng chị công tác ở Đài Phát thanh, truyền hình Quế Lâm, đã nghỉ hưu. Cháu Việt Hoa (tên do bác Y Ngông đặt) đang làm ở Cty bất động sản, cháu Bằng đang học tiếng Việt tại Đại học Hà Nội.

Nặc danh nói...

HT và TKQ đã tóm tắt rất cô đọng và đầy đủ trích ngang của Chị Niệm, rất cảm phục tấm lòng của chị với Trỗi. Vậy chị bây giờ là cầu nối và đại sứ của trường Trỗi à?

TranKienQuoc nói...

Ngay trong chuyến đi Quế Lâm cuối 203, tôi (không chờ ý kiến Trưởng BLL Bùi Vinh) đã trao quyết định cho chị làm đại diện của ta ở Quế Lâm. Sau đó, anh Bùi Vinh đã nhất trí. Chị không chỉ là cấu nối với các bạn Quế Lâm với ta mà còn triển khai nhiều hoạt động liên doanh đào tạo giáo dục với Cao đẳng Sư phạm TpHCM, Cao đẳng Mẫu giáo TW2... Chúng ta đã có 1 bà chị hết ý!

Nặc danh nói...

Đàn em tháng 4/2007 lang thang Phúc Kiến,Quảng Đông rồi Quảng Tây nhưng chỉ khi đén Quế Lâm thì như ở nhà mình.Đúng phải tuần lễ vàng giá nhà ngỉ khách sạn tăng gấp đôi cũng chẳng hề gì.Chị Niệm thu xếp cho ở tậi nhà khách sư phạm Quảng Tây ,chị nói " ở đây em còn học thêm tiếng Trung được " chi còn bố trí cho làm " sinh viên " 2 buổi tại trường, gớm len lớp cô giáo rất trẻ vẫn thu bài chấm điểm như các cháu sv khác.Hôm sau chi Niệm lại bảo " Hay em lên lớp dạy và giao lưu với SV Trung Quốc mới học 6 tháng tiếng việt được không?.Máu Trỗi đàn em cứ gật nhưng thật lo trước khi vào giảng đường < đã bao giờ làm thầy , phải như Ô Quốc thì đỡ>.Được chị Niệm đọng viên đàn em cũng thủ vai " lảo sư ta xuể sư fan guang xi".Hôm sau chi bắt lên buổi nữa zạy tiếpvi lý do : em đứng lớp làm sv thoải mái và em zạy toàn từ không có trong giáo trình". Đàn em nói đây là chuyện thật 100%.Đan em nói đây để mọi người thêm hiểu chị Niệm , chị có thể giúp rất nhiều cho mọi người : " Lính trỗi đến QL gặp Chị Niệm, Thầy Đỗ,Lưu Đào,A.Chiến và 4 chị em họ Mã thì chằng có gì phải lo cả. Họ là những người nhà của trường Trỗi rồi".Còn Cao Tư Lệnh ở Quảng Đông cũng rứa.

Nặc danh nói...

Chuyện vừa kể của Khắc Việt k7 quá là hay. Khắc Việt xứng đáng là Trảngthóan của k7 đợt rồi. Anh em ta 9dã phối hợp nhịp nhàng từ trong nước đến khi sang Quế Lâm.
Còn bạn của chúng ta đúng như Việt đã nói. Tuyệt trở lên!
KQ