Thứ Năm, tháng 11 08, 2007

Gặp Phú Hoà và Mirek ở HN

Thực ra không có chuyện gì nhiều. Nhưng nếu không viết một tí thì hoá ra hai ông ấy mất tích ở HN.
Vì là hai vị đi làm việc nên cuộc gặp chỉ được hẹn trước ít giờ thôi. Vì thế buổi gặp này không báo cho nhiều người. Với lại có một chút chuyện riêng với Phú Hoà nữa.
Trong buổi gặp, Mirek cho xem ảnh chụp chung với cháu Bích con HP.Bình. Để xin được ảnh sẽ cho vào đây để anh em biết cháu nó như thế nào. Máy của tôi bị cái nạn hết pin nên không có ảnh.
Phú Hoà nhân dịp này đóng góp cho quỹ khoá phía Bắc, tôi đã giao cho Thịnh cá. Năm nay được các bạn ủng hộ, quỹ "tươi" hơn năm ngoái nhiều. Nhưng cũng không đủ để đưa vào kinh doanh lấy lãi có tiền xài.
Thực ra có một vài phương án đầu tư chào mời, nhưng tôi nghĩ vốn cỡ mươi triệu hơn, mỗi tháng được vài trăm nghìn có khi lỡ vận không lấy ra được thì phiền. Nên thôi.
Cuối tuần sau có thể sẽ tụ tập anh em gặp Phú Hoà một bữa. Nhưng vẫn chờ nó thu xếp lịch đã, sau khi đi Thanh Hoá và Hà Giang về.

35 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nghe nói GM cũng có mặt?

Nặc danh nói...

Nghe tin Phú Hòa về ra HN mà thấy cứ lạnh tanh, tưởng nó mất tích thật rồi.
Hữu Thành!
nhân tiện đây nhờ ông điều chỉnh trong Danh sách K4;
NVTuấn: ĐT: 7547249 (NR)
0912175416 (DD)
Và trong đó đăng Nguyễn Nhân Thắng ông sửa lại là:
Lê Nhân Thắng nhà ở 3B Ông Ích Khiêm.
Thắng ra trường HVKTQS về đơn vị xe hoạt động ở Đường mòn HCM, có lẽ vậy nó bị mắc bệnh máu trắng (Bạch cầu). Mộ hiện nay để ở nghĩa trang Bát Bạt (xã Yên Kỳ). Năm nào tôi cũng đều qua thắp hương cho Thắng, Thắng còn một mẹ già trên 80 hiện ở 3B Ông Ích Khiêm.
Tôi nói kỹ vậy để Trung Liêm nắm được vì lâu rồi TL có hỏi mà.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Sẽ cập nhật ngay. Cám ơn Tuấn.

TranKienQuoc nói...

Lê Nhân Thắng có vợ là Bắc, em chị Huyền (vợ anh Lê Khôi ở HVKTQS), là đồng hao với Quang Linh k3 (nay ở Bộ tư lệnh TTLL). Bắc sau đi bước nữa lấy NSUT Trung Kiên.

Nặc danh nói...

Thông tion của KQ là chính xác, nhưng chi tiết này thì phải kiểm tra lại: Bắc (vợ Thắng) đi bước nữa đúng là lấy NSUT nhưng hình như không phải Trung Kiên, mà theo tôi nhớ thì là Quang Hưng hoặc là một vị tầm cỡ nổi danh như vậy. Còn con gái duy nhất của Thắng cách đây khoảng 2 năm đã xây dựng gia đình, chồng là người Nưu-di-lân gì đó, đám cưới tổ chức ở Tháp Hà Nội, tôi vinh hạnh được mời, mừng là con gái bạn mình được hạnh phúc và "đủ ăn"
TTXVH

TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TranKienQuoc nói...

Nhầm, lại tẩu hỏa thì bỏ mẹ! Không phải Trung Kiên, Quang Hưng mà là Kiều Hưng.
Còn Trung Kiên thì lấy Thu Hà, chị Đặng Thái Sơn. Súyt nữa râu ông nọ cắm cằm bà kia!!!

Nặc danh nói...

Nhân tiện HT sửa luôn: Đặng Quốc Tiến học ĐH ở Ba Lan, ĐTDĐ là 098.9015495.
Thành K7 gọi đích danh tôi "uốn nắn" thông tin sai của K4 đấy! Anh em quan tâm thế là mừng cho blog! JM

Nặc danh nói...

Không phải râu ông nọ cắm cằm bà kia đâu. Chính xác là "Ông nọ -bà kia" cơ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Vâng, được anh em quan tâm chứng tỏ nó có ích cho cộng đồng. Mong anh em quan tâm thêm nữa để nó có ích thêm nữa.
Mà GM cũng là JM à?
Hồi mới giải phóng có anh bạn Đậu Văn Quyền phụ trách xưởng in BTTM nguỵ. In cho mình cái cạc-vi-dít là Đỗ ... Hỏi thì anh nói đậu đỗ gì chả thế.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc bài của D.Minh mới biết JM không phải GM, mà là để thay cho DM.

Nặc danh nói...

DM thay tên mới để kí vào bài trên blog, vậy giờ khi gặp, hay đt cho Minh thì gọi là gì? JM hay DM, mà gọi cái tên mới này hơi bị khó.
VTM

Nặc danh nói...

JM pusi JiangMai?

Út Trỗi nói...

Dạo này bên Bantroi nhiều người comment không thấy ký tên gì cả, cứ phải đoán "giọng" mệt quá à !

Nặc danh nói...

Đã có GM thì rõ nghĩa hơn rồi, việc gì phải luận thêm từ JM nữa! JM hiểu là Jimi thì sao - tên Mỹ đấy, cho hợp mốt mà, biết đâu còn khá lên được! Sướng thế, mỗi cái tên Dương Minh mà được gọi theo đủ kiểu Tây, Tàu rồi còn được hiểu theo nhiều nghĩa. Hân xia xia nỉ men! JM

Nặc danh nói...

Ai viết đấy, xin cho biết tên để tiện trao đổi thông tin.
VTM

Nặc danh nói...

Chỉ được cái rắc rối: Dương minh-DM-JM- Minh ve cũng là nó cả đấy.

12,7mm

Nặc danh nói...

12,7mm nói quá Đòan Chuẩn. Chẳng lẽ khi nói chuyện với Tuấn bạn VTM lại phải gọi là "Tờ Tờ Xờ Vờ Nờ" hoặc "Thông tấn xã Vỉa hè". Chẳng qua viết DM thì hơi ngại, viết DMinh thì hơi lười. Gi gỉ gì gi cái gì cũng vẫn là thằng Dương Minh thôi! JM

Nặc danh nói...

Nói đi, nói lại cho blog nó rôm rả, chứ như Tuấn "tờ tờ xờ vờ nờ" nói thì JM, DM hay Minh ve gì đó thì cũng là DM thôi. Tóm lại, viết bài có kí tên để mọi người đều biết là đúng rồi, chứ cứ nặc danh thì khó, chả biết là ai cả.
Còn về "anh" CQ thì chưa chi đã có người gen tị, tôi dùng từ "tài" có thể là chưa chính xác, nhưng nghĩ mà xem, muốn so đo gì thì so đo, CQ đến tuổi này rồi mà vẫn lượn trên không, lặn xuống nước, lại biết giải nghĩa chữ TQ nữa.
Chưa tìm hiểu hết, nhưng ngoài CQ, QX dậy võ)có còn bạn nào chơi loại thể thao giống thế không? mà cả hai có to con lắm đâu, vậy đấy, nhưng mà tranh luận với các bác khó lắm, các bác đông như quân nguyên, còn tôi chỉ có mỗi một mình,hơi buồn.
VTM

Nặc danh nói...

Tuấn ơi, sao lại biết có 12,7mm, đo rồi à.
VTM

Nặc danh nói...

VTM!
Bắn chết oan tôi rồi,
12,7mm là thằng nào đấy? khai ra
VTM cứ yên tâm, quân nguyên ở đây đông nhưng lịch sự lắm, chưa cắn chết ai bao giờ. Chỉ vui thôi.
TTXVH

Nặc danh nói...

Khỗ, xin lỗi Tuấn nhé, vậy đễ khỏi nhầm thì đề nghị anh 12,7mm khai ra.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

12ly7 là tay chơi đa nhân cách. Nó còn có nick khác, ai theo dõi lời góp từ trước thì biết.

Nặc danh nói...

Thực tế có đến cỡ 37mm, 57mm ... cơ đấy. Khiêm tốn và phù hợp với bản thân nên tôi chỉ tự nhận là 12,7mm (thực sự là không tự đo, nếu có sai lệch tí chút mong mọi người thông cảm). 12,7mm

VNQ nói...

Thực tế trong chiến tranh phá hoại miền Bắc của Mỹ cho thấy trong các loại vũ khí phòng không tầm thấp thì 12ly7 là loại vũ khí cơ động,linh hoạt và hiệu quả. Đúng với cách nói của bác HT là "tay chơi đa nhân cách" này rất phù hợp với bút danh 12ly7. Vì nguyên tắc nghề nghiệp của đệ đây ,nên không được phép tiết lộ bí mật.

Nặc danh nói...

Lời xin lỗi được chấp nhận!
12,7 ly mà bắn tỉa thì hơi bị ác đấy!

Nặc danh nói...

Từ khi đi Hàn Quốc về DM lại đổi bút danh thành JM làm mọi người cứ phải suy luận mãi. Nếu GM theo HT nói là "General Motors" thì DM cũng là "Dewoo Motors" có kém cỏi gì đâu mà phải đổi.

Nặc danh nói...

Phú Hòa với Mirek hình như còn kết hợp làm "Ngư đạo" ở Thanh Hóa và Hà Giang hay sao mà không thấy vô blog? DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Kế hoạch của Phú Hoà và Mirek ở Hà Giang hình như hết thứ 4, thứ Năm mới có mặt HN. Mà chả biết có mạng gì không nữa. Với nó bây giờ chỉ có a lô thôi.

Nặc danh nói...

Các bác nặc danh ơi, xưng tên ra cái, không viết tên thì biết là ai mà lần.
VTM

Nặc danh nói...

Xem ra vấn đề "Ngư đạo" lại thành chuyện mất rồi, bác JM lại còn lôi kéo bác Phú Hòa & Mirek môn này thì phải, ở bài kia chưa đủ sao.Trước khi về Sec có lẽ fải cho bác PH & Mirek thử một lần ra răng.
Vnq

Nặc danh nói...

Đã là nặc danh lại còn xưng tên thì "nghĩa lộ" hết còn gì!!! Nhân chuyện "JM - DM", nếu VTM có viết là MTV theo kiểu "Tây" (đại để như Tony Nguyễn) thì chúng tôi cũng không đoán là "Em Ti Vi" đâu.
GM

HCQuang nói...

Về Lê Nhân Thắng K4.
Lâu lắm rồi, hồi nó điều trị tại BV quân đội ở Sơn tây, tôi có lò dò đạp xe lên thăm nó. Nó bị máu trắng, phải thay máu định kì. Lúc đó tôi thầm nghĩ "nước sông công lính, BV lấy đâu ra mà lắm thế". Tôi dẫn nó chui hàng rào BV ra ăn thịt chó. Nó chỉ gắp qua loa, cười cười nhìn tôi ăn. Sau đó không gặp.

Trỗi có 2 tên:
Nhân Thắng có vợ là BẮC
Đức Hòa K3 có vợ là NAM
Cả 2 tên đều bị bệnh "canxe" và đều đã trở về nơi xuất phát.
Cả 2 tên đều được hoạc bị tôi rủ rê chui rào BV đi ăn thịt chó.
Mô phật.

Tuong Lai nói...

Theo Danh mục Trang bị :12ly7 được ghi là SMPK 12,7mm (Súng máy phòng không). Lưu ý là nó đã bắn được cả "bà già" (thời Pháp), "vỉ ruồi" (đừng chê 12,7 của các cụ Hoằng hoá thời đánh Mỹ "kém" nghen), hiện nay nó có thể bắn được cả "đĩa bay" nếu có thời cơ và ...còn đạn!!!. Lạm bàn: Phòng rỗng (PK) thì cần gì súng máy (SM). Nếu không có "mục tiêu" thì to- dài đến nhiều mm như "Đại cao" hoặc tên lửa cũng chỉ để khoe-doạ hàng xóm rồi ...xếp xó thôi.TL

Nặc danh nói...

TL nói vậy có nghĩa là "Đã hết đạn thì 37mm, 57mm ... còn chẳng xài đuợc, nói gì đến 12,7mm". Chắc sắp "hết đạn" đến nơi rồi (tôi chỉ suy bụng ta ra bụng người thôi) nên 12,7mm không muốn lộ diện? JM