Thứ Năm, tháng 11 08, 2007

Chiếc va-ly bị mất

Có lẽ mọi người đang chờ đón xem chi tiết vụ này? Về đến Hà Nội rồi vào TpHCM nghe anh em kháo nhau ầm ĩ. Vậy là hành trình của đòan được theo dõi rất sát? Nay xin đăng đàn nhưng... đây mới là "một lửa", phần còn lại sẽ tiếp tục xuất bản trong một ngày gần đây.
Khỏang 4g chiều ngày 27/10, xe dừng ở cửa khách sạn Nanjiang, Tp Liễu Châu. Xuống xe, nhớ đinh ninh trưa ấy chỉ có tôi và Xuyên là người cuối cùng cất đồ vào phía cốp xe bên trái, nên ngòai việc xách chiếc va-ly xanh đen của mình, tôi còn galant lấy cặp đưa Xuyên. (Chí ít cũng lấy điểm ở cú nịnh đầm này!). Hữu Thành báo 2 bạn hướng dẫn viên mới muốn gặp. Vào sảnh, kéo chiếc va-ly vứt ngay sau lưng rồi trao đổi với Hoa, Phong - 2 bạn thay Kiệt đi cùng đoàn đến tận cửa khẩu. Thống nhất giờ giấc xuất phát sáng mai rồi phân chia phòng cho anh em. Mọi người nhận chìa khóa, ai về phòng nấy. Cả sảnh vắng dần. Người còn lại là Tuấn “hủi” sẽ ngủ cùng phòng đêm nay. Quay lại thì thấy va-ly đã biến mất. Tôi hỏang lọan chạy tìm xung quanh mà không thấy. Đây là cú sốc cuối cùng trong một lọat sốc suốt từ chiều 26/10, nhưng có lẽ sốc này “ghê răng” nhất!
Tìm ngay Hoa và Phong trình bày. Hai bạn dẫn ra gặp bảo vệ cửa hỏi xem thời gian ấy có ai kéo va-ly ra. Anh ta lắc đầu. (Nghĩ rằng nói vậy chỉ để lấy lệ, xóa bỏ trách nhiệm). Một phút sau, đội trưởng an ninh có mặt. Đây là lần đầu tiếp đòan du lịch VN nên anh ta cùng 4 nhân viên bám sát đòan và không thấy có ai khả nghi. Vậy là thống nhất phải đi kiểm tra từng phòng, sau đó nếu cần thì xem lại vidéo an ninh.
Hữu Thành xác nhận có thấy tôi kéo va-ly vào. Anh em kể lại có thấy một cô gái và một cháu nhỏ ngồi ở sa-lông cạnh nhóm ta lúc bấy giờ. Nhờ Hải k8 hỏi thăm các phòng nhưng không thấy ai kéo nhầm va-ly. Tôi yêu cầu Hoa, Phong xin khách sạn cho xem lại băng vidéo an ninh. Khách sạn OK. Vào trong phòng camera của an ninh thấy có nhiều monitor theo dõi từ sảnh đến các hành lang, nhà hàng và những nơi xung yếu. Nhân viên trực 24/24. Bất kì sự không an tòan nào (cháy nổ...), người nào ra vào khách sạn đều bị ghi lại. Lướt băng vidéo quay tòan bộ khuôn viên sảnh từ thời gian ta xuống xe đến khi mọi người về phòng thì khoảng thời gian từ 15g55-16g05 là quan trọng nhất. Băng quay đi quay lại. Đúng là 5 nhân viên an ninh bám sát đòan ta. Rất rõ cảnh tôi kéo va-ly vào, vứt sau lưng rồi anh em xúm quanh bàn nhận chìa khóa phòng. Có cả hình ảnh ai đó đội mũ trắng (mũ "nhận mặt" của Cty du lịch Ánh Dương) đang kéo chiếc va-ly nằm đúng vị trí tôi đã đặt xuống, nhưng hơi khó nhận mặt. Rõ ràng không có người nào xách va-ly ra khỏi sảnh. Vậy là khả năng có người trong đòan xách nhầm hoặc có người lạ kéo va-ly vào thang máy khách sạn. Ai? Có lẽ chỉ có cô gái ngồi cùng sa-lông?
Quả thật lúc này tôi nghĩ va-ly mình đã bị mất. Có thể con mẹ ngồi cùng sa-lông là người Việt sang đây "làm ăn", cô ta lẩn quẩn quanh ga, khi thấy đông khách du lịch VN xuống xe, đã lẳng lặng vào sảnh ngồi làm như đang chờ khách. Khi có cơ hội thấy tôi lơ là đã kéo va-ly vào thang máy hoặc "phím" cho ai đó vào kéo đi. Logic quá!
Thật là buồn vì là thằng chủ xị chuyến đi này, lo lắng chuẩn bị suốt năm qua, rồi chuyến đi có không ít trục trặc, bản thân lại tòan bận việc chung mà chẳng mua sắm được gì cho vợ con; lần này thêm chuyện mất va-ly (mà trong tòan súng ống, tài liệu) thì mình đúng là thằng "vác tù và". Mất điểm với vợ con lắm lắm!!!
Kiểm tra lần nữa các phòng mà không có "tín hiệu" gì. Ăn cơm xong nhờ Hữu Thành và lão Hợp (người có khả năng "nhận dạng"!) cùng Hoa xin khách sạn cho xem lại băng vidéo. Đội an ninh nhiệt tình giúp đỡ. Xem rất kĩ nhưng không thấy gì. Anh em bàn cần xem lại gầm xe. Nghĩ cần có người tỉnh táo nên rủ chú em Ninh k9 đi cùng. Trong gầm còn lại 6 va-ly mà 5 cái Ninh xác định ra chủ. Cái thứ 6 dưới ánh sáng bật lửa tôi thấy màu xám và còn cả thẻ lên tầu của Pacific Airlines nhưng không có tên. Vội cầm bút kí vào thẻ đánh dấu, để sáng mai dễ kiểm tra.
Đêm buồn, mệt. Hai thằng em Ái, Hải rủ đi chơi mà chả muốn. Về ngủ. Tuấn "hủi" cùng phòng thắc mắc: Tao đang nghĩ sự không logic của việc mất va-ly của mày.
5g30 sáng thức giấc. Sang phòng Hải, Ái cùng ăn mì gói rồi dạo ra ga Liễu Châu. Sớm, phố xá mờ sương. Đường vắng tanh.
Theo hẹn 7g xuất phát. 6g30 anh em xuống xe. Chả thấy ai kéo va-ly mình. Khi mọi người lên hết xe, tôi xách va-ly thứ 6 lên hỏi nhưng không ai nhận. Rút chiếc ảnh trong va-ly ra cũng không ai nhận. Bạn Mẫn bảo: "Thử mở khóa!". Không có thói quen mở khóa va-ly của người khác, tôi ngài ngại rồi... chả hiểu sao cứ thế quay số rồi... ấn. Pách! Khóa va-ly mở ra. Đây là va-ly mình? Tôi la lên: "Sao lại thế này?". Vậy mình không nhận ra chính va-ly của mình? Chuyện tiếp anh em đã rõ...
Sau này bình tâm ngẫm lại thì thấy rõ ràng bộ nhớ của mình đã bị xóa dần sau những lần bị sốc. Những thông tin của mình (thậm chí cả màu và hình dáng va-ly) bị mờ dần, mờ dần rồi mất hẳn. Hơn nữa, người ta nói "càng già càng bảo thủ" là đúng vì tôi nghĩ va-ly màu xanh đen để gầm phía trái xe thì chỉ của mình, nhưng không nghĩ rằng trong quá trình xe chạy đã có va-ly giống thế bị xô về bên trái. Sau đó chính mình đã kéo nhầm va-ly người khác nhưng vẫn nghĩ đó là của mình. Còn ai đó sau khi nhận chìa khóa phòng, thấy va-ly của chính anh ta để ở sảnh đã nghĩ anh có kéo vào và... chiếc va-ly tôi kéo vào đã bị mất. Khi có người khuyên nên xem lại gầm xe thì nghĩ va-ly đã mất, xem lại cũng vô nghĩa. Không ngờ đó là lại giải pháp hay nhất.
Đúng là "thân làm tội đời", có người còn nói "dê đã... làm khổ bò" (dê ăn hết cỏ bỏ đi làm bò đói? chứ không phải "dễ làm khó bỏ"!!!). Chuyện mất va-ly như thế đấy! Nhờ giời vẫn còn may!
Qua vụ này xin có nhận xét: Khách sạn có hệ thống camera an ninh rất tốt và từng nhân viên công vụ của bạn rất chuyên nghiệp. Đúng là một mất mười ngờ nên đã nghi oan cho cô gái nọ. Nay thành thật xin lỗi!
(Xin trình làng ảnh nạn nhân chụp ở cửa khách sạn sớm 28/10, trước khi tìm thấy va-ly).

23 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyện thất lạc đồ đạc thì đoàn K7 cũng có mà còn nghiêm trọng hơn là của bạn gái c11.Về đến cột cờ mọi chào nhau ai về nhà nấy , người về cuối cùng là Trưởng đoàn k7 và anh bạn Kiếm K8 ,điểm đến lúc này chẳng còn gì. Sáng ra Hoà Bình " mèo con" gọi tới nói : tớ thiếu cái ba lô.
Gọi tới Cty Mecong họ nói nếu quên ở xe thì không sợ ,thể nào họ cũng gửi lại.Khi biết ở xe không có, đàn em đã nghĩ là mất .Chả tối qua lúc đoàn về đến nơi xe ôm, taxi lao tới ầm ầm thật cũng có hơi mất cảnh giác ( Ông Lê Nin bên kia đường đứng còn phải giũ túi kè kè ).Thật may gần trưa lại có người cùng đoàn báo tớ thừa 1 ba lô.Thật đúng là tầu hoả từ bà thiếu đến ông thừa ...Càng thông cảm với A.KQ.
KV.K7

Nặc danh nói...

Đinh ninh là đã kéo va-ly mình vào nên khi Ninh bảo phải kiểm tra lại gầm xe thì tôi lắc đầu vì nghĩ va-ly mình chắc chắn không có trong đó. Bảo thủ đến thế là cùng! Nếu lục tìm và "dũng cảm" mở va-ly "lạ" sớm thì đã đi chơi được cùng với Hữu Thành. Tiếc!
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Chưa có bài nào kể chuyện trinh thám tìm vali là vì anh em nể K.Quốc lắm nên để cho y tự thú, tháo ngòi. Chứ Dương Đức Hải máu kể chuyện lày nắm.
Thôi, Hải ơi. Bây giờ là lúc nhìn sự việc không phải với con mắt của "người bị hại" đâu. Kể chuyện của "người có liên quan" được rồi đấy.

Nặc danh nói...

Ha ha, cuối cùng thì KQ cũng đã "tự thú trước bình minh". Cái đề tài này ăn khách và lâm ly đến nỗi nhiều anh trong đoàn muốn chọc ngòi bút vào, song cuối cùng nhất trí để dành cho chính KQ viết mới hay.
Một "kỳ án hình sự" được tháo ngòi nổ vào phút chót với đầy đủ bi hài.
Có thằng "đểu giả" nó bảo KQ lúc kéo va ly, không chịu bỏ kính râm nên mới có chuyện lôi nhầm va li ngươi khác !?
Giờ tôi tin "Tẩu hỏa nhập ma" là có thật,không phải chuyện chưởng nó bịa ra.
TM

TranKienQuoc nói...

Tẩu hỏa nhập ma là có thật đấy!
Biết anh em mong tin nên đã chuẩn bị bài này từ lâu nhưng phần đầu (chuyện bắt đầu từ khi ma nhập) chưa cho phép công bố nên đọan sau mới bị delay.
Hải kể chuyện trinh thám đi vì mỗi người có cách nhìn riêng của mình!

Nặc danh nói...

TKQ bị Tẩu hỏa nhập ma là chuyện dễ hiểu vì đầu óc nó quá nhiều chương trình, may là chỉ sự cố việc của riêng nó mà không ảnh hưởng gì đến công việc ngoại giao nhân dân của cả đoàn. Riêng tôi ngay từ đầu HT kể chuyện tôi thấy một chi tiết hơi lạ là KQ đã mang nhầm vily của một người khác vào trong KS và valy đó đã được chủ nhân đích thực của nó kéo đi, vậy sao ông đó không có thông tin cho mọi người rằng mình đã nhận lại chiếc valy ở sảnh KS sau khi nghe tin KQ mất valy (vì bản thân ông đó không sách valy vào nhưng lại thấy valy của mình trong sảnh KS) vậy là trong chuyện này đoàn mình có 2 ông bị Tẩu hỏa nhập ma chứ không phải chỉ một mình KQ. Vậy ông đó là ai? (người có valy giống của KQ)

TranKienQuoc nói...

Nghĩ chuyện qua rồi, nhưng quả thực rất muốn biết ông đó là ai? Hay bộ nhớ của ông cũng bị xóa nhòa như tôi nên nghĩ mình có kéo va-ly từ xe vào khách sạn?
Sáng sau trước khi lên xe, Hồng (Trường Bé) còn nói: chiều qua gặp 1 anh Trỗi mang va-ly ra xe và nói: "Không cần dùng va-ly nên cất lại vào gầm". Chả hiểu thế nào?

HữuThành.Nguyễn nói...

Thì đúng là Minh Nghĩa đã bảo nếu KQ nhầm va li thì chuyện vẫn chưa hết vì có một ông tự nhiên có va li biết đi vào KS. Sao ông ấy không có ý kiến gì?
Đơn giản, ông ấy quen làm sếp rồi, không mắng "thằng nào không mang va li cho tao lên phòng" là may!

Nặc danh nói...

Vô lý. Nếu "không cần dùng valy nên cất lại vào gầm" thì KQ phải phát hiện ra chứ ? "Tổ đặc nhiệm" của KQ sục các phòng KS đến mấy lần cơ mà , rồi tối đó lại còn lục thùng xe nữa !?
Nhân vật bí ẩn gì đó, sợ bị "truy cứu trach nhiệm hình sự" hay sao mà giờ này vẫn im như thóc thế nhỉ ?

TM

Nặc danh nói...

Như tôi đã đặt vấn đề ở lời góp trước, chắc là cả đoàn đều biết chuyện KQ mất valy, vậy mà anh bạn nào kéo valy của mình về phòng (chiếc valy do KQ kéo nhầm vào sảnh KS) đúng là Tẩu hỏa nhập ma rồi. Đây không phải là truy xét, mà biết mình bị Tẩu hỏa để mà phòng thôi.AE Trỗi mình sẽ càng ngày càng nhiều chuyện hay như vậy đấy vì mỗi năm mỗi đuổi xuân đi mà.
TTXVH

Nặc danh nói...

HT nên lập xem danh sách đoàn mình có ai là xếp (theo thứ tự từ to đến bé) để dễ khoanh vùng?
Đúng là vui thật với chi tiết KQ kể về một anh Trỗi nào lại đem valy đút vào gầm xe vì không cần dùng. Ở đây 2 ông Tẩu hỏa nhập ma phối hợp với nhau rất ăn ý, may mà ông kia không đem valy vứt vào chỗ khác thì KQ hết đường về quê mẹ (vợ nó ăn thịt)
TTXVH

Nặc danh nói...

Nhìn cái ảnh KQ trình làng chụp trước Ks khi vưỡn chưa tìm thấy valy thì thấy bạn mình quá khổ, lòng dạ rối bời vì liệu còn đường về quê vợ không? nhìn cái mặt KQ trong ảnh thì rõ tâm trạng của nó.
KQ đúng là "CON KHỔ".
Ai có thể gánh vác đỡ hộ nỗi khổ củaQ không? - Lời kêu gọi
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái ý "có anh Trỗi nói không cần dùng vali nên cất lại gầm xe" nên hiểu là không cần dùng nên lấy ra rồi để vào lại chứ không phải là mang vào rồi mang ra lại. Vì kết luận của Ban An ninh KS cũng như xem băng video thì sau khi KQ kéo vali vào thì không có ai mang ra cả.
Còn anh nào tự nhiên thấy vali của mình ở KS thì cũng không ngạc nhiên lắm vì anh em ta hay giúp nhau mà.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn anh em, cả người đi và không đi, đã quan tâm và có nhiều chiêu hay cho lần sau!
Nhớ ngày xưa hay dạy nhau phải "Tăng xin, giảm mua, tích cực cầm nhầm". TRong trường hợp này có áp dụng đuợc không?

HCQuang nói...

Trích cuốn "băng ghi âm".
Khi anh em lên xe đầy đủ, KQuốc mang chiếc vali "thừa" lên xe. Y đứng ở phía đầu xe, chân mở bằng vai, đề nghị anh em cùng xem xét:
-KQ: đề nghị 1 anh kiểm tra bên ngoài vali.
-Anh thứ 1: bên ngoài vali có tem an ninh của Pacipic Air.
-Anh thứ 2: Quế lâm không có tuyến bay của Pacipic Air.
-Anh thứ 3: Hay tụi buôn ma túy tráo vali của thằng KQ.
-Anh thứ 4: như vậy không phải bị tráo vali ở Quếlâm, mà bị trước đó.
-Anh thứ 5: sáng nay, lúc ở khách sạn QuếLâm, tao còn thấy thằng KQ sắp xếp vali hẳn hoi.
-KQ: đề nghị kiểm tra các túi bên ngoài vali.
-Anh thứ 1: à, có tấm hình. Hình có 4 người, hình như là người TQ. Tụi mày đưa KQ xem có nhận ra ai không (chuyền lên trên).
-KQ: 4 tên lạ hoắc (trả về).
-Anh thứ 2: này, hình như người trong hình là thằng em thằng KQ thì phải. (đưa sang bên) Này mày xem có đúng không?
Anh thứ 3: đúng rồi, em thằng KQ. Này KQ xem lại hình (chuyền lên trên).
-KQ: ơ, ơ ...thằng... em tôi.
-Anh em vỗ tay vang dậy.
-Anh thứ 4: KQ lấy chìa khóa mở vali xem có được không?
-KQ: mở được rồi. Vali của tôi, các ông ạ.
-Anh em vỗ tay vang dậy.
-KQ: Tôi cứ ngỡ vali của tôi màu lạt hơn. Tôi bị tẩu hỏa nhập ma rồi.
-Anh em vỗ tay vang dậy.
-Một anh: tiên sư thằng nào ỉa vào nón tao.

Nặc danh nói...

Đây là câu chuyện hay nhất trong năm của Trỗi. CQ viết khá lắm, chính xác đến từng câu chữ.
Lão Hợp ngồi cuối xe, sau tràng vỗ tay tán thưởng đã phải lắc đầu tấm tắc: "Trỗi các ông toàn những chuyện hay!".

TM

TranKienQuoc nói...

Đoạn nhận ra thằng em chưa chính xác. Vì PNam nhìn thằng trong ảnh thì phán bừa đó là thằng Trung em tôi. Thật ra là "chữ tác đánh chữ tộ"!
Bình thuờng thì nhận ra 4 tên ở Trại ngay, nhưng tối qua chui xuống gầm xe, xòe bật lửa lên không nhận ra ai. Hơn nữa đã nghĩ đó là va-ly của người khác, không phải của mình, nên ảnh đó không phải ảnh người quen mình. Dùng ngay phép quy nạp nhưng sai. Lộn xộn thế đấy!

dathb136 nói...

Được chị Mẫn thông báo sẽ có chuyện hay!nay thấy vui thật.Đề nghị anh KQ đi ăn thịt chó xả sui. Mắm tôm ,thịt chó đang dịch xả càng nhanh.

Nặc danh nói...

Tổng kết về KQ:
Chú Quốc là chú có tài
Vừa là "nhà báo" vừa là "thủ môn"
Một mình chú giữ "một gôn"
Bóng ra thì bắt bóng vào thì thôi...
(KQ là thủ môn K5 - HVKTQS)???

TranKienQuoc nói...

Thơ hay thế mà lại "lặc danh", chán quá! NTMKhai xem nào!!!

Nặc danh nói...

Anh KQ oi, thuc ra khong chi co 1 minh anh bi tau hoa nhap ma dau. Em cung the day! Em la HB meo con day! Em con bi 2 lan co chu khong phai 1 lan nhu anh dau. Em se ke dan dan nhe. Em con co vai buc anh tu lieu trong chuyen di QL vua roi. Nhung em khong biet tai anh vao day the nao ca. Hom nay mat ngu lang thang vao day moi biet thi ra ong anh minh la Su to cua Ban Truong Troi. Em se hoi anh HT cach gui anh vao day. Muon qua roi, bay gio bat dau buon ngu roi. Doc bai cua cac anh phi cuoi 1 minh giua dem khuya, hang xom chac tuong em lai tau hoa roi. Lai con mo bai Tien Quan Ca, khong ngo loa may tinh de volum het co, giat minh suyt nga khoi ghe. Hihihi

HCQuang nói...

Chào Mèo con. Anh vẫn nhớ "con mèo kháng chiến" hồi ở Đại từ.

Nặc danh nói...

Meo con hay lam. Len blog deu di! Co Thuc hoi tham em day, anh se cho dien thoai de em goi.
KQ