Thứ Hai, tháng 11 05, 2007

Đón Phú Hòa và Mirek k9 từ Tiệp về

Chiều qua nhận được phone của Phú Hòa. Hắn cùng Mirek đang ngồi uống bia tại Jodee. Bận đón con nên không qua được. Muốn chụp ảnh với mấy cháu gái ở đó, Phú Hòa với tác phong Tây đã gọi điện xin phép. Quá dễ, ở ta thì có gì là copyright đâu. Xọet! Tối không dự họp mặt k4 vì được mời dự đầy tháng con thằng đàn em nên hẹn mai đi ăn sáng bốc phét. Mưa tầm tã mà nhớ các bạn. Đã lâu Sài Gòn lại có trận mưa lớn và dài như thế.
Sáng nay đón 2 bạn ra Café Mũi Tầu của Quân Hải quan (đàn em Sơn "ton"). Dương Minh cũng ra. Không biết tiếng Tiệp nên dùng đủ thứ tiếng Nga, Anh, Đức để pizdit (nhưng chưa phải dùng đến tay!). Mirek cùng Hòa có dự án về môi trường và khoáng sản ở phía bắc, đâu như Hà Giang. Lần thứ 3 sang VN, được gặp lính Trỗi từ tối qua ở quán Cây Sứ Phạm Văn Hai, anh chàng k9 người Tiệp vui như được sống ở nhà. Mirek được xem một lô ảnh của ta đi Quế Lâm. Hắn cảm động trước tình cảm của những người bạn trở về đất cũ sau 40 năm.
Quay đi quay lại đã 10g. Phải tạm xa nhau, ai về việc nấy. Dương Minh nhớ post ảnh "buổi gặp mặt cà pháo" sáng nay lên nhé!
Trên đường về cơ quan có điện thọai của thầy Tiến "địa" và Minh k6 từ Nha Trang. Như vậy lính Trỗi ở đó có 11 chiến sĩ cùng thầy là 12. Ngày thứ 7 (22/12/07) sẽ có gặp mặt truyền thống của Chi hội Nha Trang. Thầy Tiến và các bạn có lời mời anh em ta. Vậy nếu ai ra Nha Trang dịp này nhớ liên hệ thầy Tiến (0958 896 721) và Minh (0987 343 990). Mỗi ngày chúng ta lại tìm thêm được nhiều bạn cũ. Vui thật!
Về văn phòng mở mail thì được thư Tạ Vinh từ Tây Đức gửi về: "Chúc mừng chuyến đi "ngọai giao nhân dân" của anh em Trỗi thành công mĩ mãn! Chúc tình hữu nghị của nhân dân 2 nuớc Việt-Trung mãi mãi xanh tươi như cây thông các bạn đã trồng!". Nghe mà sướng!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là mail có vấn đề thật, KQ đã nhận được mail của GM chưa?
Nói về tiếng Zchec thì GM cũng biết chút ít đại khái là thế này:
- Dobrý ráno: chào buổi sáng
- Dobrý den: chào buổi (cho đến 18h)
- Dobrý vecer: chào buổi chiều
- Dobrou noc: chúc ngủ ngon.
Và thân mật thì gặp nhau và tạm biệt đều là Ahoj.
Người Zchec rất thích làm cho mọi thứ trở nên bé nhỏ đáng yêu. Tên của Mirek là "Hoà bình" bé nhỏ hay đáng yêu (Mir:hoà bình - giống tiếng Nga).
Đã điện cho PH, thứ tư này gặp nhau.
GM.

TranKienQuoc nói...

Check mail mỏi cả tay là không có mail. Hay mấy anh sĩ phu Bắc Hà thường mail "bằng mồm"? "Tao gửi rồi đó!". Hiiiii!
Chúc General Motor gặp PH và Mirek vui vẻ!

Nặc danh nói...

Da doc cho Mirek xem hai bai ve cau ta tren blog roi. Cau ban minh nguong nghiu phat bieu mot cau " ban be Troi chung may nhiet tinh qua. Tao nghi rang trong cuoc song voi ban be thi do chi chuyen binh thuong thoi ma. May la ban tao thi ban be cua may cung la ban be cua tao".

Gap duoc anh em Troi o Saigon roi, vui lam. Hen gap lai anh em minh o Hanoi.

Phu Hoa

P.S : vi vi tinh trong khach san Tan Son Nhat khong viet duoc tieng Viet co dau nen danh phai viet nhu the nay. Moi nguoi thong cam nhe.
Phu Hoa

Nặc danh nói...

Mirek nghĩ đúng như bọn tao đã nghĩ. You're a friend of mine. So yours is mine! Right?

Nặc danh nói...

Bạn tao là bạn mày, Ok. Chứ còn của tao cũng là của mày, phải xem của tao là cái gì đã!