Thứ Tư, tháng 11 21, 2007

D.Sô cẩn thận, Đ.Cương lên mạng thật rồi

Hơn tháng trước (17/10) có tin "Đ.Cương lên mạng". Anh em chờ mãi không thấy. Nay thì gã lên mạng thật, viết lời góp cho tin nói trên. Vì tin "chìm hơi bị sâu" nên tôi trích ra đây thành tin mới. Cũng đáng, vì trong hai tay "xoá mù tin học" thì Đ.Cương đi sau lại lên mạng trước, chả đáng đưa tin hay sao? Với lại lời của Đ.Cương là tình cảm sau nhiều năm không có dịp nói với tất cả anh em, đâu chỉ là lời góp. Đưa ra đây là để trân trọng tình cảm đó. (Ghi chú: TM trong thư của ĐC là chỉ VTM).

Hôm nay không đi nhậu ở nhà mổ cò vài chử chơi, chăc ở Leipzig Quý và Quang xèng đang đi chợ ,ở bên đó có tuyết chưa ? Sài Gòn có bị lụt D Sô chạy ra đây uống bia cỏ với Tôi nhé .Có đi Bình Thuận nhớ thăm cầu Vỉnh Hảo nhé .Còn Tôi vẩn vê thăm THSMN 18 và 21 luôn .Tớ đang muốn các Bạn bóc mẻ đấy,lắm lúc buồn nhớ lại lúc tuổi thơ và các Bạn nhiều ,40 năm rôì chưa nhìn thấy mặt D Sô đấy, Cậu ra đây tớ cho tắm rượu . Bây giờ nhiều thời gian ,không còn làm cửu vạn nửa nhưng vẩn còn máu lính lắm .Dông dài vài dòng buôn với các bạn , không thì bị phê bình hoài, nhất là TM và HT. Thôi chào và hẹn gặp lại ( Auf Wiedersehen)
Đại Cương

27 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đai Cương! Mày về hưu thừa thời gian để gặm nhắm nỗi buồn, vậy là mắc cái bệnh của các cụ về hưu rồi. Tao đã 17,18 năm hưu chưa kịp có ngày buồn về thân phân kẻ kẻ ra rìa. Văn dốt vũ dát, tài hèn sức mọn chỉ lo làm thuê nuôi con,lấy tình bạn bè làm lẽ sống cho nên sống cứ vô tư. Tao cứ tưởng mày về xứ Quảng nào ngờ định đô ở Giữa lòng Thủ đô .Thôi thì ở HN mà làm đại ca cũng sướng. Lâu lâu tao có ra HN nhưng thời gian ít nên không đi đâu được nhiều, tao có về Hải phòng bé nhỏ, cũng thay đổi nhiều. cũng nhờ cái Blog này mà tao và mày tái ngộ , hẹn ngày nào đó tao ra HN sẽ hàn nuyên cung mày và anh em.Ngày nào tao cũng có nhòm Blog đấy
DS

Nặc danh nói...

Quên mất, Chúc mừng Đại Cương ngày đang đàn. chịu khó mổ cò sẽ tìm thấy niềm vui.Đọc cái bài "mổ cò" của mày mà tao rưng rưng quá, cảm ơn mày, cảm ơn HT
DS

Nặc danh nói...

Các bác xem cháu làm thơ có hay không?
Bước tới đèo Ngang té cái rầm
Cỏ cây đâm đít, lá đâm mông
Loay hoay bên sông tìm đôi dép
Chiếc này tìm được, chiếc kia không.

Bước tới đèo Ngang bỗng mắc tè
Cỏ cây đang héo, tưới cho tươi
Lác đác bên sông tìm chỗ lái
Thấy gái đi ngang hết dám tè.
Baby

Nặc danh nói...

Về nhà mở blog ra thấy ngay bài của bác Đại Cương, chúc mừng, chúc mừng.
Đọc thư bác gõ tôi thực sự cảm động, thật đúng là bác Đ Cương mà tôi thường gặp, chân thành, tình cảm, nhưng mà đừng có rủ DS đi tắm trong rượu nhé, tắm vậy các bà nhà mất nhờ.
VTM

Nặc danh nói...

Hallo Dai Cuong, rat vui gap lai may tren Blogg nay, cang vui hon khi may van nho toi tao. Hom gap may o HN vi it thoi gian qua nen khong noi chuyen duoc nhieu.Hoa ra trinh do tieng Duc cua may van con "xin" lam. Leipzig luc nay chua co nhieu tuyet, moi chi lat phat thoi. Tao nho may noi la hoi truoc may da hoc o Hoc vien canh sat cua CHDC Duc o Aschesleben phai khong? Neu co dip thi qua day choi voi tui tao. Vai dong tham may, hen gap lai. Tschüß. Quang xeng. ( Tao khong viet duoc chu Viet co dau, khong hieu sao may hom nay cu go tieng Viet co dau duoc vai dong thi
Computer dong cung lai,tit, co le chuong trinh Vietkey bi hong, thong cam nhe).

VNQ nói...

Tối hôm nọ ngồi với a HT & GM vừa nhắc: lâu lắm ko thấy a QX xuất hiện.

HữuThành.Nguyễn nói...

H.Quang ơi, dùng Unikey tốt hơn. Tải về từ www.unikey.org.
Cái Vietkey hay gây lỗi, bây giờ người ta bỏ nhiều rồi.
Thử làm nhé.

Nặc danh nói...

Chưa chắc đã phải tại cái anh Vietky đâu HT ơi. QX vốn con nhà võ, có thể hắn "đấm" bàn phím quá mạnh khi gõ nên nó đình công đấy.
Không có tiếng Việt xịn thì gõ tiếng Việt không dấu có sao đâu QX, mọi người vẫn hiểu mà. Đôi khi không dấu lại hay, ai muốn hiểu thế nào cũng được. Ví dụ như tin nhắn không dấu vợ nhắn cho chồng thế này:
"Anh den ngay em co mot minh, muon lam roi. Khi den anh nho mua bao vi ở day chi toan bao cu thoi. A ma thoi khong can nua vi em moi mat kinh."
Có lẽ không cần phải bình luận thêm về tin nhắn này nữa!
GM.

Nặc danh nói...

Thể theo yêu cầu của Đại Cương,mời các bạn bóc mẽ.
RỦ NHAU ĐI XEM CÔNG AN ĐIỀU TRA VỤ ÁN: TRỘM PHÒNG THÍ NGHIỆM
Chả là Trường HSMN số 18 HP có một phòng thí nghiệm( không biết để làm gì nữa). một hôm cả trường xôn xao vì phòng thí nghiệm của nhà trường bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều vạt dụng. Công an vào cuộc , điều tra, chuyến này kẻ trộm chắc mất vía!.!.!. Các chú nhóc nhà ta nhanh chóng theo sát CA. Chà gay đây, CA đem đủ đồ nghề, đặc biệt là có bột tìm dấu vân tay,chân...Tại hiện trường là nhà chứa trấu( để đun bếp thời đó)có một ô trống kẻ gian đột nhập lên phòng thí nghiệm,CA đang tác nghiệp .Bột trắng trải tùm lum ,bọn Đại Cương,DS. Thũy bều, Nhơn...Cũng xúm xít nhòm nhòm ngó ngó, chà phen này gay rồi!thôi lãng ra chổ khác chơi.Các chu cA điều tra 1 ngày, 2 ngày,1 tuần chả thấy gì. Chà bộn cắp này cao tay thật nhỉ,hú vía. Chả là bọn ĐC, DS, Thủy bều, Nhơn...là tác giả vụ này. Tính cờ khi chơi trốn tìm bọn chúng phát hiện ra cái lỗ thông lện phòng thí nghiệm, thế là ale trèo,kiểu đặc công nhé, cả lũ giặc đã ở trong phòng .Đứa nào thích cái gì thí cứ việc lấy. Cho đến giờ cũng chả biết minh lấy gì, chủ yếu là nghịch phá ,bọn mình như đàn khỉ con ấy mà (chính xác đấy).Thế là nhờ sự điều tra tài giỏi của các chú CA mà bọn minh thoát trận đòn nát đít,cái đáng bàn là sao bọn này nó gan thế nhỉ?
Chuyện dài còn nhiều tập, ĐC chờ xem và bổ sung.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Vụ trộm súng ngắn của thầy Khuyến (CTV) ở Trại Cau là tác phẩm của ai ấy nhỉ? Có mấy tay ĐC, DS này không? Để quy kết vào tội "có hệ thống".

Nặc danh nói...

Ở Trại Cau thì chỉ có vụ trộm mit tài ba thôi,còn cái chuyện súng của thầy Khuyến thì bọ nỏ biết nhe!
Hỏi thử ĐC xem sao.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã một lần nói chuyện trộm súng ngắn rồi hay sao ấy. Cũng chỉ mấy tên quậy lớn tuổi thôi. Sáng sớm thầy Khuyến đi các nhà năn nỉ các cháu, tội nghiệp lắm. Bộ đội mà mất súng thời ấy nặng tội. Sau thì thầy trò cũng dàn xếp được. Nhưng mà sau đó hình như thầy khuyến sợ bọn học trò quá nên xin chuyển công tác? Chuyện này có khi thầy Bân biết.
Phạm Bình chắc biết vụ này.

HCQuang nói...

Chào Đại Cương. Chúc mừng bạn đã thượng đài.
Chuyện cũ hồi Trại Cau, "đau lòng" lắm, xin các bạn đừng lôi ra kẻo ĐCương thêm "tủi". Ngay DSô, bạn "nối khố" của ĐCương mà còn lờ đi thì các bạn phải hiểu sự tình nó "đau" tới mức nào. Mà chắc thầy Khuyến (Chính trị viên C7) cũng quên rồi.
Thôi, dĩ hòa vi quý, cây K54 (mòn gần hết khương tuyến) là cái ... đinh gì.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ, Chí Quang nói thế này chả khác nào bảo là "đích thị". Kiên quyết không khai các đ/c nằm trong đống rơm à?
Mà thực ra vụ này có gì mà đau. Cũng chỉ là "quỷ, ma và học trò" thôi mà, đâu có giặc hay biệt kích gì đâu.

Nặc danh nói...

khổ thân CQ, sau khi rơi cái "bịch" từ trên trời xuống đất thì đầu hẵn còn ong ong.
VTM

Nặc danh nói...

Không ngờ thời buổi „tin học hóa toàn cầu“ mà mình lại hậu quá, cứ thích sài đồ cũ , hôm nay mới chịu sài đồ mới, thích thật ( câu cửa miệng : „Cũ người mới ta“ mà). Cũng như GM viết tiếng Việt không dấu, ai hiểu thế nào thì tùy, nhưng ở đây tôi đang nói tới UniKey, cái mà các ông ở nhà đã sài chán rồi. Cám ơn Hữu Thành. Chuyện của GM lúc nào đọc cũng thú vị, „nghĩa đen“ thì đã rõ ràng, nhưng khi đọc xong tôi lại „thiên“ về „nghĩa bóng“ nhiều hơn, như thế có được không GM? Rất nhớ GM và Vinhnq,và cám ơn các ông luôn
nhớ đến tôi. Lần sau về sẽ „lỉ lái“ với các ông nhiều hơn. Báo để
Vinh hay : Chí Hòa vừa mói cho cậu con trai duy nhất tới „tầm sư, học võ“ chỗ anh rồi. Sẽ cố gắng để cháu không đấm đá vào „bàn phím“ như GM tưởng tượng. Thứ 7 này, hội Trỗi-Leipzig sẽ "bù khú" tại nhà Võ Hùng. Quang xèng.

Nặc danh nói...

DSô ơi cái ngày ta xa thành phố cảng giờ ra đi mới thấy nhớ kỷ niệm thời nông nổi.Mày có nhớ hết cây trái ở trường HSMN 18 không và đặc trưng là cây bàng để mùa thu lá đỏ.Để có một bọc quả dấu trong áo may ô rồi ra bãi Lạc Viên liên hoan với cái mặt sưng vù bị ong đốt.Ban đêm đi hái trôm quả ai biết tổ ong chổ nào(Mà ong vàng xịn cơ đấy)Mờ sớm mùa hè câu trộm cá ở hồ Ka Ríc trong cảng bị băt nhốt cạnh con gà mái đang ấp sắp nở ,tao liền ấp luôn hai quả ,để rồi nhập khẩu hai chú gà con về thủ đô đấy.Mày ,Thuỷ bều...và các bạn có bóc mẻ tao củng không hết đâu.Sinh ra trong khói lửa chưa có tập 3 mà,nếu có thì tao củng ở khói lửa sinh ra rồi,bóc sao hết được.Ngày ở Trại cau tao là ông nông dân bậc7,còn giờ thì nhiều nghề nên chăng biết bật mây nửa.Củng nhiều lần vào Sài Gòn vừa đi chơi vừa công tác nhưng thời gian vội nên chẳng tìm được ai ngoài hội Mai Tự.Tao chưa già đâu nhé(biện minh cho mình thôi)vì cái tóc đả đổi màu mà nhưng Cương vân là Cương của chúng mày 40 năm trước thôi cái thời mặc áo cổ vuông đó.Thôi tao mà buôn ở đây thì không hết chuyện,phải tây tây buôn mới thích mày nhắc Thuỷ bều và các bạn buôn với tao nhé.Có đi Quy Nhơn cho tao thăm Cô Trung má Thuỷ nhé.Bây giờ đi làm 1 bi ,rồi sang trang sử mới
ĐC

Nặc danh nói...

Quang xèng.Cái trường sỉ quan canh sát ở Aschersleben chứ không phải ở Aschesleben đâu nhé.Trường đó là Offiziezsschule Des Ministeriums Des Innern Wihelm Pieck in Aschersleben.Nói cho đúng ,không thì Rind braten thành Kind braten đấy...Hì hì.Mùa này 3 giờ chiều đã tối trời rồi phải không Có tuyết sẻ đở lạnh,Sợ nhất là cái lạnh ở trong lòng Ở xa tổ quốc mà.Nói vui thôi,bên đó có hội, có thuyền chỉ 1 Kg tim gà với 1 chai Doppelkorn thì vui như tết.Hội chúng mày Quý nhẻo Võ Hùng chắc giao lưu thường xuyên nhỉ.Nói vậy chứ còn bận mưu sinh mà.Thời xe đạp Mifa xe máy Môkic qua rồi.Tao mong có 1 ngày trở lại nướ Đức nhưng bây giờ là BRD chứ không còn là DDR nửa.Nhưng tao lại sợ mấy ông chủ của các vườn Anh Đào nện cho,vì khi làm thuê tao toàn bẻ canh để hái cho nhanh và nhiều,nhưng năm sau thì mất mùa luôn.Đấy là làm tranh thủ mùa hè kiếm chút đỉnh.ơ bên đó Bia ngon rồi,nhưng niếu nhớ Hà Nội thì về đây uống Bia cỏ với bọn này cho vui.Bạn bè nghề nghiệp đa dạng phần lớn đả nghỉ nên có nhiều thời gian hóng hớt lắm gởi cho ĐC 1chai Doffelkorn nhân dịp Weihnacchten nhé
Auf Wiedersehen
ĐC

Nặc danh nói...

HT,CQ, DS,VTM...Chuyện mất súng ĐC chẳng biết gì đâu ,mà có nghịch thì bây giờ đúng là thành đồng nát rồi còn gì.Không truy cứu trách nhiệm hình sự nửa nhé.Nhưng con chó của Xuân Miên thìĐC biết có Nhân ve cũng tham gia. Đó là câu chuyện Trại cau năm 1966.Đã hơn 40 năm rồi còn gì, vui nhỉ.
ĐC

Nặc danh nói...

Sau 1 thời gian nằm trong "đống rơm" hôm nay bác ĐC nổ "văng miểng", cho chúng mày hết tinh tướng. "IT" là cái gì ?. Vui!!!nổ hơn 12ly7
Vnq

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ thì nhắc lại cho vui thôi mà. Súng thì thầy nhận lại ngay khi đó rồi. Nói ra để biết chuyện nghịch dại thế nào thôi.
Sau này, hồi bên trường mới không biết thằng nào còn cài cửa cái buồng xép trên cầu thang. Trong buồng có thầy Phố chính trị viên phó với một cái lò sưởi than. Trước khi ra nó còn thả gì vào lò sưởi. Thấy lục cục một thằng chạy lên mở, khói mù mịt, thầy Phố nhoi ra rất tức giận, nói lắp: biết, ... biết thằng nào, tao, tao, ... cho một cái đá giầy.
Sau này cái lập là khoá luôn bị bẻ vào trong khi đóng cửa, để không bị cài vào thế nữa. Bây giờ thầy là liệt sĩ, không biết sau này thầy có giận bọn tụi mình nữa không. Mà hồi ấy cũng lớp 9 rồi chứ có bé như hồi Trại Cau đâu.

Nặc danh nói...

Giỏi, không ngờ ĐCương lại quá giỏi như vậy. Cái vùng Aschersleben mà mày đã ở cũng chính là „chiến trường“ họat động của Kiến Quốc đấy. KQ nhớ từng gốc cây, hè phố nơi này, trước đây bọn tao cũng hay đến đây „buôn“ xe đạp về xuôi ( y trang như mày vậy). Hồi đấy mỗi khi bọn tao đến đây , dân Đức ghét lắm. Dân nó bảo là : „Nhìn chúng mày cũng giống như một thằng Vici ( Việt Cộng) trước đây, người nó đậm đậm mà khuân vác giỏi lắm, nó mà còn ở đây thì chúng tao không có cả xe đạp lẫn xe máy để đi nữa“. Hôm nay nghe mày nói lại thì mới rõ : Thằng Vici đấy lại chính là mày. Tao, Quí nhẽo và Võ Hùng vẫn „lai dai“ đều đều, cũng vui, nhưng có lẽ không vui bằng ngồi uống bia cỏ vói mày, hẹn lần sau gặp lại. Quang xèng.

HCQuang nói...

Đại Cương ơi, con chó của Xuân Miên thịt có ngon không? Hồi đó tôi không được "mời" nên không biết. Tội nghiệp chú XMiên, bé con, beo béo, trắng trẻo, mặt mũi dễ thương, cứ méo xẹo đi tìm con cún.

Nặc danh nói...

CQuang lại bóc mẻ ĐC rồi,thực ra thì chú cún con ngày đó lang thang sang trung đội tớ cứ tưởng của dân lạc nào hay lại là của bạn mình.Hồi đó biêt của XM thì ĐC đã nấu cháo sườn cho nó ăn rôi,mà ngon hay không thì CQ hỏi Nhân ve ở trong đó tiện hơn nhỉ.Mà thế mới có kỷ niêm sâu sắc trong đời lính Trổi chứ,đúng là thời trẻ con,thời nhất Quỷ,nhì Ma, thứ ba...
ĐC

HCQuang nói...

Nhanh thật, đã được 41 năm rồi đấy nhỉ.
Thôi, nói chuyện với ĐCương như vậy là ổn rồi, thỏa mãn rồi, chứ ở trong này tôi không dám nói chuyện với Nhân ve đâu. Chuyện 5 phút thì y nói thành 10 phút, 15 phút (nói lắp chập đôi, chập ba), mệt lắm.

Theo tin vỉa hè thì trong nhiều năm qua, các đoàn thanh tra tới thanh tra công ty NhânVe đều chào thua. Có lẽ tin chính xác, vì các bố thanh tra nghe ô.Giám đốc báo cáo kiểu nớ thì tới trưa cũng chưa xong lời mở đầu. Các bố khiếp quá, phải gài Pácke, đóng catáp, rút êm.

Tiếp: Tụi tôi kéo nhau đi Quy nhơn. Khi cách QN chừng vài chục cây số, Nhân ve gọi ĐT báo ThủyBều, NhấtTrung để đặt chỗ nhà hàng. Nhân ve báo là đoàn có 7 người nhưng NhấtTrung lại bao cả nhà hàng. Khi đoàn thắc mắc thì NhấtTrung nói "NhânVe nói là đoàn tụi bay 77 người, có mà ngồi kín cả nhà hàng".

Tiếp: cuối 1954, bộ đội ta tập kết ra bắc. Người đi kẻ ở bịn rịn chào nhau, hẹn 2 năm tái ngộ (theo Hiệp định Giơneo), nhưng do đ/c thủ trưởng nói lắp thành 22 năm. Thế là mãi tới 1975 (22 năm sau) nam bắc mới sum họp. Tai hại.

Tạm biệt ĐCương, hẹn 77 giờ nữa gặp nhau trên blog.

Nặc danh nói...

Úi giời, mấy "anh" tâm sự chuyện xưa đến là rôm rả, nhưng mà Đ.Cương ơi, nhẩy lên trang đầu của báo đi, trang đầu có nhiều chuyện hay lắm, tỉ như Hạnh Phúc sắp lên chức mẹ vợ đấy.
VTM

Nặc danh nói...

Đ.Cương ơi, bác mới gọi tôi hôm kia, nay lại biến đi đâu rồi, về mau còn buôn với ae chứ.
VTM