Thứ Bảy, tháng 11 17, 2007

TƯ LIỆU

TƯ LIỆU ẢNH

Từ hôm đi QL về, nay mới gặp chị Thanh Hà . Và đây là một số thông tin tư liệu mà KQ, DM muốn biết trong cuốn ảnh quà của Y Trung.

- Ảnh trên (bên phải ảnh Bác chụp với 2 cháu nhỏ) là ảnh 4 cô bé ( mặc váy đầm);:

Tính từ Trái qua là : An- Hà( không phải T.Hà)- Dân- Hiệu, Khối lớp 3E.

-Ảnh 2 cô gái phía trên là Minh Châu ; Thu Giang ( con bà Phan thị An, Hội phụ nữ Vn).

- Ảnh 3 cô gái bên dưới ( trái )(DM nghi là có cả người TQ)…: chị Ngọ bên phải ; chị Minh bên trái. Nhân vật tóc bum bê ở giữa không rõ ( có thể là bạnTQ).

- Nhân vật bên phải (cạnh bức ảnh 3 người) là chị Ngô Hoàng Hà , con Ông Ngô Đức Mậu chủ nhiệm báo ảnh VN. Mấy dòng chữ Việt trong trang ấy là của chị. Bà chị này cá tính rất mạnh mẽ , siêu quậy, thương tụi tôi như em ruột. Nhân vật này rất nổi tiếng ở đất Bảo Lộc, thiết lập hẳn một làng của mình.. Phạm Tùng biết đấy…

* Các ảnh được chụp trong giai đoạn chống Pháp năm 1953. Hội này là con các Bọ từ Việt Bắc gửi qua QL.

Chị T. Hà tập kết ra , năm 1955 mới học cùng “gánh hát” trên ( lớp 4E, 5E). Theo tiêu chuẩn hồi đó ở QL , 1 năm được chụp ảnh 1 lần nhưng phải chụp chung 2 người 1 ảnh , hoàn cảnh ghê….

Bà chị thích thú gọi tên từng “ con” trong ảnh mà quên rằng các “ con” này giờ đều đã trên dưới 70! Tôi cũng chẳng ngạc nhiên khi nghe các bà chị gọi các ông anh tôn kính của mình là “ thằng Kháng Chiến” ( anh KQ) , “thằng” Phùng Duy Dũng ( anh PD Hưng K5). Hay thật , cứ y như Trỗi mình ấy nhỉ ?

TM

3 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Trời ơi, ông TM này làm như thế giới biết "chị Thanh Hà" là ai. Trỗi thì chỉ biết Thanh Hà k3 c11, thêm Thanh Hà (vợ anh Tuyên k1) nữa thôi.
Là chị Ba của TM, nói thêm cho mọi người biết.

Nặc danh nói...

Chú ý: phía dưới có chị thắt khăn quàng đỏ kiểu TQ - 2 đuôi khăn chụm làm 1, còn nút nơ hình tam giác. Không hiểu đây là bà chị VN hay TQ? Còn kiểu VN (chị Hà thắt) thì 2 đuôi khăn rẽ 2 bên và nút nơ hình vuông.
KQ

Nặc danh nói...

Ông KQ tinh mắt thật đúng là thắt khăn quàng đỏ ở VN và TQ có khác nhau... Dưng mà ko rõ hồi xưa KQ biết thát khăn quàng đỏ..??"Túm khăn nhe"!