Thứ Hai, tháng 11 19, 2007

Vẩy tay Đạt Ma Dịch Cân Kinh

Hồi anh Thanh Minh ra HN để đi Quế Lâm, rất để tâm đọc tập tài liệu "Vẩy tay Đạt Ma Dịch Cân Kinh" do anh Tương Lai photocopy cho tôi. Khi về lại TP HCM anh TM mang tài liệu đó về theo, đến bây giờ chắc là đã luyện kha khá rồi.
Chuyện tập vẫy tay thì đã có nhiều người nói là tốt. Anh Thao láo k4 mình cũng lập ra một cách vẫy và cũng nghe nói là tốt.
Tóm lại có vẻ như cứ vẫy là tốt, nhưng phương pháp thì nhiều cách. Cách ở tài liệu nói trên có vẻ đâu ra đấy, lại không đơn giản chỉ có vẫy mà phải kết hợp các trạng thái khác của cơ thể. Vì thế có thể nó tốt hơn chăng. Nghĩ vậy nên tôi phổ biến nó ở đây để ai quan tâm thì đọc và tập thử.
Bản quyền tài liệu này không thấy được nhắc nhở, dù sao tôi cũng vẫn để tên và địa chỉ của người biên tập được ghi trên đó.
Các anh có thể hỏi thêm các anh TL, TM, tôi nghĩ các anh ấy có tập qua, sẽ trao đổi được vài điều.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đọc tên tài liệu đã thấy hoành tráng rồi, TM chắc sau hồi nghiên cứu và tập luyện sức khoẻ khá lắm, lúc nào rảnh phải hỏi bác ấy cách vẩy tay.
HT à Đạt Ma này có phải Đạt Ma sư tổ, người sáng lập ra môn phái võ Thiếu Lâm không ?.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Bây giờ muốn chính xác các thứ này phải lần mò. Chứ trình độ như tôi với cậu hỏi nhau bây giờ cũng chỉ là chuyện "hàng nước" thôi, không dám trả lời.

Thanh Minh nói...

Trong tài liệu của TL thì dây đúng là Đạt ma sư tổ lập ra phái võ lâm Thiếu lâm. Ông thấy đệ tử ốm yếu không đủ sức tập luyện mới "dạy thêm ngoài giờ " món này để gia tăng công lực. Còn chuyện ông có thu phí bồi dưỡng như ta hay không thì tôi không rõ.
Tôi chửa tập món này bao giờ nhưng chắc là tốt. Muốn biết thêm chi tiết, các bạn liên hệ với chị Vân vợ anh Chí, người đã và đang luyện môn này .

Nặc danh nói...

Các Thiền sư giải mã- chuyển hệ sang vẫy tay là chuyển từ "tĩnh" sang "động". Đừng tập kiểu lưỡng tính, khó kiểm định tác dụng. Tập nhuyễn vẫy tay, các vị sẽ được "lên đời": tập vẫy mũi ...chân. Chiêu này xin để anh "Thao láo" công giảng.TL