Thứ Bảy, tháng 11 17, 2007

Họat động cuối tuần

Họp mặt Thiếu sinh quân Miền Đông Nam Bộ
Sáng thứ Bảy, 17/11/07, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ Nam Bộ có cuộc họp mặt truyền thống lần thứ 3 của các cựu thiếu sinh quân, đồng tử quân Miền Đông Nam Bộ (thời kháng chiến chống Pháp). Ban Liên lạc Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi tại TpHCM cũng cử đại diện đến tham dự.
Năm 1947, lực lượng thiếu sinh quân, đồng tử quân Miền Đông Nam Bộ được thành lập. Ngày 17/10/1945, ngày "bó đuốc sống" Lê Văn Tám trở thành bất tử, được chọn làm ngày truyền thống. Năm qua, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, các anh chị đã cho xuất bản cuốn "Hạt giống đỏ" ghi lại dấu ấn một thời hào hùng của dân tộc, trong đó có những đóng góp không nhỏ của thiếu sinh quân Miền Đông Nam Bộ.
Mở đầu là chương trình văn nghệ của thiếu sinh quân các thế hệ. Các anh chị tuy đã ngòai 7o nhưng họ vẫn say sưa hát. Ngoài các đại biểu của Khu Bảy thời kì đầu chống Pháp, chúng tôi còn gặp Đại tá Huỳnh Kim Trương, nguyên Chi đội truởng Chi đội 1 (tương đương trung đoàn) năm 1946, ba của liệt sĩ Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi Huỳnh Kim Trung, AHLLVTND. Tôi rủ Dương Minh lên chụp ảnh cùng bác Trương. Thật may là đã ghi lại được hình ảnh họa sĩ Huỳnh Phương Đông "hoạ sĩ chiến trừơng" với trên 2 vạn tác phẩm (bìa trái) đang tranh thủ kí hoạ Đại tá.
Họp mặt ấm áp tình đồng chí, đồng đội của các thế hệ thiếu sinh quân. Chúc các anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc các cháu thiếu sinh quân TpHCM kế tục được truyền thống cha anh!

Họp mặt thầy cô Trường Trỗi tại Hà Nội
Nhân Ngày Nhà giáo VN 20/11 năm nay, tại nhà hàng Quân đội ở hồ Trúc Bạch, Hà Nội, ngày Chủ nhật 18/11/07, Ban Liên lạc nhà trường tổ chức họp mặt các thầy cô đang sinh sống tại Hà Nội cùng đại biểu các khóa. Bạn Nguyễn Thiện Nhân sẽ có mặt.
Đây là dịp tri ân các thầy cô giáo, những người đã có công đào tạo 1.200 học sinh Trường Trỗi thành những sĩ quan quân đội, những kĩ sư, bác sĩ, những người có ích cho xã hội. Hơn bốn chục năm qua, chúng ta đã không phụ công dạy dỗ, giáo dục của các thầy cô. Ngày nay, tuy không còn một mái trường cụ thể nhưng chúng ta vẫn gắn bó bên nhau, vẫn nhớ và thường xuyên thăm hỏi thầy cô.
Gần đây nhất, chúng ta cùng 4 thầy cô giáo (cô Lan, cô Tâm, cô Ngần và thầy Chi Phan) về thăm lại Quế Lâm và dự kỷ niệm 70 năm Trường Trung học số 1 Quế Lâm. Một chuyến đi đầy kỷ niệm của tình thầy trò, tình đồng đội.
Nhân dịp này, xin chúc các thầy cô giáo của chúng ta luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

"...Họa sĩ Huỳnh Phương Đông "hoạ sĩ chiến trừơng" (bìa trái) đang tranh thủ kí hoạ Đại tá..." Không thấy ảnh đâu bác KQ nhỉ!
Vnq

Nặc danh nói...

Mạng mấy hôm nay phọt phẹt nên nhạc không theo kịp nhời! Bực thật!
Đã sải sưa.
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Cuộc gặp các thầy cô đã không thực hiện được vì BLL Trường không chuẩn bị kịp. Vài chú đến đấy nhưng không thấy gì, hỏi nhau mới biết là thế. May mà không có thầy nào bị nhầm cả.

VNQ nói...

Có chú đến do biết tin trên "bờlôgờ", săng sái nhiệt tình đến lấy tin, ảnh về phục vụ "bà con" hụt. Đến chẳng thấy ai cả !
Đ/n: Kiểm điểm ! ra hình thức "kỷ luật" đối với Tổng thư ký BLL Trường

Nặc danh nói...

Nhất trí Vinhnq. Sáng, khi nghe tin mọi người đã đến mà không thấy gì, vội quay máy cho Tổng thư kí thì được báo: do Trửơng ban bận.
Thật ra lí do không xác đáng vì cá nhân có thể bận nhưng việc đã đề ra thì cứ thực hiện. Ta làm tập thể cơ mà, nhất là nhân dịp 20/11.
Cần nghiêm túc rút kinh nghiệm.
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ cái thân tôi. Nghe nói anh Thiện Nhân có mặt, bèn xăng xái ra để ghé mặt mình vào ảnh. Mà hụt. Đúng là phải nghiêm khắc kiểm điểm.

Nặc danh nói...

Nghe lóiTTK quêở HàTây ,huyện "Thanh Oai",chuyên gia cầm đuốc chạy sau "oto". Bỉ cái mặt anh em bantroi ta, với ai cái gì cũng đươc song với thầy cô như vậy ,khó chấp nhận quá.Tôn trọng "văn minh Blog" không thì tao đã xả hàng tràng " súng" ra đây rồi...Đúng là chẳng ra cái "củ....khoai" gì cả
DS

VNQ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.