Thứ Năm, tháng 8 02, 2007

Tình hình sức khoẻ một số "lão đồng chí"

Mươi hôm trước Thanh bọ báo tin bố Thanh Hà (lin) k4, cụ Nguyễn Văn Nam (Viện KS QS) ốm nặng. Anh em chưa kịp vào thăm thì Thanh Hà báo cụ đã vào khu công nghệ cao, không tiện thăm. Vừa gọi điện hỏi thăm thì Thanh Hà nói tình hình xấu, đang chuẩn bị hậu sự.

Hôm nay tôi cũng vào thăm cụ Lê Tự Đồng (bố Tự Thành k4) chuẩn bị mổ. Hỏi ra thì cụ mổ tiền liệt tuyến. Động viên Tự Thành: chuyện nhỏ, đàn ông tuổi cao ai chả to tuyến tiền liệt. Tới tuổi cụ thì mình khéo mổ từ lâu. Trừ khi hàng ngày uống "hoàng cung trinh nữ" như Chí Quang thì may ra. Nếu không uống thuốc thì chỉ có "hoạt động bảo dưỡng định kì" mới thoát. Tự Thành trầm ngâm nói "thế thì chúng mày khổ, vợ tao còn ... trẻ".

Nhân chuyện thăm nom hai cụ, lưu ý anh em bạn bè ai hay chơi với ai, khi có các cụ hữu sự thì cứ thăm, viếng, nhân tiện đại diện anh em. Chứ Ban LL không phải là đại diện "hành chính", có đến thăm mà cụ không biết thằng nào ra thằng nào thì cũng mất hay. Cái sự chậm trễ đến thăm cụ NV.Nam cũng là vì thế. Mấy anh bạn thân lại cứ chờ Ban LL, nên mất thời cơ. Quà cáp, bồi dưỡng đi thăm, viếng mấy anh cứ bỏ ra rồi quỹ Khoá thanh toán. Mà tiện nhất là coi khoản đấy như góp quỹ Khoá.
Hôm nay tôi vận dụng sáng kiến của bản thân, đã làm cái phong bì cho số còn lại của cuộc nhậu hôm qua, thêm ít của mình, ghi ở ngoài là K4 NgV.Trỗi kính chúc sức khoẻ bác ....

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cánh phía nam có "thông lệ": Khi đi thăm nom người bệnh, khi tang gia, thì người tới thăm viếng tự vỗ ngực xưng danh là đại diện anh em, rồi rón rén để lên bàn gia chủ cái bì thư vạn năng. Bì thư của những kẻ đi thăm viếng chưa bao giờ được BLL xem là khoản tạm ứng cả. Chú được là đại diện anh em, to rồi, sướng rồi, tại sao phải tạm ứng (mà phải thực ứng mới đúng).
Hôm 4 chị em Mã Quân vào SGN, DMinh khóan trắng 4 chị em cho tôi trong vòng 48 giờ. Tôi dẫn 4 chị em đi chơi SGN, lên Củ chi, vô nhà hàng, cứ việc thay mặt anh em mà mặc sức chi tiêu (trừ phòng ngủ thì có ngài phó tổng Ba son lo). Kết thúc "công vụ", tôi hỏi DMinh, KQuốc là tài khoản của BLL trường hoặc BLL khóa còn dư chút đỉnh không (ý là BLL có thể bù đắp phần nào không). Mẹ kiếp, 2 thằng nớ không những không biểu dương mà còn chửi là "BLL lấy đ. đâu ra tiền mà thanh toán, mày được lên chức đại diện lính Trỗi là oai rồi, nói bà xã mày thanh toán. Hết". Già rồi còn dại, được lên chức đại diện mà không chịu tốn kém, thử hỏi ... ai mà nghe cho đặng. Mình lên chức tốn có mấy triệu mà đã rên, sao dám sánh với mấy ảnh lên chức Vụ, Sở, Bộ tốn cả triệu đô mà vẫn vui.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Đấy đấy, cứ thế mà làm.
Không làm để ... thằng khác(?)

Thực ra thì một số trường hợp, một số anh, chị ngoài này cũng đã chi hộ cho quỹ. Vấn đề nêu ra để mọi người chủ động "đại diện" Trỗi "tuỳ theo sức của mình". Tính tổ chức kỉ luật cao, lúc nào cũng ngóng Ban LL thì lại nảy sinh bức xúc. Chính phủ mới nhậm chức có câu "tăng cường phân cấp", theo đó cứ thế mà làm.

Nặc danh nói...

HT ơi, tao đang gửi bài cuối tuần để mày post giùm mà cứ Error hòai. Cũng phải cố cho xong, mày đợi nhé!
Quĩ nhẽo ơi, trước tiên là cám ơn vụ chuyển quà cho Bước - Phương, sau là báo trước (cũng như mày đã làm với tao) đừng chửi tao khi HT post bài của tao lên blog nhé! Mẹ kiếp, mới bữa nào còn "rúc rích" với nhau ở Leipzig mà đã gần 1 tuần và lại mỗi người mỗi nơi xa lắc xa lơ.
CQ ơi, TM viết vẫn còn thiếu. BLL còn làm nhiệm vụ "Kinh tài" mà khá nhiều lần phải tự mà "tài" ... trợ. KQ rảnh làm cho CQ cái "Giấy khen" thay cho cái "Giấy ghi nợ" để CQ "sướn" và thanh tóan với vợ.