Thứ Bảy, tháng 8 25, 2007

Tổ chức họp khoá và chuyến đi Quế Lâm

Thông tin bổ sung về cuộc gặp mặt khoá: về nguyên tắc LV.Đạo đã đồng ý tổ chức cuộc gặp ở Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Tôi đề nghị bố trí chỗ ở cho anh em vào chiều tối 20/10, chính thức gặp mặt vào 21/10, ăn trưa xong thì giải tán. Chi tiêu cho cuộc gặp này do quỹ khoá và đóng góp của anh em chịu. Tôi muốn chờ anh Đạo chính thức xác nhận thì mới thông báo vì đưa tin sớm sợ là gây sức ép tâm lý cho anh ấy.
Nhưng tôi nghĩ lại, rằng từ giờ đến gần cuối tháng 10 là thời gian khá dài, có thể anh Đạo cũng không thể khẳng định chắc chắn. Chúng ta hầu hết đã qua quân đội nên hiểu được việc đó. Chính thức thì có lẽ phải vào đầu tháng 10 mới có khẳng định của anh Đạo được. Vì vậy tôi cứ thông tin thêm để anh em biết và thu xếp.
Hi vọng là việc thông báo sớm tin này không gây ra phiền hà cho bất cứ anh em nào để LV.Đạo, bạn của chúng ta không bị một sức ép nào từ bạn bè, dù là có tổ chức được tại chỗ đó và/hoặc thời gian đó hay không.
-----------------------------------------------------------------
Theo thông lệ k4 cả trong Nam và ngoài Bắc đều họp mặt truyền thống vào ngày Chủ Nhật gần 15/10 nhất. Năm nay ngày đó là 14/10.
Sau đó, theo kế hoạch thì quãng 24/10 đoàn anh em các khoá sẽ lên đường đi du lịch Quế Lâm bằng đường bộ. Một số anh trong Nam cũng muốn đi đường bộ sẽ ra Bắc trước vài ngày để đi cùng.
Vì vậy tôi muốn nhân dịp này lui ngày tổ chức họp khoá 4 Hà Nội một tuần, vào ngày 21/10 để anh em trong Nam ra gặp được anh em ngoài này, mong là càng đông càng vui. Tất nhiên trong trường hợp đó thì anh em trong Nam phải ra hơi sớm, chỉ thuận tiện cho các anh đã nghỉ làm việc hoặc kết hợp nghỉ phép thăm thân. Tinh thần là được anh nào quý anh ấy, như cuộc gặp đầu năm có cả vợ chồng Chí Quang, vợ chồng Nhân ve, suýt thì có cả TG.Quý, ...
Đấy là phối hợp tối ưu về thời gian nếu có thể tổ chức được.

Về tổ chức:
- cuộc họp mặt khoá phía Bắc đang chờ một số ý kiến về địa điểm, sẽ thông báo các anh em sau.
- Chuyến đi Quế Lâm: có các anh k5 giúp k4 chúng ta liên hệ với công ty du lịch tổ chức thành một đoàn đi chung.
Phương tiện đi: ô tô trong suốt chuyến đi.
Phương thức "xuất ngoại": bằng giấy thông hành du lịch (không dùng hộ chiếu).
Thời gian: 5 ngày 4 đêm, ngày Một rời Hà Nội đến thẳng Quế Lâm, ngày Hai và Ba tham quan Quế Lâm, ngày Bốn về Nam Ninh tham quan một buổi, ngày Năm từ Nam Ninh về đến Hà Nội.
Chi tiêu: ngoài chi tiêu cá nhân mỗi người tự lo, khoản chi trả cho công ty du lịch khoảng 150 đô-la/người.
Đầu mối liên hệ: đang tìm người phụ trách việc này. Mong anh nào k4 có thời gian đứng ra làm giúp đầu mối thu tiền, ảnh, phổ biến cụ thể về chuyến đi, ... để cùng anh em k5 tổ chức chuyến đi thành công.

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

HThành ơi, chị Niệm báo: sáng ngày 26/10 Y Trung kỷ niệm 70 năm. Chiều 26/10, có xe đi thăm khu trường mới. Như vậy ngày này dành cho Y Trung. Sắp xếp lịch cho khớp để kết hợp việc chung và chuyến đi du hý của chúng ta.
KQ

Nặc danh nói...

5 ngày, 4 đêm chứ?
Thu tiền thế nào?

HữuThành.Nguyễn nói...

À đúng, 5 ngày 4 đêm, lẫn lộn hết, anh em thông cảm. Sẽ sửa ngay sau đây.

Kiến Quốc à. Thành thật mà nói về chuyện Y Trung, nói chung anh em không thích mất thời gian vào đấy. Đi vì muốn thăm lại Quế Lâm cùng đồng bọn, đi những nơi mà hồi nhỏ chưa được biết. Muốn đến Quế Lâm với tình cảm cũ trong khung cảnh mới, .... Thậm chí nên chỉ có các anh đại biểu đi dự lễ chứ anh em khác thì thôi, miễn đi. Như thế gọi là "hậu thuẫn tinh thần cho ngoại giao nhân dân".
Nếu mất một ngày cho Y Trung thì sợ là nhiều anh em không đi đâu (cả tôi cũng vậy). Khi mình ở Y Trung thì Y Trung chỉ là nhà cửa của một cái trường không hoạt động. Khi mình quay lại thì Y Trung cũ đã bị phá đi, chả gợi lại kỉ niệm gì. Cái Y Trung mới chả có quan hệ gì, đến thăm có tình cảm gì đâu.
Tôi chưa gặp lại anh Lê Bình để xem chi tiết chuyến đi. Nhưng có lẽ sẽ phải là như thế thì anh em mới đi. Chứ gắn với chuyện Y Trung thì có thể anh em sẽ tự tổ chức vào dịp khác.

HữuThành.Nguyễn nói...

Quên, thu tiền và các thủ tục chi tiết khác thì còn đợi ai xung phong làm giúp mà chưa có đây.

Nặc danh nói...

Đầu mối đăng kí, thu tiền:
Có rồi, miền bắc thì cứ trực tiếp gặp HThành, miền nam thì DMinh, cứ rứa mà mần.
Thời gian:
Nhóm đi đường bộ xuất phát từ hanoi thì thời gian 5 ngày 4 đêm là OK.
Dự lễ kỉ niệm Y trung (cái cớ để anh em gặp nhau tại Quế lâm):
Những anh nào một vài năm trước đã đi Quế lâm rồi, ví dụ TCThọ K3, HThành, DMinh, TùngKiếng K4, KQuốc, PNam K5..., những anh trong BLL trường, BLL khóa thì nên xung phong lên lễ đài dự lễ kỉ niệm 70 năm Y trung. Dĩ nhiên các thầy cô thì phải rước lên mâm trên rồi (mấy chú mời cơm bọ, bọ cám ơn, nhưng bọ ăn là nghĩa vụ của bọ, mấy chú mời mạ và các em). Nếu vẫn thiếu đại biểu thì lập sòng, gieo xúc sắc, các anh điểm cao nhất thì thượng đài. Các chiến sĩ còn lại cứ việc đội mũ ni đi nhởn Tp.Quế lâm (xẻng cuốc phát từ dưới phát lên, nhu yếu phẩm phát từ trên phát xuống, cứ rứa mà mần). Thế là công tư vẹn toàn.
Trong quá trình đi nhởn thì ăn chia theo kiểu Mỹ. Lỡ hết tiền thì ăn mằn thầu chấm muối, uống nước rôbinê, xong bữa.
HCQuang

Nặc danh nói...

À quên, chúng tôi sẽ sắp xếp ra hanoi vào 21/10 để tham dự họp lớp K4 phía bắc, và nộp tiền (300usd) cho HThành luôn. Cám ơn.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Chú Chí Cu (Q.) lộn xộn quá. Người ta chưa hô thì mình đã xung phong cho thằng khác chạy. Đang kiếm hiền tài lo vụ này thì anh lại đạp đít nhau ra, chả có lí gì cả.
Đợi khi nào có người phụ trách việc này thì thông tin mới là chính thức và thực hiện theo đó.
Nào, các bọ tích cực lên cho anh em nhờ.

Nặc danh nói...

Các bác ở nhà sướng quá ,còn hơn tháng nữa mới đi mà đã rộn ràng đấu hót,giá mà được tham dự những cú này nhỉ ? Còn gì vui hơn là bạn bè cũ cùng lượn với nhau ,cứ như sống lại những ngày ở tập thể hồi Trỗi ấy nhỉ ! Các bác đi về nhớ phải mỗi bác một bài (kiểu thầy bói xem voi í )để anh em luyện cho đã nhé .Chả cần chúc cũng biết sẽ vui rồi .
Thay mặt những kẻ chạnh lòng (vì thèm ) . Võ Hùng

Nặc danh nói...

HThành nói vậy nhưng mình vẫn băn khoăn. Có nhiều lí do:
- Trường Y Trung tuy ta chỉ ở từ tháng 1/1967 đến 12/1967 (tính đến khi rút hết sang trường mới) nhưng họ là đơn vị đầu tiên đón anh em ta.
- Rồi chính Cao "tư lệnh", đầu năm 2005, bỏ tiền túi sang VN cùng thầy Đỗ Kiếm Tuyên đi tìm chúng ta.
- Y Trung coi chúng ta là khách chính thức, có giấy mời dự lễ kỷ niệm 70 năm.
Vậy theo tôi nếu ai có điều kiện nên dự kỷ niệm 70 năm của họ (chỉ buổi sáng 26/10). Thời gian còn lại thì đại diện BLL trường, các bạn Trỗi (thường qua lại QL hoặc thường tiếp đón bạn sang HN) tiếp tục công việc ngoại giao nhân dân. Như thế hay hơn!
Anh em cho ý kiến! Còn chế độ cho khách thì chỉ dành cho các thầy cô. Làm sao hạn chế ít nhất việc Y Trung phải chi phí cho ta.
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Tất nhiên việc KQ băn khoăn là đúng. Và có thể nhiều anh em khác cũng băn khoăn như vậy. Vì thế nhất trí với ý kiến của KQ, việc tham gia dự lễ kỉ niệm 70 năm của Y Trung tốt nhất là sẽ xuất phát từ tình cảm của anh em với Y Trung.
Còn về chuyện tiền bạc, thực ra nếu anh em có không dự lễ của họ thì cũng không phải vì họ không mời và chịu các chi tiêu của mình.
Một đoàn vài chục anh em vì tình cảm sang nhân dịp này mà đại diện là các thầy, cô và các anh học sinh dự Lễ, theo tôi là đủ thể hiện rồi.

Nặc danh nói...

Tôi vừa đi Nha Trang về đêm hôm qua. 10 giờ sáng Chủ Nhật liên lạc với Việt Hoa, đến 11h30 qui tụ được 3 người: Lý K3, Thành K7 và VHoa. Cộng với tôi đủ cho quân số tối thiểu "trà tam, tửu tứ". 4 anh em lai rai đến 2 giờ mới giải tán để tôi ra tàu về SG. Hội Trỗi Nha Trang gần chục người, một nửa đã nghỉ hưu. Anh em sinh họat với nhau khá đều, tiền quỹ họat động thu hàng tháng, mỗi người 50.000đ, đang rục rịch chuẩn bị cho họp mặt dịp 15/10. Sách SRTKL một số người chưa có, anh em rất mong KQ xem còn thì cung cấp (đóng tiền theo qui định, không xin chùa). Nghe giới thiệu về blog, rất máu xem nhưng còn đang phải học cách sử dụng PC. Cũng rất muốn đi QL từ HN nhưng đang băn khoăn về chi phí. Nghe giới thiệu tối đa chỉ 3 triệu (chưa tính tiền ra HN) cho tour 5 ngày - 4 đêm thì thấy nhẹ nhõm "chuyện nhỏ như thỏ". VHoa sẽ liên hệ với HT để phối hợp lo cho anh em ở Nha Trang vụ đi QL. DMinh

Nặc danh nói...

HT nên thông báo kế hoạch đi Quế Lâm cho rộng rãi anh en Trỗi biết, rất nhiều người quan tâm thông tin này