Thứ Ba, tháng 8 28, 2007

SÁCH MỚI XUẤT BẢN

(Bài dài, có nguồn mạng, xin phép chỉ để đường dẫn)


Tiền phóng Online, Chủ Nhật, 26/08/2007, 11:58

Nhà văn Võ Bá Cường và 'Chuyện tướng Độ'
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=93944&ChannelID=7

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xem bài này tôi càng muốn tìm sách đọc. Trước đây mình cùng cơ quan với anh Trần Thắng đã cùng nhau làm khá nhiều việc, ấn tương về anh rất tốt.Trần Quang thì làm việc cùng cơ quan với em gái mình cũng để lại ấn tượng rất tốt ở cơ quan. Nói chung là những người nghiêm túc. Qua chuyện trò cũng biết ít nhiều về tướng Trần Độ ,theo cá nhân tôi thì ông có một sự nghiêp rất oanh liệt đáng được mọi người kính trọng.Còn có việc mình chưa được phép đánh giá vì mình là hàng con cháu .Xa hội chuyển biến đó là qui luật tất yếu các cá nhân lịch sử sẽ được lịch sử phán xét công bằng .Ngày nay rât nhiều cá nhân trong lịch sử cách năm ba chục năm được đánh giá môt cách rất công bằng .Sách viết về tướng Trần Độ cũng là một phần trong tiến trình đó .có lẽ phải đọc sách mới hiểu hết được .
NC

Nặc danh nói...

Trần Hải chắc là em của Trần Thắng và Trần Quang, nhà ở hình như P13, Q. Tân Bình. Ngày tướng Độ bị chấn lột tác phẩm cuối đời ông là "Nhật ký Rồng rắn" thì ông đang ở nhà này. Hải cùng công tác chung 1 cơ quan với tôi nhưng chưa thấy bản lãnh xuất sắc lắm ; nhưng người cha thực sự là con người vĩ đại : văn võ song toàn. Thời thế xoay vần. Những kẻ xấu vẫn ghen ghét với tài năng của ông được thể hiện qua đám tang của ông mà nhiều người đã được biết đến. Là người cùng trường Trỗi, nhờ Trần Thắng thắp 1 nén nhang thể hiện lòng kính trọng và ngưỡng mộ của tôi đối với tướng quân Trần Độ.

Nặc danh nói...

Đúng, nhà chú có 4 con trai: anh Thắng, Trần Vinh Quang k6, Trần Điền và Trần Hải (học ĐHXD Hương Canh k21, từng lên Vĩnh Yên cùng NCV "chiến đấu" với trai thị xã và bị ghi lại dấu ấn ở tay). Mọi người con trong nhà học ở chú tính khảng khái nhừng tài thì không bằng.