Thứ Hai, tháng 8 20, 2007

Chỗ để nói chuyện tào lao ngày 20/8

Dương Minh có sáng kiến là mỗi ngày mở một mục để mọi người góp lời vào đấy, khỏi mất công duyệt các mục như người đặt bẫy đi thăm. Mục có mục không, tìm lời góp mới mất công, mất hứng.
Mà nhiều khi góp lời vào đâu đấy nhưng thực ra lại chỉ là mượn chỗ chứ không liên quan gì tới bài đăng. Vì thế ý kiến này cũng có chỗ xác đáng, chắc ai cũng thấy thế. Như thế thì mỗi ngày tôi hoặc ai có quyền đăng bài sẽ lưu ý mở sớm một mục, để anh em tán chuyện là chính. Còn góp lời, nếu để cho nó có hệ thống liên kết chặt chẽ với nội dung thì vẫn nên như cũ, góp vào mục. Tất nhiên là góp vào chỗ nói chuyện cũng được nhưng cũng sẽ có khuyết điểm là mất hệ thống.
Tóm lại là cứ mở cái chỗ này ra, tuỳ anh em dùng. Thế ai có bất cứ chuyện gì, tuỳ thích cho vào đây nhé.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khỏi toét mắt rồi. Hôm nay đi làm, vào mạng gặp các chiến hữu, có góp một nhận xét cho bài "Lại chuyện vợ" của KQ bằng một bài thơ mà KQ không biết còn nhớ không? Cái hồi còn đi ăn chả cá Lã Vọng của nhà mẹ vợ Tạ Vinh ấy. Khi Giang mù đọc bài thơ này, mấy bà già gần đất xa trời cười tí nữa thì rơi hết răng "giả":
Lấy anh từ thuở mười lăm
Anh chê tôi bé chẳng nằm với tôi
Đến khi mười tám, đôi mươi
Tôi nằm dưới đất anh lôi lên giường
Một rằng thương, hai rằng thương
Có bốn chân giường, gẫy một còn ba

PS: QX mail cho GM, thỉnh thoảng gặp nhau cho đõ nhớ. À mà đừng có đổ oan cho bạn "nhìn rau gắp thịt" nhé. Hôm đó nhậu xỉn quá vì lâu ngày mới gặp bạn. Để tỏ rõ tình bạn thân thiết nên khi nói chuyện phải đứng gần nhau, hôm đó gió hồ Giảng Võ quá to nên xém qua bạn, chứ không phải cố ý đâu.
Thông báo với đ/c quản trị mạng nhé, từ nay khi đăng lời nhận xét tôi sẽ lấy tên là GM thay cho Giang mù, đừng thấy biệt danh lạ mà loại đấy.
GM

HữuThành.Nguyễn nói...

General Motors thì nhất định oách hơn rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

D.Minh nói chuyện thịt chó Vân Đình. Chuyến tôi và V.Thắng đi thăm thầy Biểu, muộn mới xuất phát. Bảo nhau vào Vân Đình ăn thịt chó. Hai thằng căng mắt ra nhìn, chả có hàng thịt chó nào. Mãi đến gần cầu Tế Tiêu mới có hàng cơm bên rệ đê, vào ăn món "thịt trâu nấu lá lồm". Thế nên hôm qua đến quán xịn gần Phủ Lý đi Chi Nê chỉ có thịt trâu xào rau muống, tôi làm mặt giận, mắng chúng mày ở đây mà không có món thịt trâu lá lồm, kém. Các cháu cười nắc nẻ (quán mới mở, các cháu còn hồn nhiên lắm).
Sau đi một đoạn các Sếp thấy bên đường "thịt trâu lá Nồm" mới mắng tôi là nói ngọng, nhạy cảm làm các cháu chả hiểu thực hư thế nào. Cãi mà không lại, đành chịu.

Nặc danh nói...

Hình như 90% thời gian làm việc của HT trong ngày là giành cho blog, vừa góp 1 cái là nó đã làm ngay. Đọc thêm E-mail nữa, vừa có việc "nhớn" của Trường anh em trong Nam đề nghị HT giúp đỡ.
KQ ơi, TSQ miền Đông tặng mày cuốn "Hạt giống đỏ", nhắc tao mang về cho mày không tao cứ "quên" để ở VP tao. Chưa đọc vì có bao nhiêu thời gian rảnh lại chui vào blog mất rồi. DMinh

Nặc danh nói...

Hồi tụi mình đến 14 chả cá có 3 bà cụ. Nay 2 đã thăng. Còn một cụ nay đã hơn 90 thì vẫn nhớ và nhắc tới mấy chú bạn quậy của vinh, nhất là chú đeo kính. Đầu năm tới vinh về lâu hơn, ta đến đấy kỷ niệm nhé.
Cụ có tặng mấy thằng mình mấy câu tục ngữ ít người biết:
- Ba cô đi chợ đằng xa,
Vừa đi vừa ngắt lá đa che L...
- Ba cô đi chợ đằng cồn,
Vừa đi vừa rứt lông L...xỉa răng.
Cụ bà vừa ngâm vừa làm động tác buồn cười lắm. Xin Tổ sư quậy GM cho xếp hạng.
Châu về trông nom Mẹ vinh kết hợp trở lại làm việc ở khoa nhi BV Vietnam cuba.
Máy di động của Châu:0946093118
có gì anh em gặp nhau cho vui.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghĩa trang LS Chi Nê, chỗ ông bác của D.Minh nằm mới có cái nhà đền đằng trước. Có lẽ thế, vì khi đi qua đấy chi kịp nhìn thoáng theo lối đi thẳng vào, thấy ngói đỏ mái cong. Mà ngày trước thì tôi nhớ chỗ ấy không có cái gì cả.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái này như bảng nhắn tin, chat thời gian không thực (offline).
Vừa gọi điện cho Lê Bình, cậu sẽ xây dựng kế hoạch (tôi đề nghị cho khoảng 50 người/2 xe đi suốt 5 ngày 4 đêm, Y Trung là việc phụ) rồi trên cơ sở ấy thu thập danh sách để chốt lại lần cuối và thực hiện.
Bây giờ làm cũng không vội đâu.

Nặc danh nói...

HT nhắc đến NTLS Chi Nê làm tôi hơi buồn. Bác tôi chỉ có một người con gái, khi bác vào Trung đòan Thủ Đô chị mới hơn 1 tuổi. Năm nay mới 63 tuổi mà chị rất yếu, không còn tự đi lại và ngồi được như hôm tôi với ông về thăm quê tôi. Nghĩ đến bác thì nghĩ đến chị, bởi vậy nên buồn chứ không trách cứ gì người anh em đâu. DMinh

Nặc danh nói...

Tháng 5.07. Đoàn của Trường Dục Tài ( thế hệ đàn anh của ta ) đã tổ chức rất tốt chuyến đi thăm Q Lâm và N Ninh.Đoàn đi khá đông.Phía TQ đón tiếp tuyệt vời. Có thể tham khảo kinh nghiệm các anh ấy.

Việc thứ là xin lỗi bạn quản trị cũng như xin lỗi các bạn nào đã đọc phải mấy bài thơ ( cấm đàn bà xem )và hơi Xuân Hinh mà tôi sưu tầm được đăng trong mục tào lao này. Chủ yếu là chọc anh GM vì tôi thừa biết anh này chỉ thong manh thôi . ( em nào không tin cứ thử - toi với lão ấy đấy )
Chúng tôi vừa là Trỗi vừa là lính nên tính tình 2 mùa méo mó không thuần và cũng không 4 mùa như các bạn học ở ngoài.Mong được thông cảm.
Quản trị thấy tôi quậy vô lối thì cứ xóa, tôi đã có lời xin lỗi ( sau ) rồi.
Tôi biết tính tôi là vừa viết bản kiểm điểm rất sâu sắc xong ,tôi lại sẵn sàng tái phạm nên đề nghị Quản trị nếu có thể thì cho lính HV KTQS + Trỗi chúng tôi một chỗ để anh em quậy ảo.
Anh GM, chắc anh còn nhớ gánh của chúng ta xưa kia có khẩu hiệu : chỉ có một khán giả chúng mình cũng biểu diễn ( lần đó chỉ có mình Quang Tuệ là khán giả )và nếu không có ai xem thì tự diễn cho vui.
Lần này Chả cá Lã Vọng chỉ còn một bà lão 90, gánh ta vẫn quyết nhiệt tình phục vụ phải không anh ?!
Thành kèn ( nộm ) CT Hội người VN ở Anh Quốc đã hứa sẽ tham gia cùng đấy.TV

Nặc danh nói...

- Các em phải cẩn thận : GM là người miệng nói chân... làm đấy!!! TV

Nặc danh nói...

Đã lâu vắng bóng BHải k5. BHải họăc Tạ Vinh câu cho chú Thành "nộm" (đang ở Ăng-lê cùng BHải) sinh họat với ta đi. GM đang chờ!
KQ