Chủ Nhật, tháng 8 12, 2007

Họ sắp thành thông gia

Họ đây là nhà Bình tớn và gia đình ông Hàng (Sở KHCN tỉnh Thanh Hoá). Cậu con trai Bình tớn (Kiên) yêu con gái ông Hàng (Minh). Hôm nay nhà trai đến gặp nhà gái xin cho các cháu tìm hiểu nhau. Giả vờ thế thôi, cha mẹ diễn theo kịch bản truyền thống mà đã được chúng nó rút gọn. Chuyện họ kệ họ, nhà nào chả thế.
Vấn đề là Bình tớn, chả hiểu nghe ai xui, nghĩ là phải có thêm người cho nó hoành tráng. Tóm ngay lấy tôi. Mình xấu bụng nghĩ ngay nó cần một người "hoành tráng", tiện lại sẵn một chuyến xe. Thu xếp một hồi, thì phương án "hi sinh cho bạn, kéo thêm đồng bọn, hoành tráng hơn nhiều" được tôi "quyết". Cũng nghĩ vụ này "hoành tráng" một mình thì trách nhiệm nặng quá.
Gọi thêm Tương Lai, Công Minh, là những tay đi chuyên nghiệp. Tập họp tại điểm hẹn truyền thống vào 7h sáng. Khi đó mới nói với chúng hôm nay đi xe thuê vì có nhiều người. Nhà Bình tớn cũng không ngờ là đi xe thuê. Thuê xe 8 chỗ thì mới đi được nhiều người và điều quan trọng là muốn hoành tráng thì không được lái xe. Nhà Bình tớn lên thêm 4 người. Ảnh: vì không vặn người thêm được nên bà Bình tớn (mẹ chồng) bị thiếu, con dâu, con trai (hàng sau) và bố chồng (hàng sau). Bác Công Minh yếu, được ngồi hàng ... phụ nữ.
Ba thằng bạn xấu đến nơi nói chuyện huyên thuyên với ông chủ nhà, tạo bầu không khí thân mật, sau đó rút lui để hai ông và hai bà nói chuyện với nhau. Công Minh, đã lên hàng ông nội, có công lớn trong vụ này. Tôi và T.Lai toàn con gái đi chuyến này là để "học tập đội bạn". Hình như yêu cầu hoành tráng vụ này không đạt, nhưng lại được điểm "hoạt náo viên".
14h30 đoàn ra về trong lưu luyến tiễn đưa của nhà gái. Vợ chồng Bình tớn còn phải đi xe máy 50km từ HN về nhà. Một ngày vất vả, 100km xe máy và hơn 300km ô tô.
Kết thúc chuyến đi, về nhà tổng kết lại tôi còn được nhiều quà nhất của nhà gái cho (chúng nó tự lấy), mà tiền xe thì Công Minh lại giành tài trợ (nó rút ví nhanh như cao bồi miền Tây rút súng). Hoá ra làm lãnh đạo lợi thật. Biết thế này từ nhỏ tôi đã chen vào làm sếp, chỉ tại nghe nhầm là phải hi sinh.

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nay Bình tớn gọi điện hỏi chi phí xe cộ thế nào để thanh toán. Nói nó chuyến này Công Minh tài trợ. Cậu gửi lời cám ơn và mong tuần này anh em lên chơi, ăn thịt gà chọi.