Thứ Năm, tháng 8 02, 2007

Gặp Hoàng Quang

Chỗ làm việc gần với điểm hẹn nên tôi đến trước giờ 15 phút. Vừa kịp lấy được một dãy bàn đủ cho khoảng 30 người. Trời mấy hôm cứ chiều là mưa, chỗ này có mái nhưng nếu thêm tí gió thì cũng phải chạy. May quá, cho đến lúc về vẫn "ngon".
Đầu tiên là một đ/c lạ hoắc tiến đến, tự tin bắt tay và giới thiệu: Giang "mù". Hoá ra đây là người bạn của Quang Quốc Quý vẫn góp mặt trên mạng. Vẫn tưởng là ở một k.Trỗi nào đó. Hoá ra là một anh tuổi cỡ k1, vốn và vẫn là thầy ở HVKTQS từ hồi k4 còn đang học, chơi với các bạn từ mấy chục năm, bộ dạng có khi còn trẻ hơn bọn mình.
Quang xèng được cậu em tháp tùng khệnh khạng tiến vào. Có rất nhiều bạn rất lâu rồi Quang xèng chưa gặp lại. Mà cũng có bạn từ ngày ra trường gần như tất cả các bạn cũng chưa có dịp gặp lại, giống trường hợp VT.Mai, là Lê Hồng Nga. VT.Mai tới nhà đưa Lê Hồng Nga đến gặp lại bạn cùng học xưa.
Suốt một thời gian dài Hồng Nga bị yếu mệt, bây giờ hình như cũng không được khoẻ nên cách sống có phần ẩn dật. Sau cuộc nhậu, về nhà tôi lo là cuộc "tái hoà nhập cộng đồng" khởi đầu theo cách bỗ bã và ồn ào này có thể làm Hồng Nga nhìn nhận "cộng đồng" có phần đáng sợ. Hồng Nga nói sẽ cho cách liên lạc với Thanh Nhân. Chúng ta sẽ gửi được một đầu dây quan hệ cho Thanh Nhân qua mạng.
Chỗ A15 này khá là thuận tiện cho các cuộc gặp đông người vì không gian thoáng. Dũng dược gặp một lô "đối tác" ở đây. Cả cậu em Trình Mạnh Hoà k7 ngồi cùng anh bạn người Thuỵ Điển ở VN hơn chục năm, đã kịp lấy vợ VN đến lần thứ hai, nói thạo tiếng Việt, cũng kéo nhau sang ngồi một lát.
Hoàng Quang bận rộn chạm cốc rượu chỗ này, gõ cốc bia chỗ kia. Gặp mỗi người là gợi nhớ một thoáng xưa. Phải chú thích ngay bên cạnh là Quốc Khánh đang phê xì gà, thả khói mù mịt.
Cậu em Quang Vinh k8 tham gia mạng hơi bị nhiều, nên tuy giờ mới gặp nhưng như đã thân quen với Quang xèng.
Có người trách Quang xèng những lần trước về không gặp anh em. Tôi phải nhận lỗi là đã không thông báo. Nhưng thực ra lần Hoàng Quang về trước anh em cũng chưa rảnh rang, "hồi tưởng bầy đàn" như bây giờ nên tôi và Tương Lai có đến chơi với Hoàng Quang mà không nghĩ ra chuyện tổ chức gặp đông.
Cũng nhân vụ này, anh em có dịp gặp nhau, huyên thuyên đủ thứ chuyện. Hậu quả không chỉ có Hoàng Quang "giọng khản đặc" như mô tả của Phú Hoà mà còn cả các anh em khác, thậm chí hôm sau còn lao đao, lâng lâng vì mất ngủ sau chầu rượu.

20 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn đầu cầu HN, cảm ơn ông sư HThành (mới ăn chay bằng gạo lức, muối mè) đã tổ chức buổi gặp mặt rất ý nghĩa! (Hình như có cả thịt chó chặt?). Thấy anh em đông đủ. Anh em SG vui lây. Không hiểu anh em ở TpHCT làm làm được như thế?
Đêm qua, QX cùng G.mù (HThành gặp hôm về Bình Lục rồi mà quên?), Nam Hoà, Vinh k8 và em Dũng k9 còn lạc đường lên tận Cầu Giấy. Chả hiểu có "uốn" nữa hay không nhưng về đến nhà QX khóc sướt mướt suốt đêm. Sáng ra, gọi cho tôi vẫn trong tình trạng "còn hình mất tiếng": Sướng quá! (Có khen thì khen cả ngày! Cơ bản là phải giữ sức khỏe để đến khi vào tuổi U80 vẫn như rứa!).
Kế hoạch trong này, sau khi Trưởng ban DMinh gặp CQ đã nhận được hồi âm: Chưa cần nhận chân vịt ngay, để hầm bia cho kĩ thì ăn mới ngon. Hơn nữa mùa này mưa SG có làm ngập đường thì đã có chân vịt đểu dùng rồi. Buồn nhất là nghe CQ thề: từ nay về sau không nhờ QX mua bán gì nữa vì "các ông đã make làm đội giá - "phát sinh" quá nhiều, vợ trách suốt mấy tuần nay. (Bảo chi ra có 2 hào mà tổng chi nay đã thành 20đ rồi! (Thêm 1 cây bia tươi 4 lít mà).

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi bây giờ có tật quên người. Nhớ chuyện cũ, quên chuyện mới, là biểu hiện tuổi già. Khổ thế, nên bây giờ rất thông cảm với người hay quên và hi vọng mọi người cũng thông cảm với mình.
Mà cậu Vinh k8 cũng lạ, nó còn phải đưa con lên tầu vào Nam. 21h mới giải tán còn đi thì không hoàn thành nhiệm vụ à.
Anh em ở trong ấy cũng đông vui đấy chứ. Mỗi kiểu tụ tập có cái hay của nó. Đông thì nhớ "bầy đàn" cả đại đội, nhóm thì nói chuyện "kỉ niệm sâu sắc", ... Thế nên các bạn ở xa về thế nào cũng phải có một cuộc "Đại đội" và các cuộc B, A nữa mới đã.
Khổ thân Chí Quang, có cái chân vịt mà bị anh em "hầm" kinh quá. Ngoài hầm, trong thúc, thôi thì coi như hi sinh vì tình yêu bơi lội.

Nặc danh nói...

Đính chính : Ko có Vinh K8 trong số đó, Vì còn về đưa con ra ga. Có được mọi người mời nhưng Ko tham gia. Vui nhưng Ko quên nhiệm vụ.

Vinhnq

Nặc danh nói...

a Quang X không kể cho a KQ chỗ "Li lái" của bác Giang M à !

Nặc danh nói...

Zui quá ta. Xem hình thấy Quang xèng không to cao lực lưỡng như tôi tưởng tượng. Nhỏ con mà đánh được tây, rứa mới tài.
Thằng tây chớ cậy xác to,
Các choa người nhỏ nhưng dai hơn mày...
Sức choa vẫn đủ bắt mày hàng choa.
Tuấn hủi trông phong độ, ra dáng đàn anh. Khánh bưa phảng phất nghệ sỹ (nghệ sỹ nhân dân). Còn cô bé em gái của VTMai thì mới gặp bữa trước, biết rồi, khỏi bình luận.
HCQuang

Nặc danh nói...

Ối giời ơi, chuyện hay như thế mà không kể! (Đó không phải Giang "mù" mà là bạn anh ta). Ai đời gặp lại bạn cũ (dễ chừng đã hơn 20 năm, từ 1986 đến 2007 mà), vì vui hàn huyên nên uống hơi bị nhiều, lúc chia tay hắn bắt mấy ông bạn thân (thông cảm được) đứng quây lại rồi đứng giữa tè. Khiếp! Cứ y như đứng giữa bãi biển thay đồ tắm mà không thèm vào nhà tắm ấy!
May là trời tối nên trẻ con không thấy, nếu không lại bảo mấy bác già này đổ đốn! Thôi thì thế hệ trẻ phải thông cảm cho mấy bác già đang hồi xuân, sống lại một thời!
... QX tâm sự trông Nam Hoà dạo này "xuống mã". Chuyện U60 rồi không xuống có là... Có khi mình cũng vậy nhưng vì ít soi gương mỗi ngày nên không phát hiện ra đấy! Nhưng cứ vui nhiều, hát nhiều, uống không nhiều (vừa thôi!) và gặp bạn cũ thường xuyên là trẻ ra ngay ấy mà!

Nặc danh nói...

Thấy CQ khen QX "không to con nhưng đánh được mấy chú tây" làm bộ nhớ của tôi bật mở.
Võ thuật bản chất là 1 môn thể thao vận động làm con người ta dẻo dai, nhanh nhẹn, tăng khả năng thích nghi và sức chịu đựng... Bạn của QX cũng là võ sư (dạy Vovina thì phải), danh tiếng lẫy lừng, tây ta xếp hàng xin học. Chủ nhật, anh ta tổ chức cả hình thức "mãi võ Sơn Đông", mang gánh võ ra chợ biểu diễn kiêm bán thuốc xoa bóp trị chấn thương và bán cả thuốc hôi nách mang nhãn hiệu "3 con 3". (Cũng là làm trộm thôi chứ Polizei hay bọn thanh tra y tế biết là chết!). Thấy lạ bà con vòng trong vòng ngoài xem thầy trò anh múa may và tỏ ý khâm phục. Trong đám khách có 1 chú tây cao trên 2 thước, người to đùng. Hôm sau ở sân ga, chú tây vô tình gặp lại chú Cộng dạy võ. Chẳng nói chẳng rằng chú tây từ đằng sau lấy 2 tay xốc nách chú Cộng lên. Bị bất ngờ, mất thế, 2 chân treo lủng lẳng. Trong võ thuật thì biết rồi mất chân trụ là móm. Thế là chú Cộng phải chịu thua.
Bàn về võ thuật: đã thi đấu phải mặt đối mặt, chứ đánh sau lưng là không quân tử. (Nhưng ở đời, nhất là mấy chú tây có bao giờ học đạo Khổng để biết thế nào là quân tử hay tiểu nhân). Nhưng thử lật lại vấn đề: bí mật, bất ngờ cũng là yếu tố chuyển yếu thành mạnh, chuyển ít thành nhiều, chuyển bại thành thắng. Vậy là dân ta được học đạo Khổng nhưng học chưa hết. "Thôi thì đó cũng là bài học thực tế!", anh bạn đã truyền lại cho QX kinh nghiệm này.
Hết!

Nặc danh nói...

Hôm dự đám tang Cúc lồi K8, tôi thấy có a.BảyBằng, một cao thủ trong giới học sinh miền nam trên đất bắc. Nhéo vào tay ảnh vẫn cứng ngắc. Khi nào Quang xèng vô SGN, tổ chức gặp mặt, và nếu Dũng Sô muốn, có thể rủ a.Bảy ghé chơi. Biết đâu Quang xèng và ảnh trao đổi với nhau được vài chiêu.
HCQuang

Nặc danh nói...

Thông báo: Lúc 16g15, từ sân Hàng Đẫy, QX gọi vào thông báo U17 tây vừa thắng U17 HN 1-0. Cháu Hoàng Việt mới 14 tuổi cũng được vào đá chân tiền vệ trụ. Tôi chúc mừng và nhắc QX báo tin giờ chót vì còn 1 hiệp nữa. Ngoài ra còn dặn đừng lộ là cháu mới 14 vì ban tổ chức biết sẽ phạt đội vì tội "bắt trẻ em dưới 18 đi lao động".

Nặc danh nói...

Tin giờ chót: QX gọi vào báo tin U17 tây thắng 4-1. Ú17 ta được hưởng quả 11m nên gỡ được 1 bàn danh dự.
Cháu Hoàng Việt không làm bàn nào nhưng xứng đáng là tiền vệ tổ chức mà giới bóng đá thường gọi là "chân giữa". Primar!
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, chả biết các cháu đá để đến động viên (mặc dù tôi chả bao giờ xem đá bóng). Chiều nay nghĩ mãi chả biết làm gì.

Nặc danh nói...

Rách việc mà QX không báo để PV chiến trường HT có mặt. Hòai của! Nhưng khi có mặt HT thì QX lại sợ vì con trai mình không đá mà chỉ ngồi ghế dự bị? Chả biết thế nào!

Nặc danh nói...

Tôi đã nhìn rõ là thủ môn ta vừa nhắm mắt vừa bắt bóng. Suy đi tính lại, chẳng mất gì lại được tiếng hiếu khách.

Nặc danh nói...

Kiên lé thân mật vậy vì là dân "bồ le", còn QX chuyển sang "bồ le" từ khi nào vậy?

Nặc danh nói...

Quang xèng không thấy đưa tin bóng đá U14 lên blog gì hết vậy. Hồi Trỗi, Quang xèng là cầu thủ cấp tiểu đội, đá hay ra phết (cấp tiểu đội không có cầu thủ dự bị). Nay chắc ông con đang phát huy truyền thống.
HCQuang

Nặc danh nói...

HCQ cung thuoc dang cao thu,vo con no khoe the , khong biet thuc hu ra sao.hom nao hoi ngo QX, CQ nho moi ong anh Bay Bang cho them phan xom tu,biet dau co nhieu chieu hay.Hom hoi ngo QX ngoai do khong biet co mat may tay cao thu dat Bac cua khoa ta khong: mot tay cung thuoc hang Vo su co dang cap, mot chang thuoc dang Cao thu( Vsu Tuan Phuc ,Vsi Thanh ran).
Noi chuyen ta dam tay may ong cu hoi Thanh ran biet ngay." U TE QUEN" la nhat dinh thang day!
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Dũng Sô vẫn chưa gọi được ai làm giúp vụ tiếng Việt à. "Đánh" vào mắt là môn võ nào thế?

Nặc danh nói...

Anh HThành gửi ngay cho a Dũng Sô bộ gõ Unicode xịn, giải quyết vụ chữ không dấu chứ !
Vnq

Nặc danh nói...

Cả đời Quang xèng chưa học đến chữ "Ù té quyền",kể cả Tây và ta.Đã dạy võ thì ở đâu cũng vậy,phải chấp nhận một cuộc sống giang hồ.Mà giang hồ thì Quang xèng "hơi bị thừa".

Nặc danh nói...

Các ông nói đúng. Trong 72 kế của Quỷ cốc tử Tiên sinh thì kế thứ 72, "tẩu đào vi thượng" hay còn gọi là "tẩu vi thượng sách" hay dân gian gọi là ù té quyền (Dũng Sô gọi là U-TE-QUEN) là cao kế.

Tôi thì, văn dốt võ dát, chuyên dùng kế "Cách ngạn quan hỏa" (đứng bên kia bờ sông xem lửa cháy bên này bờ sông), lớ xớ đứng gần mấy tay võ sĩ, nó lỡ tay, nó thượng cẳng chân 1 phát, chạy cũng không thoát, làm sao mà xài kế ù té quyền cho kịp.
Riêng "Mỹ nhân kế" thì các bọ tuy biết rồi nhưng vẫn mắc dài dài. Dễ thương quá, xinh quá, chặc lưỡi, thế là "Thỉnh quân nhập ủng" (mời ông nhập rọ).
HCQuang