Thứ Bảy, tháng 8 11, 2007

CHIA TAY BẠN ĐI XA


Trưa nay, QXèng cùng con và DMinh qua nhà tôi ăn nhẹ: Thịt cừu, thịt lợn nướng và bún. Uống vài lon bia rồi bốc phét. Theo kế họach lẽ ra cháu Việt còn ra "thử chân" với đội lão tướng Vĩnh Xuân nhưng phải giữ chân cẳng để còn về trình diện mẹ.
Chiều 6g30, DMinh đưa bố con Quang ra tới sân bay thì tôi và vợ chồng CQuang cũng vừa đến. Chỉ vài lời chúc, những cái ôm chia tay rồi Quang phải vào ngay. Rất may Đòan Khánh có thẻ đưa tiễn nên vào được phòng cách li. Vậy mà sát 8g, Quang gọi về đang bị stop lại. Ông bạn quen sống bên kia, mọi việc đều theo luật, rất nguyên tắc nên về đây hơi trục trặc một tí là hỏang, (tuy công việc đã được thiết kế rất nghiêm). Đã dặn có gì phải gọi ngay cho chú em tôi, vậy mà bố ngại. (Thế mới biết ở nhà felexibel hơn!). Cuối cùng họ xác minh là đúng và cho qua.
Trước khi lên máy bay, Quang phone cho tôi. gửi lời chào đến anh em, bạn bè, hẹn sẽ về thường xuyên hơn.

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

QX đi mà không thấy G.mù lên tiếng trên văn đàn? Thôi thì bơm lại chuyện "chủ nhật cả chùa đều vui" của G.mù để chia tay QX vậy.
Thứ 2 là ngày đầu tuần, sư hứa cố gắng ăn chay
Thứ 3, thứ 4, thứ 5, ngày nào cũng ăn thịt chó
Thứ 6 rồi đến thứ 7, ngày nào cũng lướt khướt say
Chủ nhật cả chùa đều vui vì có... sư nữ về!

Nặc danh nói...

KQuốc quên 1 chi tiết, trước khi Quang xèng lên đường, anh em có nhờ y chuyển lời chào tới anh em Trỗi bên trời tây cùng gia quyến.
HCQuang

Nặc danh nói...

Rất cám ơn HCQ về lời chào của anh em ở Vietnam đến anh em chúng tôi qua QX.

Nặc danh nói...

Dĩ nhiên rồi, CQuang ạ! Nói chúc chung chung thôi, còn không chúc là bọn nó buồn, lần sau không về nữa thì anh em ta ở nhà lại mất những cuộc vui hội ngộ!
Câu đáp lễ của Quý Tôn Gia hử? Sao lại "nạch răng"? QX đã tới nơi chưa? Các ông phải đến nhà QX ngay "không cho chúng nó thoát" thì mới đón nhận hết cái không khí sôi động từ VN chuyển sang (chắc là sặc mùi bia JODEE?).
Có gửi mấy tờ báo cho hội Leipzig và Berlin. Em Trương Chí Hòa cũng có sách "Thịt lướng" do anh DMinh gửi tặng và Trưởng BLL chấp bút. Nặng quá, mà đồ ăn bên đó không thiếu nên chẳng gửi gì thêm được, nhất là cho Thắng "khổ".
Chả biết bao giờ các ông mới lại xuôi nhỉ?
KQ

Nặc danh nói...

Vào Vietnamnet xem chùm ảnh thi bia, mỗi đ/c 5 cốc 0,5 lit. Vị chi 2,5lít/người. Người vô địch là dân ta uống hết 5 vại trong 2'. Hay ra phết!
Cháu Mý sướng nhất ảnh "vào chỗ nào
ra chỗ ấy".
Các khuôn mặt:
+_+ đầu hàng!
)_( buồn nôn
/_\ buồn bã
8_8 méc má nè

Nặc danh nói...

Sorry!Chưa tìm được khuôn mặt cười...Bác nào tìm được thì post lên mạng cho cháu.
Mý(hay xã hội đen)

Nặc danh nói...

Với cuộc họp mặt nhe nhàng như thế này, chắc chắn QX không bị khản cổ, nhưng cháu Mý nhận xét đúng "không thấy khuôn mặt cười".

VTM

Nặc danh nói...

BLL k4 thấy vai trò và trách nhiệm của CQuang hơi bị tốt - đưa Quý đi, đón QX vào, tiễn QX đi. Đ/c làm cán bộ giao thông tốt. Nay quyết định đ/c làm giao thông viên cho BLL.

HữuThành.Nguyễn nói...

CQuang nghiên cứu thư tịch cổ xem có phải chức quan "hành tẩu" không?

dathb136 nói...

Ở ta có chức cán bộ lễ tân rồi, khỏi tìm đâu xa.Cho anh CQ chức đó đi.Đề nghị nếu anh em nhất trí cho một tràng vỗ tay.hi hi.
Có mặt cười cho "Đại tẩu" của anh Quốc đây rồi:
:-),cười nháy mắt ;-)
Bé Mý thấy có vừa lòng khg?Khg thì nói chú kiếm cái khác, nhưng chắc khg có cái nào hay hơn đâu?

Nặc danh nói...

Hành tẩu: hành nghĩa đen là đi, tẩu nghĩa đen là trốn, trốn chui trốn nhủi. Đi trốn, vinh quang chi. Còn hôm đi tiễn Quỹ nhẽo, Quang xèng là "dụng kế tát nước theo mưa". Này nhé, tụi nó tự thân ra sân bay (tự đi hoặc có ai đó đưa), tôi chỉ có mặt cho có, thậm chí ra trễ, khổ chủ phải chờ, phải đợi, chồn chân mỏi gối để mà chờ ông bạn vàng tới tiễn (vào ngay phòng cách ly thì tội nghiệp, sợ ông bạn không có ai để mà ... tiễn). Cơm cháo (à, khoai nhút) chi mô. Thôi, cái chức nớ bầy tui nỏ dám. Làm lính lâu năm, quen rồi, chừ nghe "có chức" (chỉ nói theo cách của miền Bắc, không nói theo Nam) là thấy lại phải hi sinh (như HữuThành đã nói).
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngày xưa thi đỗ thì chức quan đầu tiên được bổ là "hành tẩu" đấy. Chỉ cần Google một phát là ra ngay một số cụ đã từng làm quan hành tẩu, bao gồm cả cụ Nguyễn Sinh Sắc (có tài liệu cho là thế).

Nặc danh nói...

Mọi ngừơi không biết chứ hôm đó cháu Mý xuống nhà thấy đông khách không quen nên ngượng. Ba cháu thì muốn cháu chào bác Minh,bác Quang và anh Việt nhưng không thật tế nhị (đọan này lại quên mất cháu là con gái) nên cháu giận. Mẹ dỗ mãi mới ngồi ăn ngon lành như trong ảnh. Ba quả là có lỗi và không hòan thành nhiệm vụ với bác Quang.
(Khỏi phải xưng danh chứ? Thôi thì cứ làm theo quy định của Admin - Wỏ si KQ).