Thứ Năm, tháng 8 30, 2007

Chuyện gẫu 30/8: Đừng có chủ quan

Gần trưa tôi có việc ra ngoài, xong tranh thủ ghé chỗ Quốc Dũng chơi. Cậu đầu bù tóc rối, thường xuyên có điện thoại và khách. Ngồi nói chuyện với "đệ tử" mới biết chuyến đi Yên Bái vừa rồi cả hai thầy trò đều bị dính cảnh sát giao thông.
Thầy bị trước, khi mới ra khỏi Sơn Tây. Đường đôi đẹp, vắng, chắc là cậu đi kiểu cũ, đường nội thị 4 làn xe có giải phân cách cứng: 60km/h. Khổ, bây giờ chỉ có 2 tốc độ cho các loại đường: 50km/h đô thị và 80km/h ngoài đô thị. Thế là bị tóm, tạm giữ giấy phép lái xe sau 2/9 giải quyết.
Thầy bị thu giấy phép, trò lái, lên Hiệp Hoà huyện cuối Phú Thọ giáp Yên Bái lại "toét". Quá tốc độ, xét xe: chở hàng, thiếu giấy hợp thức, dán kính, ... Quả này thì bắn phát một phát một, cứu được cái giấy lái nhưng mà ... hết đạn!
Hai thằng cháu tôi vừa rồi cũng dính như Q.Dũng, một giấy phép còn nằm đấy.
Chắc là các chú tăng cường kiểm tra trước 2/9, lấy một dịp nghỉ làm đối trọng tự nhiên để tăng giá.
Tóm lại già rồi thì nên biết sợ một tí. Sợ chết, sợ phiền hà, sợ stress, ... thậm chí sợ bóng sợ gió. Nói như người mê tín "có kiêng có lành", ít nhất là đợt nghỉ này không bị cái gì làm bực mình.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dạo này CSGT "bắn trúng" cũng có ăn, tuy ít nhưng bền. Tôi có thằng đàn em làm cũng kha khá ở ngành ấy nhưng cũng chả nhờ được. Hôm đang ở HN, từ Đắk Nông ông Phan Nam đi quá tốc độ (giới hạn là 50 mà ông đi 70km/h). Hắn nhờ gọi cho chú em. Chú cũng gọi nhưng vô hiệu. Cánh CSGT ở địa phương bảo: "Thủ trưởng ở cấp nào cũng không bằng thủ trửơng trực tiếp. Các bác xin được ý kiến của GĐ CA tỉnh là em cho đi!'. Có bằng đánh đố!!!
Thôi, cứ theo HThành cho nó "trưng trắc"!

HữuThành.Nguyễn nói...

Giá mà mỗi tỉnh có một ... Nhất Trung :-)
Đùa thế chứ anh em mình lấy tuân thủ pháp luật làm trọng. Chỉ có điều già, hay quên. Nhắc nhau đừng quên là được.

Nặc danh nói...

Đúng là giá mà mỗi tỉnh có một Nhất Trung!!! Lần xe Cty tôi từ SG ra Quảng Nam, NT bảo: cứ vào tới địa phận Phú Yên là của tôi. Xoẹt!
Càng ngày mọi hoạt động càng luật hóa, mà ta thì hay quen thói cũ. Già rồi cứ cẩn thận là hơn!
KQ