Thứ Sáu, tháng 8 17, 2007

Đàn ông và đàn bà

Đàn ông phát hiện ra vũ khí, họ nghĩ đến đi săn. Phụ nữ phát hiện ra nghề đi săn, họ nghĩ đến áo lông thú.
Đàn ông phát hiện ra màu sắc, họ nghĩ đến hội hoạ. Phụ nữ phát hiện ra hội hoạ, họ nghĩ đến trang điểm.
Đàn ông phát hiện ra ngôn ngữ, họ nghĩ đến nói chuyện. Phụ nữ phát hiện ra cách nói chuyện, họ nghĩ đến "buôn dưa lê".

Đàn ông phát hiện ra nghề nông, họ nghĩ đến thức ăn. Phụ nữ phát hiện ra thức ăn, họ nghĩ đến ăn kiêng.

Đàn ông phát hiện ra tình bạn, họ nghĩ đến tình yêu. Phụ nữ phát hiện ra tình yêu, họ nghĩ đến hôn nhân.

Đàn ông phát hiện ra cách buôn bán, họ nghĩ đến tiền. Phụ nữ phát hiện ra tiền, và đàn ông gặp tai hoạ từ đó!

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôn Tôn Gia Gia ơi,

Skype sập mạng đâm ra tao không được nhìn thấy cái trán bác học và không được nghe giọng cười sảng khoái ( và hơi đêu đểu ) của mày. Nhớ quá.
Mấy hôm nay chắc mày đã nghe Quang xèng kể chuyện về bạn bè ở trong nước đến no rồi, không thèm nhá " caviar " nữa chứ?
Tuần tới tao và con gái qua Italy nên đành phải " quên " mày trong một thời gian ngắn, đừng réo tên tao lên để rồi lại trách là tao bỏ lơ thằng bạn đang thui thủi một mình.
Phú Hòa

Nặc danh nói...

Tôn Gia , Phú Hòa Ơi! các ông có biết tại sao người ta lại gọi " Đàn ông,Đàn bà" không? Như vầy: cả hai đều bao gồm có hai phần : Đàn Và Ông, Đàn và Bà. Phân tích hai tổ hợp từ này ta thấy đều có từ " Đàn". Trước tiên ta giài từ đàn. Đàn là một nhac cụ, mà đã là nhac cụ nó có thể réo rắc nhiều cung bậc, khúc thức của cuộc sống.Còn Ông, Bà tức là những người đáng kính có nhiều trải nghiệm cuộc sống và nhất là nhiều mưu chước.Nhưng nói về nhạc cụ thì làm gì có thứ đàn nào là "Đàn ông",mà chỉ có đàn "Bà"( TỲ Bà). Thấy chưa! chỉ có "Đàn Bà" là nhac cụ hoàn chỉnh, còn "Đàn Ông" vẫn chưa là nhac cụ ( trừ khi làm bố của bố vợ).Vậy cho nên một khi Đàn bà cất tiếng tất Đàn ông phải tắt tiếng thôi .Tỳ Bà mà rung lên thì:réo rắt như gió thoảng mưa bay,thì thầm êm ái bên tai, nhưng nó cũng có thể chuyển thành bão tố trong chớp mắt. Vậy Đàn bà là thứ hoàn chỉnh , còn đàn ông bao giờ cũng còn giang dở, cho nên trận đấu mà phần thắng không bao giờ nghiêng về đàn ông.Chịu vậy thôi!
Nghe Tôn Gia "rên" quá nên cùng phận có lời an ủi.
Chào Bên Ấy Bên Đây!
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Hai cái "đàn" cùng chưa hoàn chỉnh mà sao nó cộng hưởng được nhỉ? "Rên" đến não nề chứ chả réo rắt, thì thầm êm ái gì nhỉ.

Nặc danh nói...

Quý Tôn Gia lắm chuyện quá, bày đặt đàn bà, đàn ông? Phú Hoà nói lâu không thấy cái trán BH của mày và bộ râu nữa chứ? Báo với mày:
Rậm râu chưa chắc đã ghê
Ít râu chưa chắc đã chê "ăn quà" (câu này hơi modify chút!)
Nhiều râu chửa chắc đã già
Chẳng qua phân biệt đàn bà đàn ông
Hôm nọ gửi mấy câu lục bát mà Cường "liều" bạn mày hay quên. Nhận chưa? Cũng là BH nhưng là BH khác cơ!
---
Tối qua, tao, Tuấn Sơn và Toàn Thắng qua nhà Tuấn "khàn" thắp hương cho ông già. Sau đó uốn và hò hát những bài thời kì nội chiến. Có cả Hùng "bướm" ở Leipzig, chúng nó nhắc đến tụi mày.
KQ

Nặc danh nói...

Tính từ khi vào trường Trỗi cho đến ngày gặp bác Quý trên mạng, tôi không biết mặt bác ấy như thế nào ( méo hay tròn, ngắn hay dài, có râu hay không)nhưng nay thấy các bạn gọi là "Quý xồm" chắc là bác ấy phải để râu vào lúc nào đấy. Qua ống kíng, tôi không thấy râu...vậy không biết hồi bác ấy để râu thì nó vểnh lên hay là cụp xuống...


VTM

Nặc danh nói...

Theo truyền thuyết, hồi xưa, đàn bà xấu hơn bây giờ, vì hồi đó họ không có bộ ngực đẹp đẽ như đang có hiện nay, mà nó là của đàn ông. Rồi 1 hôm, cánh phụ nữ mượn các ông bộ ngực, và do nó quá thích hợp, nên cho tới tận bây giờ, họ vẫn nhất quyết không trả. Với tư cách là chủ nợ, mỗi khi gặp con nợ (phụ nữ) là các ông cương quyết đòi cho bằng được cái mà họ đã bị chiếm đoạt.
Đừng trách đàn ông xấu. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
HCQuang

Nặc danh nói...

Ông CQ lại chỉ nói một phía. Có có thì mới đòi được chứ "nach wie vor" (tiếng Đức của Tôn gia - trước sau như một) thì có mà đòi giời!!! (Mà ta vẫn gọi là "bãi bằng"!).

Nặc danh nói...

Không cẩn thận lại hát "bài chế" về đàn ông, đàn bà bây giờ:
Khi hát về đàn bà cái mặt ai cũng xưng xưng
Khi hát về đàn ông cái mặt ai cũng hầm hầm
Đàn ông không xinh đẹp như đàn bà
Nhưng đàn bà lại đẻ ra đàn ông
Hay khóc là đàn bà, uống rượu chính là đàn ông
Hút thuốc là đàn ông nhưng ăn quà vặt chính là đàn bà...

N.TV nói...

Kiến Quốc ơi, hiểu BH của mày rồi. Hôm qua Cường Lào vừa gọi qua đây, tao kiểm tra nó vẫn nhớ.
VTM ơi, không biết mặt mình à? thế thì hơi bị thiệt thòi đấy:trong những khuôn mặt Trỗi mà VTM từng thấy chẵc không ai "sáng" như mình.
Dũng Sô ơi, hồi trước tao tưởng văn mày chỉ hay thôi, từ khi mày viết có dấu thì té ra là nó rất hay.Vì gọi là đàn bà nên đó chính là loại đàn mà đàn ông thích "đánh" nhất.
Phú Hòa ơi, mày nên gấp rút lấy vợ đi thôi. Tao đã bắt đầu nghe những lời đồn đại về giới tính của mày rồi đấy! Rác tai lắm.

Nặc danh nói...

Sư thằng Quý nhé,tao không ngờ là lại có thằng bạn tốt và quan tâm đến mình đến thế. Yên tâm đi, khi nào kiếm được vợ thì tao sẽ gửi thiếp hồng sang mời bọn mày ( chắc chắn là tao sẽ không bắt vợ chồng mày mang gạo qua nộp đâu ).
Phú Hòa

Nặc danh nói...

À, suýt nữa thì quên giải thích để VTM biết. Khi nói chuyện với Tôn Gia qua Skype mà thấy râu nó vểnh nghĩa là vợ không có nhà ( gà vọc niêu tôm ) còn khi nào râu nó cụp nghĩa là đang ở trong vòng kiểm sát của vợ nó. Những lúc ấy có muốn nói gì thì cũng nên lựa lời nhé không là nó sẽ bị kẹt đấy.
Phú Hòa

Nặc danh nói...

Dạo này hai bác biến đi đâu thế? chỉ gặp các bác trên blog, chứ không nói chuyện tay 3 với các bác qua skype được.
Bác Quý yên tâm đi, tôi bị thiệt đâu, đã nhìn thấy bác qua ống kính rồi- không có râu và có đôi mắt bồ câu.

Bác Phú Hoà, tôi sẽ cẩn thận khi nói chuyện với Qúy qua Skype, nhưng mà tôi chỉ có thể giữ mồm khi Quý bật camera thôi...

VTM

Nặc danh nói...

VTMai có bạn Quý (nhẽo) là ... quý rồi. Đẹp trai ngời ngời, tầm thước, râu quai nón cạo nhẵn nhụi như Mã Giám Sinh (tuy năm thoảng mười thì cố ý để hơi xanh), thông minh, dí dỏm, mỗi tội ... nhẽo.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết thật, hồi nhỏ gọi nhau là nhẽo nghe còn được. Bây giờ gọi, thôi thì kỉ niệm thân thương, cũng được. Nhưng "nâng quan điểm" thành thuộc tính một cách nhạy cảm như thế này thì quá đáng.

Nặc danh nói...

Định viết tầm bậy một tí nhưng lại sợ Tôn Gia " thần kinh " giống như Hoàng Quang hôm tổ chức cưới cho con trai nên tôi lại thôi, không dám viết nữa.
Tôn Tôn Gia Gia ơi, xin đại xá, đại đại xá.
Phú Hòa

Nặc danh nói...

^_^ he smiles or no smiles???
Chưa chắc thế!