Thứ Tư, tháng 8 15, 2007

LẠI CHUYỆN... VỢ !!!

Cách đây ít ngày, trước khi Quang "xèng" về nước, anh em ta có trao đổi nhiều về "vấn đề vợ". Nay thử "đá" lại chút cho vui!

14 lời khuyên cha mẹ dặn trước khi lấy vợ:
1. Kẻ thù lớn nhất của con là nó - vợ con!
2. Ngu dốt lớn nhất của đời con là không hiểu ra được nó.
3. Thất bại lớn nhất của đời con là không bỏ được nó.
4. Bi ai lớn nhất của đời con là phải sống với nó.
5. Sai lầm lớn nhất của đời con là quyết định lấy nó.
6. Tội lỗi lớn nhất của đời con là nghe nó.
7. Đáng thương lớn nhất của đời con là bị nó sai khiến.
8. Đáng khâm phục lớn nhất của đời con là con vẫn chịu được nó.
9. Phá sản lớn nhất của đời con là cuộc đời con đã mất trong tay nó.
10. Tài sản lớn nhất của đời con là những thứ nó đang giữ.
11. Món nợ lớn nhất của đời con là tờ giấy ly hôn.
12. Lễ vật lớn nhất của đời con là sự hết lòng của con với nó.
13. Khiếm khuyết lớn nhất của đời con là con không lấy được hai vợ.
14. An ủi lớn nhất của đời con là thằng con trai nó đẻ ra.

28 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ối giời! Ông bố mà dậy con trai như vậy thì nó không giám lấy vợ, mà không lấy vợ thì làm sao có người "nối dõi tông đường".
Các cụ ngày xưa lấy vợ cho con trai khi nó còn rất bé ( tảo hôn) để nhà có người làm, vậy có chuyện là: đêm vợ bế chồng đi tè...

VTM

TranKienQuoc nói...

KQ được bọn đàn em qúy thường gửi nhiều chuyện, nhiều bài vui. Vui một mình không được phải post cho anh em cùng hưởng. Dĩ nhiên chuyện này hơi động đến chị em nên đ/c VTM có nhời ngay. Nhưng đừng tưởng chị em ta thể nào cũng có những lời khuyên:đừng lấy chồng say, chồng nghiện... Xin mời!

Nặc danh nói...

Kiến Quốc lại động tới tổ "tò vò" rồi,chết chưa,thế mới biết đội quân tóc dài nó ghê lắm,Mỹ còn phải thua cơ mà.Vì VTM nói đến vụ tảo hôn nên tôi chua thêm rằng :...sau đêm tân hôn,thằng con trai tự trách mình :"Nếu biết sướng thế này thì lấy vợ từ thủa còn thơ cho rồi".
Sang đến đây thấy nhớ các bạn đến...rợn người.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Dương Minh đã vào lại SG chưa?Nhớ ông quá.Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nọ ngồi ở chỗ có chữ Phở 18, D.Minh định trưa hôm qua sẽ lại ăn trưa với anh em, nhân gặp lại người quen cũ là Vinh k8. Nhưng tầu Thống Nhất bò qua vùng lụt bị chậm nên bữa đó bỏ, D.Minh tranh thủ làm việc thêm với đối tác rồi bay chuyến 15h vào luôn. Chắc hôm nay sẽ xuất hiện đâu đó.
Quang xèng ở nhà mặt đang giãn, chân đang nhún, sang đến bên ấy lại làm mặt nghiêm, đi đứng khoan thai, làm gì chả thấy hụt hẫng cái sự vui.
Nhưng mà ông yên chí đi, có ở nhà thêm ít nữa bọn tôi cũng không dám chơi nhiều đâu, lại mang tiếng là "anh em ở nhà phè phỡn quá". Vì ông "đói góp" nên anh em cho "no dồn" thôi. Học tập thằng Phú Hoà, làm cái gì mà tiền đi về được tính vào chi phí ấy, mỗi năm về ít nhất một lần cho nó sướng.

Nặc danh nói...

Này này KQuốc, bây giờ blog có chị em tham gia rồi, liều liệu mà ăn nói cho nó phải "đạo". May mà "mẹ" SongYên K3 chưa đọc, chứ nó mà đọc thì KQ mất mạng là cái chắc. Không tin cứ hỏi ChíThọ (bút danh CángKiền). Lại nữa, KQ cũng phải coi chừng đám Trỗi C11-K9.
Đúng là, về mặt văn bản quy phạm, KQ là dũng sỹ diệt sư tử.
HCQuang

Nặc danh nói...

Tối qua 7g, vừa cơm nước xong thì có điện thoại. Nhìn số hiện lạ hoắc: 1750000. Bố mà biết là ai? Vừa nối máy thì nhận ra giọng khê đặc của hắn:
- QX đây?
- Bên đó là mấy giờ?
- 2g chiều, sắp đi dạy võ đây. Nhớ các ông đ. chịu được. Đêm ngủ cứ mơ đến những lần hội ngộ. Chỉ muốn về với anh em.
- Về liên tịch là đói đấy. Gặp anh em ta bên đó thế nào?
- Ngày nào cũng tào lao. Chuyện kể rồi mà bọn nó vẫn bắt kể lại. Như mới! Cho thăm anh chị em nhé! Ở nhà có gì mới không?
(Thầm nghĩ, bố mày mới đi được có 3-4 ngày, có gì mới hoá ra là... thánh à?).
KQ

Nặc danh nói...

QX ơi, tao về lại SG rồi. Anh giai Thông bảo: lần sau mày về anh giai lại mời mày đi tìm hiểu văn hóa "Căm-pu-chia" đấy! DMinh

Nặc danh nói...

Tiếc quá! Hôm qua cái anh "nhà tàu"
bò chậm quá, đâm ra thằng em ko về kịp gặp anh DMinh, đành chịu. Khi nào anh ra lại Bắc anh ới cho em một tiếng gặp nhau hàn huyên chút đỉnh. Hẹn sớm gặp lại anh!
Vinhnq

Nặc danh nói...

Chào Vinh, anh cũng tiếc lắm khi mà hai anh em mình lỡ hẹn. Lâu nay nhìn trên blog có cảm giác gặp Vinh ở đâu rồi (không kể thời ở Trỗi). Anh Giá là chỗ anh em thân tình với ae Trỗi từ thời ở ĐH Tổng hợp (Quang xèng, Thế Nam, Thanh Nhân, Dương Minh ...). A.Giá có cô em tên là Kim Long - học cùng lớp tụi anh, lúc đó hình như "mê" a.QX thì phải!!! (Cái này chỉ có QX mới "hiểu"). DMinh

Nặc danh nói...

Sang ngay "Uttroi.blogspot.com"! Sắp sập blog bên ấy!
(Nặc danh)

Nặc danh nói...

QX ơi, không hiểu cháu Việt có được thầy Tây dạy chiến thuật "mắt lác" mà cánh bóng đá chuyên nghiệp ở VN (chú Tuấn "khàn") gọi là "nhìn rau gắp thịt"?. Nghĩa là nhìn góc này đá góc kia. Chính hôm nhậu ở HN, trước khi tản... thì GM đã thực hiện chiến thuật "mắt lác" làm quần ông bị ướt đấy! Chả lẽ cậu mù thật?
Vừa gửi tin nhắn bảo QX trách GM sao không lên mạng thì hắn bảo: không lên được vì đang toét mắt. Tôi mắng: "Toét mắt là tại hướng đình/Cả làng em chịu chứ mình gì em?". Nó nghiện ông rồi, không khéo "pê-đê" thì bỏ mẹ. Dưng cơ mà "pê-đê" qua mạng cũng chỉ là ảo, keine Probleme!
Chiều nay, tụi tôi đi 49 ngày chú Tư - bố Tuấn "khàn". Sẽ thắp hương thay anh em ta.
Ông còn sợ thằng cu body-guard nhà Tuấn không? Hãi bỏ mẹ!
KQ (làm theo lệng HT!!!).

Nặc danh nói...

Các cụ có câu rằng " có đi, có lại mới toại lòng nhau" vậy KQ cứ "đi" còn nhà bên này cứ "lại" một tí có sao đâu. Tíếc thật, giá Song Yên hoặc Kim Sơn đọc blog thì tốt quá, chả gì thì cũng mang tiếng là " sư tử Hà Đông hình người".
Đọc thơ dân gian thấy câu này cũng hay hay:
Thân chồng lặn lội bờ ao Gánh gạo nuôi "bà" bở cả hơi tai.

VTM

Nặc danh nói...

Blog Bantroi hay như thế mà chỉ có "em gái của đ/c VTM" đọc thì chưa hiệu quả. Đề nghị đ/c phát động, trước hết, là chị em C11 k4, k5.
Dưng cơ mà...có thể chị em có đọc nhưng chưa comment thôi. Commeni đi,xin comment nữa đi! (Kiểu bẹt-xa-mè, bẹt-xà-me mút-xô ấy!!!).
KQ

Nặc danh nói...

Xin lỗi nhé, câu thơ trên phải viết lại:
thân chồng lặn lội bờ ao/Gánh gạo nuôi "bà" bở cả hơi tai.

Ối! các bác nhớ nhau sao mà não nùng thế, cứ như là... ấy. KQ nói đúng "may là chỉ trên blog".

VTM

Nặc danh nói...

Chị em có đọc đấy, chỉ chưa phát thôi.

VTM

Nặc danh nói...

Chị em C11 anh hùng
Đã phát là động, đã vùng là lên!
Phát đi thôi!!!

Nặc danh nói...

Có lẽ nên sửa lại:
Chị em Xê Mười một anh hùng,
Không phát cũng động, không vùng cũng lên.
HCQuang

Nặc danh nói...

Kiến Quốc nhầm rồi.Cái Thằng Body-Guard ở nhà Tuấn Khàn nó sợ tôi đén "vãi tè", nên thỉnh thoảng cu cậu cứ phải thọc tay vào túi quần để ..."làm gì", tôi không biết.
- Sao DM lại đụng đến anh Giá ở ĐHTH ở đây?Đúng là Kim Long học cùng lớp tụi mình và có nước da hơi Căm- Pu- Chia, nhưng rất có duyên.Không hiểu nó có mê tôi thật không (như DM nói),nhưng quả thật tôi rất "nghiền" nền văn hoá Căm-Pu-Chia qua chuyến về thăm SG vừa rồi(điều này chỉ có DM và anh giai Thông là hiểu rõ, hoạ chăng thêm Kiến Quốc nữa). Gửi lời chào và cảm ơn đến anh giai Thông nhé.Nhớ mãi.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Quang à cũng muốn như vậy, nhưng hiện nay chỉ mới động một tí thôi chứ chưa phát. C11 mà lên tiếng thì mừng lắm, một mình tôi "xông pha ta đi lên" thế này hơi bị kém.
Đương nhiên các bạn cũng hiểu cho - C11 không phải ai cũng rảnh,phần lớn đã lên chức bà nội, bà ngoại mà đã lên chức bà thì phải ở nhà trông cháu, ngoài trông cháu còn lo lắng công việc gia đình (chăm sóc "ông") Tôi cũng vậy thôi, cuối năm nay sẽ có cháu nội và như vậy sẽ không có nhiều thời gian như bây giờ, tôi không phải trông "ông", nhưng có mẹ già, lúc đó chắc cũng im lặng.

VTM

Nặc danh nói...

Xem bài này của KQ thấy anh em bình luận khá sôi nổi thấy toàn anh hùng hảo hán cả chỉ băn khoăn một chút là
khó hình dung ra nét mặt các hảo hán
khi cho các bà xã mình xem .Liệu có nhà nào dàn lý bị đổ khong . Chú ý
chuẩn bị gọi cứu hộ .Đấy là cẩn trọng
tý chút thôi chứ các hảo hán thì sợ gi đúng không
Ng.Cương

Nặc danh nói...

Chuyện riêng với QX:
1- Bạn bè hiểu nhau đến thế là quá xá! Sáng nay tao mới trao đổi về đề tài văn hóa Căm-pu-chia với KQ.
2- Anh Giá là sếp của Vinh.
3- Còn chuyện KL mày đừng "ăn dưa bở", tao chọc quê mày thôi. KL lúc đó "mê" Nam khỉ, cứ mỗi lần gặp chàng là nàng đỏ mặt làm duyên (Vợ chồng Nam khỉ theo dõi blog rất chặt - nó là đại chuyên gia IT mà. Nó bảo tao nó ngại "phát" trên blog và đề nghị đừng lôi vào cuộc mà kể chuyện cũ của nó ra, vợ nó "hành" chết! Tao đâu có hứa nên tao cứ nói). Còn cái cô sinh viên mê mày, để nhớ được, mày lại phải giành thời gian nghiên cứu văn hóa Nga! (Tao nói với QX như vậy, đúng không Nam?) DMinh

Nặc danh nói...

VTMai ơi, phải gọi tôi là ChíQuang mới đúng kiểu Trôi, vì K4 có 5 thằng Quang. Vì thế, Quang được xem là Họ.
HCQuang

Nặc danh nói...

Vậy xin lỗi Chí Quang, cho đến nay tôi chỉ nhớ có hai tên: QX và HCQ vì hai bạn hay lên blog, các bạn Quang khác tôi chưa nhớ được, hẹn gặp các bạn trên blog.

VTM

Nặc danh nói...

Riêng K4 có 5 thằng họ Quang là Quang Hoàng, Quang Chí, Quang Mạnh, Quang Phong, Quang Thanh.
Theo tục lệ của các trường nội trú thì không gọi tên không, mà gọi đính kèm tên lót (ví dụ Dũng Sô chứ không gọi là Sô, Thanh Minh chứ không gọi là Minh), hoặc đính kèm tên chữ (ví dụ như ta đây, ta là Hoàng Quang, tự Quang xèng, chẳng hạn).
Hiện dòng họ Quang K4 đã bị hi sanh 1 đ/c (xin 1 phút nhớ tới người bạn đã đi xa), đã mất 20% quân số.
Chào cô em gái của bạn VTMai.
HCQuang

Nặc danh nói...

Rất tiếc là vì thời gian quá eo hẹp,nên tao chưa đi chơi được với Nam "khi" trong lần vào SG vừa rồi,hẹn Nam Khỉ lần sau vậy,tao với Nam khỉ cũng có quá nhiều kỉ niệm đẹp.Gửi lời thăm bà xã Nam khỉ(vì DM baỏ là vợ chồng Nam cũng "soi" Blog ghê lắm).Tao đâu có bị Dương Minh chọc quê, tao có nhận là KL mê tao đâu hả DM?.Tao đã nói rằng : không hiểu Kim Long có mê tao thật không (như lời DM nói) cơ mà.Thực ra thì hồi đấy tao cũng không hiểu vì sao KL lại mê Nam Khỉ mà không mê tao(?).Nam khỉ có gì là "hơn" tao đâu(?),nếu có thì chỉ là nó học gioỉ hơn tao thôi.Quang Vinh cho anh gửi lòi thăm anh Giá nhé.
Lại "đụng hàng" Chí Quang.Mới đọc qua lời góp của Tuyết Mai,đang sướng vì Mai chỉ nhắc đến tên "Quang" chung chung thôi thì đụng ngay "lời khiếu nại" của Chí Quang,ớn quá.Từ nay về sau cứ viết đến tên Quang thì mai nhớ thêm vào chữ "xèng" cho yên chuyện.Gủi lời thăm Hạnh Phúc,Châu Nguyên,Hồng Nga và Thanh Tâm.Mong sớm gặp các bạn trên cái Blog này.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Này, Quang xèng, tao đã nói mày không biết bao nhiêu lần là không được gọi DươngMinh là DM, vì đọc lên rất giống tiếng Đan Mạch (ĐM).
Thứ 2, nghe đây, nghe thật rõ đây, e hèm ... (sợ chưa), ... không có chi, không có chi mô, cho tao gửi lời chức sức khoẻ tới bà xã mày, với lí do tao là người cùng họ Quang.
HCQuang

Nặc danh nói...

Nếu lấy vợ mà khổ như thế thì hãy thử đọc bài thơ này xem:
Lấy anh từ thuở mười lăm
Anh chê tôi bé chẳng nằm với tôi
Đến khi mười tám đôi mươi
Tôi nằm dưới đất anh lôi lên giường
Một rằng thương, hai rằng thương
Có bốn chân giương gẫy một còn ba!
Giang mù