Thứ Sáu, tháng 6 22, 2007

VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG VĂN HỌC MANG NHIỀU NGHI VẤN

Ở nước ta từ lâu đã hình thành "Trại sáng tác", cái tên nghe rất chi là công nghiệp. Ở đó người ta "nhốt" các nhà văn vào, cơm nước đầy đủ ... Rồi các nhà văn sẽ đẻ ra những quả trứng vàng "tác phẩm văn học" để phục vụ chúng ta - những độc giả .
Người ta đồn rằng Trường Trỗi ta có một gã "nhà văn", vì không chịu cảnh chim chậu cá lồng đã đào thoát khỏi “Trại văn" ấy.
Gã đi lang thang khắp nơi với cái lý lịch mơ hồ: "sinh ra trong khói lửa", đi lính, buôn lậu chốn trời Tây rồi làm GĐ may mặc gì đó ....
Điều tôi muốn đề cập, không phải là chuyện "đạo văn" mà là "hoàn cảnh sáng tác".
Với kiến thức từ những "chuyến đi thực tế", cộng thêm chút năng khiếu nói phét bẩm sinh, gã cho ra lò hàng loạt bài vở trên Blog Trỗi. Thôi thì đủ, từ những chuyện cao siêu, cho đến chổi cùn rế rách, trên trời dưới biển chả thiếu món nào.
Từ đây nhiều nghi vấn đặt ra:
- Gã là "tỉ phú thời gian"? Không phải. Gã vẫn đi làm. Vô lý, gã làm việc vào lúc nào khi bài viết tuôn ra ào ào như thế?!
- Gã lấy thông tin ở đâu để viết? Nguồn từ vốn sống mà ra, cái ấy thì có hạn. Còn cảm hứng nữa chứ, món đó đâu dễ tìm? Khối nhà văn thực thụ, kỹ năng viết lách đầy mình cũng đành cắn bút vì không tìm được nguồn cảm hứng. Với gã này, chỉ có thể giải thích rằng: nguồn cảm hứng và thông tin gã có là do chắt lọc được từ bàn nhậu mỗi chiều!
...................................
Đọc đến đây hẳn các bạn đã đoán ra gã là ai ?
* Tin mới nhận được:
Lời đồn về chuyện gã mới nhập " dây chuyền viết văn" là tin thất thiệt.
Các đ/c "đặc tình" sau một thời gian thâm nhập điều tra vừa báo cáo với tôi: Nhà gã có một cái tủ rất to, chứa đầy ắp các "bài văn" gã viết sẵn từ 10 năm nay. Mỗi ngày gã rút ra vài tờ tống lên Blog Trỗi để "khủng bố" anh em. Mưu sâu, kế hiểm đến thế là cùng.
GC: Anh em nào cần xác minh thông tin trên, cứ tìm Kiến Quốc mà hỏi.
TP HCM 22-6-07
TM

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hữu Thành viết rất hay và trúng "tim" bọ.Tôi đã dò hỏi gã nhiều lần,những câu hỏi mà HT đưa ra,nhưng gã đều lảng tránh.Giỏi thật.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Ý ông TM nói hắn "nhặt nhạnh" trên bàn nhậu thì nghe ra chưa thủng vì có là sức khỏe võ sĩ mới nhậu suốt ngày được, nếu không - thủng bao tử!!!
Tôi có nghe hắn nói với ai đấy: Anh em nhanh mắt thì mình nhanh tay. Vậy chắc làm nghề "đạo chích"?
Nhưng toàn chuyện với anh em ta dù là ở Tây hay ở Tàu. Tức là "không bột sao gột nên hồ". Tóm lại là phải nhờ anh em Trỗi hết!!! Còn lại có chút x...xíu tài năng thôi!

Nặc danh nói...

TM mà, đâu phải Hữu Thành? Theo tôi hiểu TM cũng chăm viết và viết rất hay, đến nay cũng 3-4 bài rồi! Chỉ có HT mới biết thực hư thế nào.
Mấy lần gặp nhau vừa rồi AE nói bây giờ nghiền blog như ma túy. Sáng nào cũng phải nhào vô, có bài mới thì vui lắm, chưa có thì xem lời góp cũng sướng không kém, còn chưa có gì thì nhâm nhi chuyện cũ mặc dù cảm thấy thiếu thiếu nhưng vẫn phê. Đến chiều (nếu xài chùa công cụ ở cơ quan) lại làm thêm một "cữ" nữa trước khi về.
Viết như TM ai đọc mà chẳng khóai!
DMinh

Nặc danh nói...

Lại giấu tên để viết "Lời bình".Ai vậy?Kẻ luôn giấu mặt mới được gọi là :"Đạo chích","đạo tặc"...Còn Kiến Quốc nó luôn "chường mặt" ra đấy thì làm sao có thể đặt cho nó cái tên "đạo chích" được.Nực cười.Có Bột đấy,có Hồ đấy và có rất,rất nhiều nhưng liệu ông có "gột" được như Kiến Quốc không?Chỉ cần có một chút xíu tài năng như KQ nhưng cũng góp phần làm cho Blog này thêm sinh động,mớí được anh em tín nhiệm bầu làm trưởng ban LL trường Trỗi.Hãy học nó đi.Đã dốt lại hay nói càn.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Kỵ sĩ bịt mặt said: Hehe!Ko phải ông Quốc đâu mà là 1/2 của Meisking_boom online đấy! Hắn mới chính là kẻ đạo chích, chuyên phá họai Blog này!!! Sau đó là siêu sao "Nhất kiếm".