Thứ Hai, tháng 6 18, 2007

Tin buồn (nguồn gia đình)

Nhà văn Quân đội Hữu Mai từ trần.

Hôm qua trong khi đang đi trên đất Tam Nông, Hạnh Phúc nhận được điện thoại của cháu nội nhà văn Hữu Mai (con anh Hữu Bình, là bạn thân của con gái H.Phúc) báo tin ông nội vừa mới mất.
Anh em ta chắc là có nhiều người từng được gặp Ông, có quan hệ với các anh Hữu Bình, Hữu Việt, xin báo tin để các anh biết và chia buồn với gia đình.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Quả là buồn vì nhiều lẽ. Hữu Bình, Hữu Việt con chú Hữu Mai là dân Nam Đồng, chơi thân với nhiều anh em Trỗi. Riêng Việt kết thân với tôi khi cùng "chiến đấu" trong "Đội du kích đường sắt" ở Ba Lan, Liên Xô đầu những năm 1990. Sau này Việt là người động viên tôi cầm bút. Quan hệ càng thân tình khi Việt học Vĩnh Xuân từ nhà 99 rồi trở thành thầy dạy cho nhiều võ sinh.
Tôi được gặp chú Hữu Mai khi chú vào TpHCM làm phim về Tướng Nhạ. Một con người trong sáng, giản dị, gần gũi.
Tôi nhớ mãi lần các cựu chiến binh là văn nghệ sĩ đến đưa tang một vị tướng lĩnh, một nhà văn thuở sáng lập Hội. (Việc đi viếng là một sự dũng cảm với từng người). Chú Hữu Mai đã có mặt và nói: Đó chính là tình người!
Trân trọng một con người để lại cho đời nhiều tác phẩm lịch sử giá trị! Nhìn xa hơn thì - làm quan cũng chỉ nhất thời, còn văn nghệ sĩ chân chính sẽ sống mãi cùng những tác phẩm của họ.
Xin chia buồn cùng Hữu Bình, Hữu Việt và gia đình!

TranKienQuoc nói...

Vậy ngày thứ 4 tới tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng có 2 đám tang:
- Sáng là của chú Lê Cư, sau đó an táng ở Khu A NT Văn Điển.
- Chiều là của chú Hữu Mai, sau đó an táng ở NT Vạn Phúc, Hà Đông.

N.TV nói...

H.Việt chơi với thằng Văn béo nhà tôi.Tính nó cực kỳ dễ thương.Theo như tôi biết từ "Ôsin" là do H.Việt lần đầu tiên đưa lên báo .
Xin chân thành chia buồn cùng H.Viêt và gia đình.