Thứ Năm, tháng 6 14, 2007

Tin lại gặp "đồ cổ" mà còn hiếm nữa

Chiều nay tôi nhận được tin nhắn của Quốc Dũng: 18h gặp Tất Thắng trong Nam ra tại 19C Ngọc Hà. Lập tức nhắn tiếp đi các nơi, không quên nhắn VT.Mai ra. Vẫn nợ tổ chức cho VT.Mai gặp anh em HN, nhân dịp này làm luôn. Phạm Tùng có việc nhà cũng nói sẽ đến, nếu kịp. Như thế có 2 anh ở trong Nam ra, với Tuyết Mai là ba nhân vật trung tâm.
Tuyết Mai đến đúng giờ, mọi người đến sau hầu như không ai nhận ra, và tất nhiên khi được giới thiệu đều ngạc nhiên than sao mình già thế. Đại Cương có chuyện "ở đây chỉ mình với Mai biết, vì cùng lớp". Cố nghe mà không lỏm được. Tùng bục thì hỏi đi hỏi lại Tuyết Mai có học với khoá mình không, giống anh Thao láo trước chả nhớ gì cả. Tất Thắng đến, nhớ khá nhiều người. Với Đại Cương thì nhớ là "bi ve" vì hai con mắt. Thái tọ hỏi nghe nói gọi Xuân Miên còn dễ hơn gọi Tất Thắng, mà X.Miên thì bị gút nên ít dám tham gia ăn nhậu. Tất Thắng trần tình cả nhà bây giờ bị vợ sáng lùa lên ô tô, chiều lùa ô tô đi đón về, ông chủ cầm lái. Về đến nhà thì không muốn đi nữa. Anh em hiểu ngay. Phạm Tùng thì cuối cùng cũng đến sau khi đi một vòng sang Thái Hà. Thỉnh thoảng hắn cũng có ra HN, nhưng lần đầu gặp lại Chí Nhân.
Cuộc gặp nhẹ nhàng, vui vẻ, có cả con gái Hiệu trưởng DH.Tuấn tham gia. Thanh toán theo đóng góp, một tiến bộ của "sĩ cụ" Bắc Kỳ. Vì không chuẩn bị nên không có ảnh cho các anh tính đếm có mặt những ai.
Phạm Tùng nhận xét dạo này phía Bắc cũng hoành tráng, ý là cũng dám đi uống với nhau buổi chiều tới tối. Nhưng vẫn kém phía Nam cái đoạn tới ... đêm.

Không có nhận xét nào: