Thứ Ba, tháng 6 12, 2007

Liên hoan chia tay thầy Lực

Kiến Quốc
Đúng 5g30 chiều, chúng tôi có mặt ở JODEE BEER 198 Hoàng Văn Thụ. Cô Thục đã đến từ sớm mang theo bánh bột lọc - đặc sản Huế do tự tay cô làm để chiêu đãi thầy. Tiệc được tổ chức trên Vườn thượng uyển của nhà hàng, có màn hình lớn. Ban tổ chức giao cho Thăng Long (Long "giun") k7 làm Trưởng ban Thu thuế.
Thầy Vọng rồi thầy Lực cùng các bạn có mặt sau đó ít phút. Sau 40 năm thầy Lực mới gặp lại nhiều học trò mà tóc trò thậm chí còn trắng hơn cả tóc thầy (chả hiều thầy có đảo ngói hay không?). Đoàn Quốc Khánh sau nhiều năm bôn ba ở Đức nay cũng có mặt. Nghe thầy nói ca sĩ Dương Minh Đức ở Hà Nội rất khó gặp vì quá nhiều công việc và quan hệ, vậy mà ban tổ chức cũng "hạt điều" được anh từ Hà Nội bay vào dự tiệc chia tay. Khóa 2 có các anh Lương Việt, Tài Chung; khóa 3 ngoài Minh Đức có Khánh Tường, Phạm Nguyễn; khoá 4 có Trung Liêm, Hải "cận", Bùi Dũng Sô, Toàn Thắng; khóa 5 có Phùng Duy Hưng, Đông Nhân, Kháng Trường, Cần "không gù", Kiến Quốc, Phan Khương; khoá 6 có Hồng "lồi", Cao Bình, Thắng "biêu", Hưng "gô", Lưu "Manh" Sơn; khoá 7 có Hoà Bình, Vũ Anh, Khánh "chuột", Sơn "con", Hà "cối"; khoá 8 có Đức Hải, Minh Long, Tuấn, Hoàn Kiếm. Đậu Ngọc Châu k7 đội mũ tai bèo, đeo kính đen, râu ria lởm chởm trông không khác gì thủ lĩnh Basaev mới từ mặt trận Tây Á trở về đến chào thầy. Tổng cộng phải có đến 40 bạn đến dự.
Thầy trò cùng nâng ly chúc sức khỏe và hội ngộ. Tiếc là thầy Lực không dùng được R nhưng cũng rất vui vì được gặp lại nhiều em. Sau đó anh em cùng nhau hát vang bài "Trường ca" và nghe thầy Lực, cô Thục, thầy Vọng phát biểu. Chương trình khá đặc sắc vì các hình ảnh của buổi vẽ tranh chiếu nay và các hình ảnh mới nhất trong buổi tiệc được đưa lên màn hình 500". Anh Dương Minh Đức không cần micrô đã hát tặng bài "Hoa mộc miên" (Huy Du). Khi thầy cô đã mệt ra về, anh chỉ huy dàn đồng ca hát vang một giai điệu Mỹ, lời Việt cải biên: "Giờ đây anh em chúng ta tạm xa mái trường, thầy cô yêu dấu. Đến mai ta lại gặp nhau, gặp nhau suốt ngày, rồi lại gặp nhau... Ngày mai anh em chúng ta gặp nhau suốt ngày rồi gặp nhau mãi, đến mai ta lại gặp nhau...".
Ra đến cầu thang thầy Lực, theo yêu cầu của anh em khóa 7, khóa 8, đã xắn tay áo biểu diễn động tác lên gân, gồng và bạnh cổ cho to ra. (Cái trò mà thầy hay "dùng" mỗi lần lên lớp ngày xưa).
Anh em về rải rác, nhưng có cánh còn tụ lại đến tận 11g mới rút. Thật là một buổi tối đầy ý nghĩa!

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái mà Bắc Hải nhắc về thầy ở bài "Khai trương triển lãm tranh..." đã được thầy thể hiện trong bức ảnh mà tớ chộp được - lên gân, bạnh cổ trông dữ tợn mà lại hiền khô!!!
Thầy cô của chúng ta là thế đấy!
KQuốc

Nặc danh nói...

Các bạn còn nhớ tranh "Đàn bò ăn cỏ ở thế kỷ XIX" của thầy chứ? Bảng đen xì không 1 nét vẽ...
KQuốc

TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TranKienQuoc nói...

Ở ảnh đầu, cái ông có lưng to như tấm phản chính là Đoàn Quốc Khánh k6 mới từ Đức về làm Giám đốc Cty DUSSMAN vệ sinh và cung cấp thức ăn công nghiệp 100% vốn nước ngoài.
"Trông... lưng mà bắt hình dong" mà!

VNQ nói...

Câu chuyện đàn bò thế kỷ 19 và hai võ sĩ da đen đấm nhau trong đêm tối là những ví dụ về hội họa khi dạy bài học vẽ đầu tiên của thày Lực,khóa nào cũng được biết. A KQ nhớ cũng "rai" fết ! blog K8 cũng có một bài như vậy rồi, chắc a cũng lướt tham khảo rồi... !

Nặc danh nói...

Vinh ơi, anh nhớ chuyện đó chứ không phải ăn cắp bản quyền đâu. Haaaaaaa!
KQuốc

VNQ nói...

bác KQ còn bài nào, gãi cho AE ngứa ngáy tham gia cho vui, chứ cái vụ bác gọi là "bản quyền" ấy là E Ko có ý vậy đâu ! vì AE ta đều được thày Lực dạy, nghĩ lại hs của thày Lực toàn là hs "giỏi" cùng nhớ lâu những kỉ niệm thời học ở Trường " Miếng ngon nhớ lâu" mà. Hic!Hic!Hic!!!!!!!

VNQ nói...

À quên ! cảm ơn bác và các đàn anh K5 cái vụ "giặt chăn màn" hồi ở trường mới (Phong khẩu hay khầu gì đó)vào mùa đông năm học 1967-1968.
Một lần nữa Thanks ! các bác