Thứ Hai, tháng 6 25, 2007

Mỗi tuần một chuyến đi: 24/6/2007

"Đi đâu loanh quanh ...", ở Hà Nội thôi!

7h30 sáng, đã định sẵn từ trước là hôm nay có lẽ không đi đâu, không làm gì ngoài chuyện "nhặt tiền" cho quỹ ghép thận con P.Bình. Trời cũng nắng nóng lắm, chả bạn nào xấu tới mức đi chơi lúc này.
Gọi điện phát thứ nhất, chả ai nghe máy.
Gọi phát thứ hai cũng không ai trả lời.
Gọi phát thứ ba, ngoài vùng phủ sóng.
Chắc nhà ai cũng có máy điều hoà, giờ này vẫn còn trong chăn ấm?! Quá tam ba bận, thôi không gọi nữa.
Lâu rồi, chả biết từ bao giờ, tôi luôn ra khỏi nhà vào buổi sáng. Ở nhà cuồng chân. Đeo hết mọi thứ vào người, dắt xe ra cổng, đi tới đi lui, tỏ tình thân với mấy con chó. Cuối cùng cũng nghĩ ra một địa chỉ mà thế nào "đối tượng" cũng có nhà: Thịnh cá; đường này cũng thuận đi, gần cơ quan, nhỡ không ai tiếp thì về "cố thủ".
Đến nơi, hỏi thằng cháu xem bác Thịnh đâu. "Bác cháu đi ăn, bác ra hàng phở kia kìa." Gớm, ra đấy ăn dỗ bác mày à. Móc điện thoại kiểm tra cuộc gọi không nhận buổi sáng; Hồ Trương có nhà. Vừa lúc ấy "bác" Thịnh cũng về. Huyên thuyên dăm câu, rồi "tao đã bàn với Thanh bọ, có hết quỹ cũng phải có phần tập thể vào quỹ ghép thận con P.Bình. Anh em mình những thằng còn khó về tiền nong, có thằng tin không đến nơi, ... có phần góp trong chỗ này. Cho nó trọn tình anh em, chứ bao nhiêu là đủ!" Thịnh đồng ý ngay, thực ra mấy khi có chuyện phải giúp nhau thế này. Nói chưa hết câu chuyện với Thịnh cá, Hồ Trương đã điện thoại, giục "lạc đâu rồi mà giờ chưa tới".
Hai thằng lên xe đến nhà Hồ Trương. Dọc đường tóm được Phí Thế Khanh đang trông coi xây dựng tư dich ngay gần nhà Hồ Trương. Nói chuyện HP.Bình, rồi chuyện sang các thứ khác từ quan trường cho tới "măm trường". Hồ Trương và Phí Thế Khanh, anh bạn tự nhận là chỉ vắng mặt năm ngoái mà ba thằng còn lại không nhớ năm ngoái là khi nào, không quên đóng góp.
Ngồi lại với Hồ Trương, sau khi Thịnh cá và Khanh xoăn rút, tôi vận động Hồ Trương dùng máy tính. Kể cũng lạ, như Hồ Trương tự nhận, duy nhất 1 ông đại tá tiến sĩ trưởng phòng thí nghiệm không bao giờ dùng và định dùng máy tính. Cái điện thoại di động cũng chỉ để a lô, chức năng nhắn tin gần đây mới để í tìm cách tắt tiếng bíp nhắc nhở (cho khỏi khó chịu) chứ cũng không định đọc. Nhờ thế mà tin nhắn chuyện của HP.Bình mới "lọt mắt xanh". Lần tới máy tính, đã có mạng theo lời giới thiệu, mới phát hiện ra vẫn là kết nối quay số 1260. Quay thử thì không ăn. Chán.
Rủ rê Hồ Trương về cơ quan chơi. Đằng nào cũng không làm được gì sáng nay, còn ít thời gian vào mạng cập nhật bảng kê, tranh thủ đề-mô quả thông tin mạng cho mà xem. Mà khi nãy Lê Văn Đạo cũng gọi điện nói muốn góp quỹ cho P.Bình, đang có việc đến Đài Phát thanh, khi nào xong việc sẽ gọi lại. Hứa hẹn thêm một bữa trưa gạo lức muối mè Hồ Trương mới đồng ý đi theo. Đằng nào thì vợ cũng đã đi vào trong Tp HCM, con gái đi nốt, trưa có một mình ở nhà đi vui hơn.
Vào đến cái gọi là cơ quan tôi, Hồ Trương rất ngạc nhiên lại có thứ cơ quan ở trong một căn hộ bé tí, dễ thương thế này. Một khu tập thể nhỏ xây dựng từ những năm 80 khuất sau những dãy nhà cao, cách biệt khỏi con phố ồn ào. Yên tĩnh, mát như máy lạnh.
Bật máy lạnh, máy tính, mời "sếp" xem tôi cập nhật bảng kê. Đây nhé đăng kí của anh đây, bây giờ tôi vừa nhận tiền của anh, cho vào đây. Gõ choách một cái, "bây giờ thì bọn Quang xèng, Quý nhẽo ở bên kia có đọc thì biết là anh đã góp tiền rồi". Bây giờ nhé, "Bạn Trỗi" đây, anh cứ lăn cái bánh xe này để đọc tin. Mà mũi tên phải để vào vùng có tin, chứ anh đẩy nó ra chỗ khác là tin không chạy đâu đấy.
Lê Văn Đạo gọi, xong việc với Đài, thăm "sếp" ở 108 xong rồi, vội đi không lên được chỗ tôi. Hẹn nhau gặp ở 1A Hoàng Văn Thụ. Bảo Hồ Trương tôi đi một tí về ngay, Hạnh Phúc sang thì mở cửa cho nó. Hôm nay nó cũng ở nhà một mình, con bé giúp việc về nhà. Cơm gạo lức đã cắm, tí nữa tao về rồi cả bọn ăn.
Phi đi rồi phi lại, gặp LV.Đạo chỉ kịp bắt tay, trao phong bì rồi biến, cứ như buôn bạc giả. Về đến cơ quan thì Hạnh Phúc đã sang, đang tìm cách pha cà phê. Rồi cũng đến lúc ăn cơm. Hôm nay tôi cho các vị ăn cơm gạo lức "ngũ hành". Gạo lức đặc sản miền Bắc mầu vàng hành thổ, đậu đỏ hành hoả, đậu đen hành thuỷ, đậu trắng hành kim và đậu xanh hành mộc. Không biết vì u u mê mê với "ngũ hành" hay là vì cơm nhiều đậu mà cả Hạnh Phúc và Hồ Trương đều khen ngon, dễ ăn. Không như Công Minh và Thao láo, sau khi ăn thử, bây giờ nghe đến gạo lức là chạy mất dép.
Giữa buổi đi với Hạnh Phúc thăm anh Văn. Lại nhận được điện thoại của Trương Thanh Bắc, sao gõ tiếng Việt của tao mất tiêu rồi, đến giúp với. Thả H.Phúc về nhà, may mà nhà Thanh Bắc cũng cùng phía ấy. Đến nơi, thằng này tiến bộ, lắp ADSL. Nhưng có dây mạng mà cổng ở máy tính không có, có dây USB thay dây mạng thì dây điện thoại lại ngắn. Miếng ăn tới miệng còn chờ đến mai, khổ.
Đang loay hoay với ông Thanh Bắc thì Quốc Dũng gọi điện "mày nhắn lại tin đi, ngày mai tập hợp ở công ty tao góp tiền vào quỹ rồi chuyển khoản một thể".
Ừ, mai tao sang. Anh em mình nhiều người chưa biết thế nào là dịch vụ chuyển tiền mặt. Nếu là ông nông dân ở quê có con ra thành phố học thì có khi đã biết rồi đấy. Tài khoản của con mình ở ngân hàng nào cứ ra ngân hàng ấy ở quê mà gửi vào thì đến ngay. Hoặc gửi theo số giấy CMT cũng được, chỉ định lấy ở ngân hàng nào thì gửi theo cùng hệ thống ngân hàng đó. Khối gì cách, bây giờ các ngân hàng đều có dịch vụ chuyển tiền mặt, không nhiêu khê như Bưu điện ngày xưa. Đúng là bọ già rồi, có thằng làm cho thì tốt.
Cuộc gặp cuối ngày là với cậu Văn em Quý nhẽo, vào lúc 22h, may mà nhà gần, để nhận đóng góp của Quang xèng và Quý nhẽo. Bây giờ thì bảng kê đã được cập nhật rồi.
Hết một ngày, điểm ra toàn các gương mặt Trỗi, "đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt-TCS".

16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyện nhạt, theo cách gọi mới nhất của Báo QĐND. Các vị cố đọc để xem khi không còn việc gì khác để làm thì người ta loay hoay thế nào nhé. Cũng còn may là loay hoay với bọn bạn quen biết thôi. Mà sao hôm nay chúng lắm thế.

VNQ nói...

Gửi Sư huynh :
Hôm nay sư huynh có vẻ mệt mỏi, hôm nay cả ngày đệ ở nhà, lướt web vào K8 tham khảo đóng góp ý kiến, cung cấp tư liệu cho admin, chiều đi chơi ping pong, xong uống bia với lũ bạn ngoài xã hội tranh luận nhân tình thế thái. Vừa về, tắm rửa, ăn cơm lên nghe vợ trách móc, rồi mở PC xem AE hôm nay có chuyện gì Ko ? thấy huynh hôm nay ko đi ra khỏi HN, loanh quanh chuyện con gái HP Bình, sống về tâm, nhiệt tình với bạn(Ko bè)nên đệ rất tôn trọng. Có vấn đề gì đệ có thể giúp xin huynh cứ thổ lộ, mình làm việc nghĩa Ko sợ mệt mỏi. Mong huynh tin ở đệ .
Chúc a Thành đêm nay ngủ ngon !

N.TV nói...

Cảm ơn ông H.Thành đã đến gặp thằng Văn béo nhà tôi.Có một lần Võ Hùng (em Vân Hùng)góp ý cho nó phải sửa nhà thế này thế kia, nó bảo:" tôi có hay ở nhà đâu mà phải sửa với sang nhiều"!Gặp thằng này hình như hơi khó. Vì thế tôi lại phải cảm ơn ông.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Quý nhẽo: nhà mà xa thì tôi cũng rình lúc nó trong phố để tóm. Khổ cái nhà gần nên phải sang đêm vậy. Mà sang đến nơi hoạt động bên nhà Văn béo có vẻ vẫn còn sôi động lắm, vì thấy bọn trẻ chưa đi ngủ.

@vinhnq1956: ra cái vẻ mệt mỏi thế thôi, chứ làm "việc tốt", gặp nhiều bạn, nói nhiều chuyện, cũng vui. Như hôm nọ uống bia, không ngờ về đến nhà đã hơn 10h đêm. Chả biết thế nào mà ngồi lâu thế nhỉ. Làm văn miêu tả để các anh em lâu không gặp nhận dạng nhau, chứ việc của mình cũng chỉ là cái cớ.

VNQ nói...

Nhân chuyện sử dụng PC và Internet của các huynh Trương Thanh Bắc và Hồ Trương. Đệ kể chuyện của bản thân đệ.
Nhà đệ dàn máy tính có từ bao giờ không nhớ nữa, có lẽ từ thời PC 386, rồi lần hồi cứ mỗi lần có thế hệ PC mới ra đời, là đệ lại nâng cấp, có loại linh kiện nào hay là lại thửa về (hơi bị “lục tốn”), để có thể xử dụng được những fần mềm ứng dụng mới, để nghe nhạc thật hay, để xem fim thật đẹp….. và bao thứ ham muốn nữa. Ban đầu cũng từ ham thích, rồi kiếm sách đọc, mua linh kiện rời về dựng được cái PC cho bản thân trong quá trình sử dụng gặp nhiều trục trặc, tìm cách xử lý khắc fục được những sự cố đó rồi học hỏi kinh nghiệm của bạn bè, sau những lần vấp váp như thế kinh nghiệm lại được xếp vào bộ nhớ trong não, nên dần dần kiến thức IT nó cũng chui được vào cái đầu “mít đặc” của đệ, đến nỗi có thời gian 6,7 năm với vốn kiến thức IT đó, đệ cũng liều theo sư huynh Thanh Hùng (K3) để đi kiếm tiền của thiên hạ. Cho đến bây giờ có thể coi là kiến thức về IT và “sử dụng” PC cũng tạm ổn.
Đệ có đứa con gái “rượu” năm nay đã 15 tuổi, tính về thời gian biết sử dụng PC của nó cũng vào loại có thâm niên tương đối, nhìn nó ngồi gõ keyboard mà mắt đệ cứ hoa lên (vì đệ chỉ quen mổ cò) nó chart chít cứ nhoay nhoắy, chart một lúc với 5, 6 đứa bạn cùng lớp của nó, rồi game Audition, forum, blog, mail miếc…. đi píc níc về có ảnh chụp được là “bắn” vào PC, rồi “bắn” nhạc MP3 vào USB… là cứ loạn xị cả lên. Nhưng được cái là nó tự giác chấp hành rất nghiêm giờ giấc kỷ luật của bố đề ra về việc sử dụng PC (vì nó biết “ông khốt” của nó kiểm tra được PC ---- kể ra mình biết IT ko thừa). Có lần cô con gái rượu của đệ dẫn mấy đứa bạn gái cùng lớp về chơi, mấy đứa đó rủ lên chơi Audition trên PC nhà đệ (nhà đệ có 2 PC đều nối “anh tờ nét mà”, đệ một cái, con gái một cái). Nhưng nó không dám cho bọn bạn nó chơi PC (vì đã có qui định của đệ về giờ giấc sử dụng PC). Nó nói với bạn rằng giờ này là giờ học, Ko được chơi; bạn nó mới nói rằng : - Cứ chơi đi, làm sao mà bố ấy biết được, con gái đệ liền trả lời :“Bọ” tớ là ko có bị “mù” IT đâu !, các ấy mà dùng PC là “bọ” tớ biết ngay! Về lại bảo tớ chơi Ko chịu học bài thì chết !.
Bây giờ mới thấy là mình biết IT và sử dụng PC không uổng công, chí ít là cũng kiểm soát được con cái về vấn đề này. Ngoài tác dụng như trên, IT còn giúp ta kết nối với bạn bè trên khắp thế giới, cập nhật thông tin hàng ngày….. khiến chúng ta (tuy đã jừ) ko bị bọn trẻ nói chúng ta lạc hậu và bảo thủ. Rất mong các huynh và AE trong trường Trỗi chúng ta nên học sử dụng PC vì nó có thể là những món ăn hàng ngày cho mọi người.

Tâm sự với các huynh đôi dòng !

TranKienQuoc nói...

CHỦ NHẬT... MỆT VÌ ĂN NHẬU
Sáng, đánh xe đưa cả nhà và vợ chồng anh Đòan Mạnh Hưng xuống Phú Mỹ Hưng chơi. Cu Châu FPT mời xuống giao lưu mà. Châu và Công em trai tôi (k6 Trỗi)cùng ở Khu biệt thự 99 căn Phú Gia. Đúng là "Phú Gia" nên trông nhà nào cũng oách.
Vừa đến nơi Công đã mở rượu vang ra uống. Khi ra sân tennis thì trời đổ mưa,lại ngồi uống bia chờ tạnh. Ăn cơm trưa ở nhà Châu có 6 tay súng (tòan là lính Đại học quân sự)nên dùng hết 6 lọ vang và 1 lọ Black vodkd. Chiều 3g về đến nhà là lăn ra ngủ. Suýt không đi dự được đám cưới con trai Hà "cối" k7, may có chuông điện thọai của cu Nam đánh thức. Đến đám cưới lại bia. Cưới xong, anh em Trỗi k3, k7 lại kéo ra JODEE BEER gần đó uống tiếp. Gặp Tuấn Sơn k4 và Khánh "béo" k6 lại "chiến" tới 12g đêm mới về. Sáng ngủ tới 9g mới dậy. Ngồi ở cơ quan cả ngày mà thấy nguời vẫn cứ bay bay.
Ôi, bia với rượu! Ngày nào cũng "ăn nhậu quần quật" như thế này thì... toi!

N.TV nói...

Đọc các ông xong lại thấy nhớ nhà quá, chỉ muốn về ngay. Quốc uống vẫn khỏe nhỉ. Uống thế là tốt cho gan lắm đấy!
Thôi hẹn ngày gặp lại.

Nặc danh nói...

Sao lại "đọc các ông"?
Quý "nhẽo" lại khen đểu rồi!!! Uống nhiều thì chóng toi nhưng khi ngồi với nhau lại "không uống được ít". Đến là vớ vẩn!
KQuốc

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế kỉ 21 bạn bè gặp nhau người ta ăn "cơm gạo lức ngũ hành" các ông ơi. "Cao gạo" (quốc lủi) lạc hậu rồi.
(Bon chen nâng cao sĩ diện tí)

Nặc danh nói...

Thật tiếc lần trước ra Hà Nội, có đến cơ quan HThành mà lại không thử xơi cơm gạo lức muối mè xem hơn "quốc lủi" nhiều không? Biết rồi mới quyết bỏ R hay không? (Nói cứ như nghiện lắm!!!).
KQuốc

HữuThành.Nguyễn nói...

Quả thực, thế hệ mình, để dùng PC một cách nhuần nhuyễn cũng hơi mệt. Thế hệ sau, chúng nó tiếp xúc từ nhỏ thì sẽ khá hơn nhiều. Tuy thế tôi vẫn mong anh em ta chịu khó dùng cùng con cháu, coi nó cần thiết như cái bút, cái kính.
Tin mới nhất là anh Thao láo quyết định nâng cấp máy, nhờ tôi cài sang hệ Linux để tránh virus và ngăn không cho ông con trai chơi điện tử suốt thời gian rỗi. Nếu xong thì anh ấy sẽ mắc ADSL nữa. Về hưu, ngồi nhà có Internet thì có lí hơn là không.

VNQ nói...

Sư huynh KQ "CHỦ NHẬT... MỆT VÌ ĂN NHẬU" thế chắc đi "Lái" cũng mệt quá, nhất là ngồi uống bia chờ tạnh mưa, CHẮC THẬN TO !

VNQ nói...

Đọc SRTKL trang 23: thấy A Tôn Gia Quý có viết : Nếu thấy anh,em Trỗi nào tại Leipzig, Đức thì thông báo cho anh. Vậy cung cấp thông tin để anh nắm được (Ko biết anh đã biết chưa?)Khóa 8 có một chiến sĩ nữ tên là Trương Chí Hòa (Em của Trương Chí Hải K6) hiện sinh sống tại Leipzig có nick name trên mạng là NHAN_HOA anh và a Quang xèng thử tìm cách liên lạc xem sao ! Có ảnh của Hòa trên blog K8, hồi còn ở trường.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hay quá nhỉ, xa xứ gặp được đồng hương lại đồng trường mà không đồng gi...
Bậy quá, xin lỗi cả nhà.

Nặc danh nói...

Hình như Vinh cung cấp thông tin chưa chính xác("hình như" thôi nhé),vì bọn anh đã sống ở đây đúng 20 năm rồi mà chưa một lần nghe nói đến cô bé nào tên là Hòa,học trường Trỗi cả.Nếu có thể thì cung cấp thêm thông tin nhé,chứ anh có biết CHÁT đâu mà tìm theo Nick_Name.Quang xèng.

VNQ nói...

Gửi a Quang và A Quý địa chỉ E Mail của Trương Chí Hòa để các anh liên hệ

nhanhoa_leipzig@yahoo.de
nick name: nhanhoa_leipzig

Bây giờ thì hoàn toàn chính xác !
người nhà của Hòa cung cấp.