Thứ Sáu, tháng 6 29, 2007

Tin ghép thận con gái Hoàng Phước Bình

Anh Hoàng Phước Bình vừa thông báo Thứ Ba tuần sau (26/6) sẽ vào Tp HCM để Thứ Sáu (29/6) sẽ tiến hành ca ghép thận cho con gái. Thận do mẹ cháu cho. Ca ghép sẽ được tiến hành ở Bệnh viện Chợ Rẫy như đã định trước đây.
Anh Phước Bình mong được anh em giúp đỡ hỗ trợ một phần viện phí cho ca ghép mà hiện nay gia đình chưa lo đủ mặc dù đã có sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan bố mẹ cháu. Số tiền còn thiếu khoảng dăm bẩy chục triệu Đồng. Nói chuyện với tôi anh Phước Bình cho biết như vậy và không mong một con số hỗ trợ cụ thể nào, bao nhiêu cũng là quý.

Dự kiến: do ca ghép tiến hành tại Tp HCM nên các anh trong đó có điều kiện giúp trực tiếp. Đề nghị một anh có tài khoản cá nhân ở ngân hàng (tiện nhất là Vietcombank?) cho phép sử dụng tài khoản đó để nhận tiền hỗ trợ do mọi người gửi vào. Sau khi được thông báo tài khoản và số điện thoại liên hệ mọi người có thể ra ngân hàng chuyển khoản hoặc gửi tiền mặt trực tiếp vào tài khoản đó sau đó gọi điện thông báo để người nhận biết, ghi nhận vào quỹ hỗ trợ để sau này công khai tài chính và rút tiền chuyển cho anh Bình.
Các anh không muốn tự chuyển tiền có thể đưa tiền mặt cho một ai đó để chuyển. Chú ý tập hợp danh sách đầy đủ để tránh nhầm lẫn.
Xin phép các bạn cho phép công khai trên blog này các khoản tài trợ đã chuyển tới tài khoản nhận để mọi người cùng biết.
Ở HN các anh có thể liên hệ với tôi, Hữu Thành, 091-352-7128.
Thông báo này sẽ được cập nhật thường xuyên và vì thế sẽ "nổi" ở đầu blog cho đến khi kết thúc.

Bổ sung 1: Đề nghị quỹ khoá trích một khoản hỗ trợ để có phần tập thể. Các anh em chưa có điều kiện hỗ trợ dịp này yên tâm đã có phần trong khoản của khoá.

Bổ sung 2: Các bạn đóng góp mà muốn giấu tên thì sẽ được ghi nhận là "Bạn giấu tên", dùng cho các bạn có góp mà vì lí do nào đó lại không muốn "lên sàn". Khoản góp đó sẽ được ghi nhận theo thời gian góp để thực hiện Tài chính Công khai.

Bổ sung 3: Người nhận:

Chuyển tiền mặt (từ ngân hàng bất kì):

Dương Minh
Công ty cổ phần Điện tử Thủ Đức
16/12 Hòang Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM
ĐT: 8114881 - 8114877
Fax: 8114877 - 8114905
ĐTDĐ: 0918156666

Chuyển khoản (từ ngân hàng bất kì) hoặc tiền mặt (từ NH ĐT&PT):

Tên TK Dương Minh
Số TK 31410000249013
Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thủ Đức

Bổ sung 4: Các khoản chi ghép thận và liên quan
Trích thư của Dương Minh:
Về quá trình tiêu tiền PB cũng đã kể cho tôi và Trình xác nhận:

- Từ trước đến giờ đã tốn 40-50 triệu
- Vợ PB trong người có loại virut BV vừa mua giúp thuốc diệt mất 70 triệu, nếu ko diệt rất dễ lây nhiễm sang con (Yên Trình kể tối qua)
- Ngày 28, trước khi mổ phải nộp 100 triệu
- Điều trị sau khi mổ cho đến khi tạm yên tâm là phải vài tháng khoảng vài chục triệu
Tổng cộng 280-300 triệu. Gia đình các bên đã tiêu và chuẩn bị được 230 triêu
Nếu mọi chuyện tốt đẹp, mỗi tháng tốn 4-5 triệu tiền thuốc cho đến khi ngành y có phát minh điều trị khác.
Như vậy nhu cầu hiện nay của PB là xác đáng, có ý kiến xác nhận của Bùi Yên Trình.

Các khoản đã đăng kí và đóng góp (khi nào góp xong sẽ ghi nhận):
Bảng kê chi tiết xem tại đây (chú ý có hai bảng kê "đến trưa 28/6" và "từ trưa 28/6", chọn xem bảng ở trên cùng)

Đã đăng kí: 58.5 triệu Đồng, trong đó
Đã góp: 53.1 triệu Đồng, trong đó
Đã vào TK nhận: 53.1 triệu Đồng

Tổng hợp đến 11h40 ngày 28/6/2007, kết quả đợt đóng góp:

- Khối các bạn phía Bắc, bao gồm 2 bạn ở Đức là Hoàng Quang và Tôn Gia Quý, 1 bạn k8 là Nguyễn Quang Vinh, có 37 người đã đóng góp, được tổng số tiền 25.4 triệu, cộng với quỹ Khoá HN là 28.4 triệu.

- Khối các bạn phía Nam, bao gồm Đoàn Phú Hoà ở Séc, 2 bạn k5 là Kiến Quốc và Phùng Duy Hưng, 1 bạn k9 là Nguyễn Hoài Nam, có 26 người, góp được 30.1 triệu.

- Các giúp đỡ, hỗ trợ tiếp theo các bạn trực tiếp liên hệ với anh Hoàng Phước Bình, 090-623-6909, hoặc anh Dương Minh 091-815-6666 để có cách thực hiện cụ thể và kịp thời. Nội dung trên Blog có thể sẽ không cập nhật tiếp nhưng Bảng kê sẽ vẫn tiếp tục khi có khoản góp mới được thông báo.

43 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề nghị Hữu Thành cho biết số tài khỏan của mình ( đầy đủ mã số ) hoặc địa chỉ cụ thể để mọi người ở xa có thể gửi theo hai hình thức :
1. Chuyển khoản
2. Gửi nhanh thông qua dịch vụ WESTERN UNION.
Tôi nghĩ rằng chỉ cần đăng danh sách những bạn bè đóng góp và tổng các khoản tài trợ là đủ chứ không cần ghi quá rõ ràng ( tất nhiên BLL sẽ có ghi chép chi tiết ).

Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Phú Hoà có lời đề nghị để việc này tế nhị. Tuy nhiên tôi nghĩ nên công khai để ai cũng có thể kiểm soát khoản tiền này, kể cảc các bạn chưa có điều kiện góp.
Tất nhiên việc này cũng là đa số anh em quyết định thôi, nếu muốn như í kiến Phú Hoà.
Anh em với nhau, người góp nhiều là do có điều kiện, người góp ít hoặc chưa góp là do hoàn cảnh. Có ngại gì đâu.

Nặc danh nói...

Hòan tòan nhất trí với Hữu Thành. Cái quan trọng là ở tâm.
Kiến Quốc xin góp 500.000đ.

Nặc danh nói...

Một thằng lực sĩ vẫn chỉ là 1 thằng yếu nhưng 100 thằng yếu mà đồng tâm thì thành VOI!!!

Nặc danh nói...

Vừa hòan thành nghĩa vụ tình cảm đối với gia đình Hồ Mai xong. AE đang đợi ngòai quán để giải lao sau chuyến đi hơi xa, tôi cũng phải ra đó ngay.
1- Tôi góp 1.000.000 đồng.
2- Tôi đang có sẵn tài khỏan:
Dương Minh
Số 31410000249013
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thủ Đức
Nếu thấy được thì AE gửi vào đó, ngay khi tiền vô TK, Ngân hàng đã nhắn tin vào điện thọai di động của tôi nên có thông tin để báo lại cho AE ngay.
BLL K4 tại TP.HCM đương nhiên phải nhận trách nhiệm thu tiền, quản lý và chuyển cho Phước Bình. Vì vậy trước mắt tôi xin đứng ra làm nhiệm vụ này.
Cần phải như thế nào AE cứ đề xuất để tôi thực hiện
DMinh

Nặc danh nói...

Phú Hoà nói đúng.Vì đây là việc làm nghĩa tình nên dù chỉ MỘT ĐỒNG cũng quí.Đăng chi tiết quá sợ có người đang còn khó khăn về kinh tế hoăc vì một lí do tế nhị nào đó lại ngại.Tôi sẽ ủng hộ khi có tài khỏan chính thức.Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hwu Thành cho mình góp 500.000đ cho con gái Phước Bình nhé. Tự Thành.

N.TV nói...

Hoàn toàn nhất trí với anh em,sẽ tìm cách gửi về ngay.

VNQ nói...

Em biết anh Phước Bình khi anh và em còn giữ trách nhiệm trong ban LL của trường thời kỳ 1991-1995. Con gái a Phước Bình cũng như con gái em; là con cháu của chúng ta,( Khi được biết tin này cũng là lúc em biết tin con gái bạn của em, đang bị mất tích chưa tìm được đã 6 ngày nay)nên em hiểu và thông cảm với a Phước Bình. Là những người đàn ông, là AE trong trường, là những người bố em hoàn toàn thông cảm và xin được chia sẻ khó khăn của anh Phước Bình. Cho Vinhnq được đóng góp. Em sẽ liên hệ với anh Thành qua điện thoại.Còn thêm : Hình như Hoàng Phước Thuận B5 K8 là em ruột anh Hoàng Phước Bình ?)

Vinhnq1956.

Nặc danh nói...

Dương Minh cho biết địa chỉ chính xác củia mình ở Sài Gòn để tôi chuyển tiền về qua dịch vụ WESTERN UNION cho nhanh và tiện vì nếu chuyển từ ngân hàng nước ngoài về thì chỉ số tài khoản như Dương Minh cho biết sẽ không đủ mà cần phải có thêm mã số IBAN và BIC nữa. Sau khi chuyển qua WESTERN UNION thì tôi sẽ nhắn SMS cho Dương Minh mã số lệnh chuyển tiền để Dương Minh ra chi nhánh của WESTERN UNION ở Sài Gòn để nhận. Suy nghĩ của tôi về việc chỉ ghi tên mà không cần ghi số tiền là đúng như Quang Xèng đã viết ở trên, tạo điều kiện để mọi người đều có thể đóng góp theo khả năng của mình mà không cảm thấy ngại. Ở nước ngoài thì đơn giản như ở VN mình dù sao vẫn bị ứng chế bởi những cái gọi là " tập tục cũ ". Đưa ra việc này không có nghĩa là tôi muốn đưa ra một đề tài để tranh luận mà chỉ muốn rằng con gái của bạn chúng mình sẽ nhận được sự giúp đỡ cao nhất, nhiều nhất. Đó là điều quan trọng nhất.

Phú Hòa

Nặc danh nói...

1- Địa chỉ gửi về Công ty tôi thì tiện hơn, vì nếu tôi bận sẽ ủy quyền cho AE trong Cty đi nhận về:
Dương Minh
Công ty cổ phần Điện tử Thủ Đức
16/12 Hòang Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM
ĐT: 8114881 - 8114877
Fax: 8114877 - 8114905
ĐTDĐ: 0918156666
2- Khi Phước Bình vào SG tôi sẽ gặp và thực hiện việc chuyển tiền AE hỗ trợ mà tôi đã nhận được cho PB ngay. Sau đó định kỳ thế nào(vì chắc việc này sẽ kéo dài một thời gian nhất định), cách thức ra sao... tôi sẽ trao đổi trực tiếp với PB để thống nhất thực hiện.
3- Tôi đã đăng ký và coi như góp rồi vì "tôi đã đưa cho chính tôi" ngay trong tài khỏan.
DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok, Dương Minh chỉ định cách nào thì làm theo cách đó. Nội dung chuyển tiền thì ghi là "Hỗ trợ ghép thận" để cho nó rõ ràng.
Phải nhờ anh em nhân viên của Dương Minh đi lấy vậy.

Nặc danh nói...

Phú Hòa đã gửi như thông báo và đã nhắn tin rồi gọi điện thọai báo cho tôi biết. Ngày mai tôi đi Mũi Né chiều CN mới về, sáng thứ 2 sẽ đi nhận. Tôi cũng đã báo ngay cho Hữu Thành. Giờ này HT và QVinh đang lai rai ở ngòai HN, gặp nhau trên blog vẫn chưa đủ phê! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Q.Vinh, Hữu Thành và cả Tương Lai nữa.

Nặc danh nói...

Cứ tưởng thông tin trên blog là đủ, nhưng thấy tình hình K4 SG hơi bị im ắng quá, biết BLL có sai phạm rồi. Sáng nay đã báo tin qua ĐTDĐ, nhận ngay được sự hướng ứng của Tuấn Sơn, Chí Quang, Xuân Minh, Thanh Minh, Chi Long. Chưa có đầy đủ số liệu cụ thể nhưng ước tính chí ít cũng 4-5 triệu. Xin thông báo để anh em biết.
Cũng định học ngòai Bắc trích quỹ nhưng hội ý với Trung Liêm mới biết chỉ còn hơn 2 triệu, hẻo quá, trong khi đến 15/10 mới là kỳ thu ngân sách. Thôi đành nhận là "yếu kém" hơn anh em ngòai đó vậy! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Quỹ khoá cũng là "từ nhân dân mà ra" chứ có ở đâu đâu. "Thuế do nhân dân đóng góp, để phục vụ lợi ích của nhân dân". Tôi hay lái xe đi dọc đường, hay nhìn bảng bên đường. Lúc ấy thì cóc tin.

Nặc danh nói...

Chí Quang vừa nhắn tin qua ĐTDĐ "Chí Quang nhờ Dương Minh chuyển giùm cho Phước Bình 1 triệu đồng". Hoan hô Chí Quang, nhưng tiếng Việt viết thế này dễ "nhầm" lắm đấy, có "móc" được trong ĐTDĐ ra đâu mà chuyển! Phải như Dũng Sô vừa nhắn tức thời đây này "Dũng Sô đăng ký 300.000 đ". Hoan hô Dũng Sô, ngắn gọn nhưng rất chính xác . Từ sáng đến giờ đã hơn một "choạc" rồi, vui quá! Làm đầu mối cũng "vất" đấy anh em ạ, nhưng được cái cũng "hồi hộp" theo dõi và cũng "khóai" để bù lại. Cám ơn anh em! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nay D.Minh nó nhắn tin liên tục, làm tôi hoa cả mắt, mệt hơn hôm qua.
Lại nhắn nữa rồi, tác nghiệp đã.

Nặc danh nói...

Tôi thì quá mệt, vừa nhắn tin sơ kết xong, nhận tin nhắn lại liên tục. Phải báo cáo HThành để nó cập nhật, rồi trả lời lại để anh em yên tâm có tín hiệu phản hồi. Hoa mắt bấm nhần lại hỏi qua hỏi lại thành ra mấy chục cái nhắn tin qua lại.
PHUNG DUY HUNG K5 gửi 1 triệu qua TK, tôi đã nhận được, như vậy mọi con đường đã thông rồi. Đến giờ này K4 SG là 14,3 triệu, anh em ngòai K4 là 1,8 triệu. Trong SG phản ứng cũng hơi bị nhanh phải không HThành? DMinh

Hữu Thành Ng nói...

Ừ, cả bọn núp đâu đó, đến giờ xông ra hành anh em. Xem tin nhắn với cập nhật bảng kê phát loạn.

Nặc danh nói...

"Thi đua XHCN" mà được như thế này thì dân mình sống theo mức Cộng sản chủ nghĩa chắc từ lâu rồi! DMinh

Nặc danh nói...

Hết giờ, định về rồi lại nhận được điện thọai của Quốc Thái muốn gặp để đưa 2 triệu tiền mặt đóng góp luôn. Hữu Thành vừa báo fắn đi gặp Phạm Tùng, chắc đêm về nó mới cập nhật danh sách. Biết thằng bạn mình nghiền blog lắm, thêm nữa bà xã lại rất tâm huyết với Trỗi, có khi từ giờ đến tối vợ chồng nó đảo qua đây thì sao? Lại quay vô blog vậy, báo tin này để anh em kịp thời cùng vui. Hoan hô vợ chồng Quốc Thái. À quên, Trần Lảnh cũng vậy, đã gọi trực tiếp "DMinh ơi tao có bây nhiêu, của ít lòng nhiều, muốn có chút tình với Phước Bình". "Lảnh ơi, tuyệt lắm! Vô tư đi! Anh em mà, tình là trên hết, đâu cần phải câu nệ". Sau sự kiện Lê Minh Tân, việc này quả thật cũng trên cả tuyệt vời!

Nặc danh nói...

Vừa thóat ra blog lại "tít tít". Hơn chục năm dùng ĐTDĐ rồi chưa lúc nào nghe thấy "tít tít" tôi lại được sướng như lúc này (chưa kể có lúc ở nhà nghe thấy mà "rợn tóc gáy" chỉ sợ "nghĩa lộ"). Chi Long báo 1 triệu và Tòan Thắng báo 1 triệu. Vừa mở blog chưa kịp viết thì Bùi Yên Trình gọi điện thông báo: Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã ký quyết định, kế họach mổ ghép thận cho con gái Phước Bình đã chính thức lên lịch công tác cho y, bác sĩ. Như vậy mọi việc thuộc về kỹ thuật đã sẵn sàng, cần niềm tin và money nữa thôi! Tôi nói với Yên Trình: ông tập trung về chuyên môn, anh em tụi tôi tập trung chuyện hỗ trợ bên ngòai tối đa khả năng của mọi người. OK. Thôi lần này thì phải về đây, mấy đ/c hẹn đến nhà đưa tiền. DMinh

Nặc danh nói...

Qua việc đóng góp cho cháu gái của chúng mình thì tôi có thể tóm gọn bằng một câu ngắn gọn sau :
Anh em Trỗi mình tuyệt lắm.

Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm qua hí hoáy tìm cách làm nổi các lời góp mới để anh em dễ theo dõi, lại đặt nhầm vào vị trí kiểm duyệt trước khi đăng. Thế là lời góp của Phú Hoà không lên ngay được, xin lỗi nhé.
Ngẫm lại tính năng cho biết có thông tin mới chỉ dùng cho người đọc có đăng kí danh khoản ở các trạm mạng chứ blog này thì không thế được.

Nặc danh nói...

21h30 tối qua, suy đi tính lại tôi quyết định gọi cho PBình để nắm tình hình của nó. Tất nhiên là "rối như canh hẹ". Vợ con đều nằm viện đã mấy tháng nay, hitachi cũng khá rồi, có tin đến mấy vẫn phải "run" khi cả vợ lẫn con đều phẫu thuật, trong khi đó còn chạy đôn chạy đáo gom cho đủ sở hụi, chấp nhận vay mượn rồi tính sau mà cũng "vô vọng" vì lực của gia đình nó chỉ đến thế. Mạn phép BLL tôi thông báo luôn "Từ cuối tuần trước anh em đã phát động hỗ trợ ông, tất nhiên chủ yếu là K4 vì Khóa nào cũng có anh em và cũng có hòan cảnh riêng phải lo toan như anh em K4 mình, tổng cộng trong Nam ngòai Bắc và anh em ở nước ngòai tính đến chiều nay đã được hơn bốn chục". Chẳng thấy nó nói gì, lúc sau mới nghẹn ngào "DMinh ơi tao xúc động quá, lặng cả người không nói được, cũng biết là anh em sẽ giúp đỡ nhưng đâu ngờ nhanh thế, tao phải báo ngay cho vợ con để gia đình tao phấn khởi và yên tâm. Chẳng biết nói gì hơn, mày chuyển lời cảm ơn của gia đình tao đến tất cả anh em". Tôi chốt lại "Thế đã nhé, khi nào ông vào, tôi sẽ gặp ông và chuyển tiền".
Xong việc với PBình đang ngồi thư dãn thả hồn vào trận Tenis thì điện thọai reo, XMinh báo Thủy bều đăng ký 2 triệu, bị "phiền hà" một tý nhưng sướng ngay vì cảm tấm lòng anh em ở ngòai Trung quá. Thủy "bều" lúc nào cũng nhiệt tình với công việc của Trỗi dù ở tận Qui Nhơn.
Sáng nay vừa đến cửa Văn phòng đã nghe Đỗ Luân réo sang nhận tiền của cả Hưng "tim" nữa (1 tr). Thế là phải ủy quyền cho lính đi nhận. Tôi để chung vào 1 phong bì, thấy cũng dày và nặng tay ra phết.

Nặc danh nói...

14g33 ngày 26/6/07 Dương Minh nhắn tin: Con số đóng góp cho con gái Phước Bình ghép thận vẫn tiếp tục tăng. Vừa tròn 50 triệu. Chưa biết được kỷ lục cuối cùng.
Vậy có thơ rằng:
Ông về công tác lao thương
Anh em Trường Trỗi có đuờng nhờ va.
Kiến Quốc

Nặc danh nói...

Định gửi ít dòng cho H.Thành nhưng hắn tắt máy mất rồi, chắc bận chạy lo việc cho anh em.Tôi xin đưa luôn vào mục" lời góp".

Đọc bài của F.Bình vừa gửi,cùng loạt ý kiến của anh em, tôi lại chạnh lòng nhớ lại chuyện xưa:
Chắc các bạn còn nhớ,ngày đó bạn nào có ông bà già lên thăm là lại có một lũ "con" lò dò mò ra. Các cụ có cách đối xử rất hay mà giờ ngẫm lại mình mới thấm.
Từ trong tâm tưởng các cụ, gần như không có sự phân biệt: mấy đứa nhỏ con cái anh em, đồng chí ...đứa nào cũng là CON MÌNH hết. Bọn trẻ chúng nó thiệt thòi nhiều quá mà, thiếu thốn đủ mọi thứ, cả vật chất và tình cảm...nhiều đứa cha mẹ chúng còn đang sống chết tít tận chiến trường.
Ôi, cái tình " tứ hải giai huynh đệ" sao mà cao cả. Tôi cứ nghĩ mãi về lớp cha mẹ mình, cái cách họ sống với nhau, sự bao dung ...cái tình, cái nghĩa sao ấm áp tình người đến thế.
So chuyện xưa. Nay lại đâm cám cảnh, mủi lòng...
Anh em mình giờ " có tuổi" chắc bằng các cụ hồi ấy. Chúng ta đựơc thừa hưởng một di sản vô giá của các cụ để lại , nó "di truyền" trong máu mỗi người. Ấy vậy mà không phải ai cũng nhận ra, nó chỉ xuất hiện trong những hoàn cảnh đặc biệt...Con của F Bình tự nhiên lại có một lô ông bố , bà mẹ . Hay thật! Tôi hồi này lại đâm " duy tâm": Cuộc đời nó cứ vần vũ như một sự luân hồi.
Ai cũng cần phải sống. Song sống sao cho đẹp dễ mà khó lắm thay!
TM

Nặc danh nói...

Chiều qua họp, sáng nay họp, rồi chiều nay cũng họp. Nhức đầu quá, vô blog thư giãn chơi. Tá hỏa, mới có 1 ngày mà cơ man là bài là lời góp, rồi lại cả nội dung chat với nhau nữa chứ! Đúng là Hữu Thành reo rắc "ma túy tổng hợp" lọai mới rồi!

Thấy tình hình đăng ký thì nhiều, nhưng tự tôi đi thu thì cũng hết hơi. Chiều qua làm quả thông báo "Mời ae họp sơ kết công tác tại JOO DEE lúc 5 giờ. Xin PB 5% để làm chi phí nhậu" và chỉ gửi tin cho các đ/c đăng ký mà chưa đóng tiền. Nào ngờ Chí Quang phê bình ngay "Ko nên xài tiền của PB, tuy là tiền đóng góp". Tuấn Sơn thì nhắc nhở "Đừng uống xỉn tiền của cháu nhé, tội nghiệp nó". Lúc ngồi với nhau (Chí Quang bận không đến được, còn Tuấn Sơn chưa đến) kể ra chuyện này cả lũ được một mẻ cười "Sao 2 thằng này dễ mắc lừa thế". Dù sao kiểu mắc lừa này cũng "dễ thương", CQ và TS đã lo lắng quá cho việc đóng góp! Chẳng lẽ đi đóng tiền lại để anh em còn tốn tiền nhậu, tôi đã "bánh bao" vụ này.

Chiều nay đã sẹt qua ATM rút ra tiền mặt các khỏan anh em nạp vào và tự "tạm ứng" khỏan anh em đăng ký nhưng ở xa hoặc bận nên chưa nhận được. Phần tôi chịu trách nhiệm đã sẵn sàng chờ "phát súng lệnh" để giao cho Phước Bình. Nói kiểu trước tác của Mao Chủ Xỉ là "Tôi làm việc các đồng chí yên tâm!" DMinh

Nặc danh nói...

Quá yên tâm.Mặc dù rất hiểu mày,nhưng tao cũng phục lăn trò "lừa đảo" của mày.Lúc nãy khi mày chưa lên mạng,mới đọc qua vài "nhời" của TM và HT,tí nưã tao cũng bị "ăn quả lừa" như chúng nó.
Hữu Thành và DMinh đã hoạt động rất xuất sắc,lắm mưu nhiều mẹo, mang lại hiệu quả cao.Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bây giờ mới đọc cái này. Lúc nãy chat với TM, lại nhận được sms của D.Minh, chợt lo hay là TM hiểu nhầm. Bây giờ thì yên tâm.

Nặc danh nói...

Sáng sớm PBình gọi mời đi ăn sáng. Tôi mời nó đến VP tôi cho tiện. Hai thằng vừa chia tay. Có dịp ngồi trực tiếp để chia sẻ thế này mới hiểu thêm hòan cảnh của nó.
1- Cháu Bích được phát hiện suy thận từ năm 2001 lúc đang mang thai được 4 tháng. Ngày hôm đó lần lượt được chuyển từ BV này sang BV kia là 4 BV tất cả. Cuối cùng dù là đêm Thứ 6 cuối tuần (bác sĩ về nghỉ cả rồi), cũng phải triệu tập kip mổ để phẫu thuật bỏ con cứu lấy mẹ. Mổ xong đưa gấp về Bạch Mai cấp cứu thận rồi lại đưa sang Việt Nhật mới đủ phương tiện (BV thứ 5). Quá trình này cháu Bích gần như "chết" tới 3 lần rồi sống lại. 2 tháng điều trị ở Việt Nhật thì xuất viện với mức suy thận độ 3, từ khi đó mỗi tháng hết hơn 2 triệu để điều trị giảm được xuống độ 2. Trước Tết năm nay đột ngột chuyển bệnh lên độ 4. Chuyện từ hôm đó (anh em khuyên đưa đến Chợ Rẫy, kiểm tra quyết định vợ PB cho con thận, điều trị cho cả 2 mẹ con .v.v.) đến nay thì anh em đã rõ. 6 năm trời đằng đẵng, ngòai chuyện tài sản "đội nón" ra đi (tổng thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng là 4,5 tr), vợ chồng nó cũng hao tổn quá nhiều tâm sức đến mức ai cũng đổ bệnh, vợ nó thì như đã kể, còn nó mắc tiểu đường đến nay đã sụt khỏang 8 kg. Anh em mình nhiều người cũng vất vả, nhưng hòan cảnh như PB cũng là 1 trường hợp được xếp hạng "Đặc biệt".
2- Ông già PB năm nay 87 tuổi còn bà 83. Ông vẫn minh mẫn, dùng vi tính thành thạo (cái này nhiều anh em mình phải học tập ông). Tối hôm qua PB vô, ông miệt mài đọc "bantroi", rồi in ra để bà đọc. Ông xúc động lắm và hỏi PB "Anh em nào gặp khó khăn bạn bè con cũng quan tâm và giúp đỡ như thế à?". PB trả lời "Vâng, nhưng trường hợp của cháu Bích là đặc biệt nhất!".
3- Trước khi PB vô SG, Cát Thịnh đã đến tận nơi trực tiếp giao 3 triệu đóng góp từ tiền quỹ của anh em HN và khỏan của riêng CT. Gặp tôi PB đưa lại và nói "Cứ quy về một mối cho đúng nguyên tắc của anh em và BLL". Tôi và Phước Bình đã thống nhất: mấy ngày này PB cứ tập trung lo chuyện nhà. Tôi và HThành chịu trách tập trung các khỏan đóng góp rồi sẽ làm "Lễ trao tặng" cho gia đình Phước Bình vào đầu tuần sau.
4- PBình đề nghị tổ chức mời anh em họp mặt để PBình cám ơn mọi người, PBình chịu chi phí. Tôi cười "Chuyện nhỏ như con thỏ, việc lớn như vận động góp quỹ anh em còn làm ào một cái là xong, chuyện này ông để tụi tôi lo, đừng băn khoăn gì, cứ tập trung cho việc hệ trọng kia!".
Sơ bộ như vậy để anh em nắm tình hình. Đang viết thì ĐT tít tít, mở ra xem là thông báo của Ngân hàng, 24,9 triệu Hữu Thành chuyển đã "chảy" vào đúng TK của tôi! Guồng máy họat động như vậy là tốt, đáp ứng đúng kế họach và yêu cầu của anh em! DMinh

Nặc danh nói...

Em Nam (0907 171 818) hiện công tác tại Cty Dịch vụ công Q8, chơi thân với anh em Trỗi và tự nhận là lính Trỗi k9, xin góp phần nhỏ ủng hộ anh Phước Bình.
Lúc 11g30, Nam vừa giao anh Dương Minh "1 tê". Xin cảm ơn Nam!
KQuốc

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi vừa nhắn tin qua điện thoại di động báo cáo tóm tắt kết quả góp quỹ hỗ trợ ghép thận con gái Phước Bình. Một số anh em trong ngành ở 108 cho hay sẽ có kế hoạch hỗ trợ thiết thực riêng. Tôi tin các anh ấy, cũng như Bùi Yên Trình đang trực tiếp ở BV Chợ Rẫy, sẽ có các hỗ trợ tốt hơn anh em ngoài ngành y.
Một số anh khác cho hay sẽ đóng góp sau vì thời gian qua có một số lí do khách quan chưa góp được.
Một số anh cũng phàn nàn việc thông báo chưa đến hết mọi người, hoặc thông báo có tính chất "vận động" gây phản cảm.
Chúng tôi xin lỗi về việc thông tin không đến được hết mọi người một cách trực tiếp và đầy đủ làm cho có người không biết tin, không biết góp vào đâu, ... Thực sự đây là việc hỗ trợ bạn bè, chúng tôi không muốn gây sức ép nào vì việc này cho bất cứ ai, và tin tất cả mọi người đã tham gia hoặc chưa đều thông cảm với gia đình anh Phước Bình và sẵn sàng giúp theo cách của mình.
Theo lịch thì ngày mai tại BV Chợ Rẫy ca lấy thận từ mẹ để ghép sang cho cháu Bích sẽ được tiến hành. Mong cho ca mổ thành công và có kết quả tốt.

Nặc danh nói...

1- Do công việc tôi gặp Nguyễn Hòai Nam lần đầu tiên. Phải để nó đợi vì đang lu bu kết sổ với Hữu Thành (nguyên tắc là đầy đủ, chính xác, ko được phép rơi rớt 1 cắc). Khởi đầu câu chuyện phải xin lỗi Nam anh đang bận vì việc như thế, như thế ... Nào ngờ nó nói em là K9, xin góp 1 triệu, tiền tươi thóc thật ngay tại chỗ. Báo ngay cho Quốc béo (vì đây là chuyện vượt ngòai K4) và Hữu Thành để cập nhật thông tin. Mới nhậu để làm việc với Nam xong, vô blog đã thấy KQ đưa tin (thằng này hình như suốt ngày thường trực bên blog - quá "dễ ghét"). Như đã nói, tôi sẽ tập hợp đầy đủ tiền (tạm ứng luôn cho cánh quân SG vì điều kiện chưa đưa tiền kịp) để giao đủ cho PB.
2- Nhân đây kể luôn chuyện này (nhậu về quên việc cty đi!): Khi HP giúp 5T, nhưng ra lệnh khai báo chỉ 1T, HT nói cho tôi biết. Đến khi thằng "Khỉ" đăng ký giúp 5T tôi đã nói với HT "HP quả không nhầm khi cứ khen thằng "Khỉ" trước mặt tụi mình (làm tụi tôi phát ghen)". Chỉ có điều không biết HP có "thông đồng" với thằng "Khỉ" trong vụ này để chứng minh hay ko? Chuyện này chỉ HP với thằng "Khỉ" mói rõ thực hư!
3- Đọc blog thấy HT viết "kết thúc đợt đóng góp", nhắn tin "phê bình" thằng bạn ngay "sơ kết thôi, cứ để mở cho anh em chưa biết tin có điều kiện thể hiện cái tình". Quả đúng như vậy, Đặng Minh Hùng từ Vĩnh Yên gọi điện thông báo góp 500.000 đ và xác định cách chuyển tiền. HT ơi đưa ngay vào DS nhé! DMinh

HữuThành.Nguyễn nói...

Quốc Dũng thông báo Quang Thành vừa đến góp, Quốc Bảo cũng thông báo gửi đến. Nhận thì phải gửi vào cho bạn. Tốt nhất là bảo bạn ra nộp vào TK Dương Minh ở ngân hàng cho nhanh. Rồi báo tin cho DM để biết tiền vào khoản nào.

N.TV nói...

Ở xa xôi quá, chỉ mong cho gia đình P.Bình tai qua nạn khỏi. Mẹ con mau chóng bình phục.

VNQ nói...

Chiều nay đi làm về,trước khi đi chơi ping pong, đệ vào K8 và bạn Trỗi có bà xã ngồi cạnh "buôn dưa bán lê" (về hưu rồi, buồn Ko có người nói chuyện), đệ đọc tin tổng kết góp quĩ cho con A PB, "Ngan già" của đệ hỏi ông đã đóng góp chưa? đệ nói: sao mình hỏi thừa thế ! - "ngan già" hỏi bao nhiêu ? đệ trả lời như số đệ đóng góp,bà xã đệ liền nói: sao Ko nói với E để đóng thêm ! ( Bà ấy là Vụ trưởng Vụ Tài chính nhà đệ mà). Đệ thấy sướng quá vì mình có một bà vợ quá hiểu mình và muốn cùng chia sẻ với chuyện chung của lính Trỗi. Đệ nói chưa có muộn !thôi thì của ít lòng nhiều " Ngan già " của đệ cũng xin có chút đóng góp, mong cho vợ, con a PB qua được lúc khó khăn này. Ngày mai đệ xin liên hệ gặp a H Thành.

Nặc danh nói...

Lúc 9g15 sángnay, 29/6/07, Phước Bình nhắn tin cho tôi: Ca phẫu thuật ghép thận cho cháu Bích được tiến hành từ 8g sáng, kéo dài 6-7 tiếng đã thành công tốt đẹp. Trưa mai từ 9g có thể vào thăm mẹ cháu.

Chúc mừng Phuớc Bình và cả nhà! Mừng cho anh em lính Trỗi đã làm được một việc cực kì ý nghĩa, nặng tình đồng đội!
Kiến Quốc

HữuThành.Nguyễn nói...

Sao mới tiến hành đã thành công tốt đẹp rồi? Mong là như thế, nhưng chắc tháo ra đã thành công, chờ lắp vào nữa chứ. Đến chiều mới có tin kết thúc.

Nặc danh nói...

HThành ơi, nhầm vì nghĩ hôm nay là thứ 7. Già rồi!
Đúng như ông nói.
KQuốc

Nặc danh nói...

Tin lúc 14g45 từ Phuớc Bình:
Ca ghép thận của cháu Bích đã kết thúc hồi 14g. Cháu đã được chuyển sang phòng hậu phẫu, tuy chưa tỉnh đang thở máy nhưng tình trạng ổn định. Còn mẹ cháu đã tỉnh và rút máy thở.
Chúc 2 mẹ con sớm bình phục!
Kiến Quốc

Nặc danh nói...

Rất vui, vì ca mổ bước đầu đã suôn sẻ.Chúc cháu Bích và bà xã PB mau chóng hồi phục sức khỏe.Tuy ở rất xa,nhưng hôm nay mở máy cả ngày để có thể theo dõi ca phẫu thuật một cách nhanh nhất.Quang xèng.