Thứ Hai, tháng 6 04, 2007

Môt vài hình ảnh Leipzig đón em Liên-Vợ Nhân "ve"

Cách đây hơn 2 tháng, nhận được thông báo của Chí Quang: Cặp vợ chồng Chí Quang và Nhân "ve" sẽ sang chơi bên Đức vào mùa hè này. Rất vui, và thầm khen thằng bạn "biết chơi" vì mùa hè ở châu Âu quả là tuyệt vời. Đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp chúng nó. Thế nhưng đến giờ chót thì Võ Hùng (K8, anh của Liên-vợ Nhân "ve") lại báo tin chỉ có một mình Liên sang thôi. Hơi buồn. Gửi Email về "chất vấn" Chí Quang thì được biết hắn đang bận đi Phan Rang, Phan Thiết gì đó để hòan thành nốt chương trình "dù lượn" nên không sang được, hẹn khi khác. Cái trò nhảy dù hóa ra cũng hấp dẫn Chí Quang còn hơn là Ma túy (mặc dù trong chúng ta chưa ai biết Ma túy là cái của nợ gì). Đành chờ nó khi khác vậy.

Chiều thứ 7, ngày 26.05.07 Liên đáp chuyến tầu tốc hành từ thành phố Regensburg (bên Tây Đức) về Leipzig. Rất hay là cũng vào chiều tối hôm đó, gia đình tôi và gia đình Võ Hùng tổ chức buổi "Lễ trưởng thành" cho hai "cậu ấm" nhà tôi và nhà Võ Hùng (hai chú nhóc mà Dương Minh đã nói tới khi nó bước chân đến nhà tôi trong bài "Thăm chiến hữu...". Theo tập quán Đức: Khi trẻ con đến độ tuổi 15 thì chúng được coi là đã đến tuổi trưởng thành. Khi đó Thành phố cùng nhà trường sẽ tổ chức một buổi lễ rất long trọng (Jugendweihe) tại trung tâm thành phố cho tất cả trẻ em trong độ tuổi này của thành phố để chính thức công nhận chúng đã TRƯỞNG THÀNH. Từ ngày này trở đi đứa trẻ sẽ được xã hội tôn trọng như một người lớn. Chúng phải tự chịu trách nhiệm về bản thân mình và chúng có thể được ... yêu đương thoải mái (chứ không như lính Trỗi, vào đại học rồi mà vẫn chưa có bạn gái).

Tối hôm Liên đến Leipzig, tôi và Võ Hùng có tổ chức liên hoan họp mặt anh em bạn bè để mừng cho hai chú nhóc, đồng thời chào đón Liên. Mọi người đã có một buổi tối thật sự vui vẻ vì sự có mặt của Liên. Chúc Liên có một chuyến du lịch bổ ích và lí thú.

Leipzig,27.05.2007.
Phóng viên tạm tuyển: Quang xèng.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chiều nay tôi vừa viết lên blog với hy vọng là hè này qua Đức dự đám cưới con trai Quang xèng thì sẽ gặp vợ chồng Chí Quang và vợ chồng Nhân ve v đồng thời tôi còn " gạ gẫm " Hữu Thành cố gắng làm một chuyến xuất ngoại qua Châu Âu để biết thế nào là " Tây ". Giờ đọc bài của Quang xèng thì mới biết là mấy ông bạn Chí Quang, Nhân Ve sẽ không thèm hưởng cái đẹp của mùa hè ở trời Âu nữa. Tiếc quá.

Phú Hòa

HữuThành.Nguyễn nói...

Nguồn tin riêng cho biết Chí Quang đã kết thúc khoá học dù lượn bằng chuyến lượn tốt nghiệp hôm Thứ Bảy 2/6 vừa rồi. Chắc bây giờ hắn đang viết báo cáo, anh em chuẩn bị đón xem.