Thứ Ba, tháng 12 04, 2007

Những gì ghi lại sau một chuyến đi

Trang web của Cao "tư lệnh"
Anh Cao đã kì công làm 1 trang web cho riêng mình. Góc trái có mấy dòng chữ "I love my motherland-China. Tôi yêu Việt Nam". Anh có những bộ ảnh giới thiệu về quê hương, về chuyến đi Quế Châu hay Hồ Nam (quê hương cụ Mao), về những cuộc hội ngộ với anh em Trỗi (tháng 10/2006 và tháng 10 năm nay tại Quế Lâm), về 2 tập sách "Sinh ra trong khói lửa"...
Cao Cẩm Quỳ là một người bạn tuyệt vời!
Xin mời thầy, bạn vào thử:
http://pp.sohu.com/member/caocamquy

Đĩa vidéo của Hà Chí Thành k6
Thành có đam mê quay lại những chuyến đi rồi dựng lại thành đĩa DVD cất làm kỷ niệm. Lần này hắn cũng xăng xái như 1 phóng viên thực thụ. Tư liệu quý báu này được dàn dựng tại nhà. (Trong máy tính cá nhân có cả phần mềm dựng, lồng nhạc, ghép chữ...). Tôi được Thành báo đã làm xong và muốn tặng 1 đĩa.
Sáng ấy lại nhà. Nhà Thành nằm sau lưng đài Hoa sen. Hai chúng tôi bốc phét nhìêu chuyện. Thành từng làm Phó tổng của Liên doanh Mercedes Benz. Sau khi Hãng bán xe chạy, người ta lại cử "đi làm cái mới". Hóa ra là pionier à? Sau vài lần trao đổi thấy cách dùng người quá bậy, với "tính khí Trỗi" Thành nghỉ luôn.
Khi về nhà mới có điều kiện xem lại đĩa. Phải nói như 1 phóng sự về chuyến đi. Nội dung khá đầy đủ và kì công, tất nhiên kỹ thuật là của dân amateur nên cũng có lúc hơi rung tay. (Nhưng yên tâm không có đọan tìm chó!!!). Tâm huyết như vậy, làm đuợc như vậy đã là quá quý!
Nghe nhạc nền mới thấy thật rộn rã, xốn xang. Hết "Sinh ra..." đến "Tiến bước dưới quân kỳ", "Chiến sĩ ta bắn bia"...Bài hát ta, Tàu đủ cả.
Xin cảm ơn Hà Chí Thành!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tối 3/12 giỗ ông HHG tại nhà Chí Quang anh tài gồm có K4,K5,K6,K9 đó là quân ta...Vẫn không khí bantroi tạo ra các cuộc nhậu.Volim Chí Thành mở hết cỡ,dịu dót niên tục. Hắn tuyên bố mời các bác xem video chuyến đi Quế Lâm.Tan cuộc cả bọn lục tục kéo xuống phòng Kraoke cây nhà lá vườn của Chí Quang xem. đoạn mở đầu rất hoành tráng Video làm theo sở thích cá nhân. Nói chung là ấn tượng tốt, chất lượng cũng như thế là ổn .Cảnh vậtthay đổi quá nhiều, phải có Chí Thành làm thuyết minh thì mới nhận được.Tôi bèn nghĩ giá mà có lời thuyết minh trong video thì hay quá. Nhưng kẹt nỗi phần nhac quá hoành tráng thì làm sao mà thuyết minh được!!!.Vì là tác phẩm của tay amato, nên cũng hạn chế đôi chút. không biết có nhà "chuyên Nghiệp" nào có thể cùng với Chí Thành sửa cho thật chỉnh thì tốt quá. Phần tôi thấy chưa thật ổn chính là phần nhạc,nhạc lấy từ đĩa của DM Đức , nó có nhiều tiếng ồn quá , làm nghe không rõ. Cái này hình như có thể khắc phục được.Nói túm lợi cái ước ao xem videocip về chuyến đi Quế Lâm của tôi được thỏa mãn. Cảm ơn Chí Thành rất nhiều.Vì muốn cái video của Chí Thành được phổ biến trong Bantroi nên ông anh mới có nhời. Nếu không bằng lòng thì mông ông anh đây cho chú em sút một cái, nhớ là chỉ một thôi nhé vì ...ọp ẹp lắm rồi.
DS

TranKienQuoc nói...

Góp ý của Dũng Sô rất đúng, anh em muốn xem băng có lời bình.
Thật ra nếu gọi là Phóng sự thì chưa chuẩn, nhất là phân cảnh còn sai về thời gian và tên gọi 1 số địa danh chưa chuẩn. Vì tôi và HThành đã từng sang 2 lần nên phần này thạo hơn. Có thể biên tâp lại, để xem lại rồi viết lời bình thêm vào. Cò gì tôi trao đổi với Hà Chí Thành.
Mong phục vụ anh em tốt!

Nặc danh nói...

Cũng như DS, mọi người đều được muốn xem băng đĩa, sinh động hơn.
Rất mong sẽ được đáp ứng.
Theo giới thiệu của KQ đã vào trang web của Cao Tư lệnh, rất nhiều thông tin ảnh về Trường Y Trung và Trỗi, chỉ tiếc là muốn trao đổi dăm ba câu với Chủ trang web không biết làm thế nào?

TranKienQuoc nói...

Tòan nhìn dấu ??? nên không biết viết gì. Không sao. Mời bạn viết email bằng chữ Việt không dấu và gửi vào địa chỉ:
caocamquy@163.com