Thứ Tư, tháng 12 12, 2007

HQ.Kỳ và Hoàng Vân

Hoàng Vân, người phụ nữ đang cùng Hồ Quý Kỳ, vừa gửi thư cho Phú Hoà để chuyển lên Bạn Trỗi mấy lời tự giới thiệu ngắn về mình, về cuộc tình và cả tương lai của hai người. Tôi đưa nguyên văn lời thư đó (KD có thể là tên vợ trước của HQK), HT.

Anh Hòa thân mến.
Cảm ơn Anh và http://bantroi.blogspot.com đã tiếp sức cho anh Kỳ vững tin đứng trên tháp pháo của chiến hạm… "Kỳ - Hậu vận":

KỲ - HẬU VẬN

Thời trai trẻ, Kỳ rất mê truyện kiếm hiệp nên "Kỳ tập 1" có tên gọi là Kim Dung. Sau hơn nửa thế kỷ, do bị "tẩu hỏa nhập ma" nên Kỳ phải phiêu bạt đến trời Âu với hành trang "Cô quạnh":

Trên năm mươi tuổi rồi đây
Mà sao nửa tỉnh nửa say thế này
Việc làm không thấy cơ may
Một thân lầm lũi quanh mình tối đen.

Nhưng, quần áo không che được thân phận, bần hàn không làm hoen ố được nhân cách của người mang họ Hồ trước một cô gái có nhãn quan kỳ lạ:

Người tìm vàng đãi cát
Em qua cát tìm Anh

Sau một tuần trăng Ngưu Lang – Chức Nữ, mối tình thiên định rạng nở trong bão tuyết. Cô gái đó đã, đang và sẽ biến hai nửa bất hạnh thành một cặp may mắn, gây dựng lại tất cả. Đó là Hoàng Vân, tác giả của "Kỳ - Hậu vận".

Anh Hòa ơi, có thể nào tìm thấy cái nồi thủng cùng cái muôi cùn trong tháp pháo này? Em Vân.

21 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chào Hoàng Vân,
Chúc em và Hồ Quý Kỳ cùng nhau xây dựng được tương lai là "Hoàng Vận".

TranKienQuoc nói...

Cuộc sống mãi mãi là cuộc sống. Cuộc sống có hội ngộ và chia ly, trong vui có buồn, trong đau khổ có hạnh phúc. Cái lớn nhất là trong lúc gian nan nhất, cô dơn nhất thì bạn của chúng tôi tìm thấy nửa của mình.
Trong 1 đám cưới lính Trỗi, có nghe tích thế này: Chúa cắt hàng triệu quả táo (hàng tỷ thì đúng hơn!) làm đôi và vứt xuống trần gian. Từng nửa quả táo tự đi tìm nhau, may mắn, có những nửa ghép lại thành những quả táo ngọt, ngon, thơm... Có lẽ Kỳ, Vân là 2 nửa quả táo may mắn!
Xin cảm ơn Vân và những người vợ Trỗi, những người vợ lính rất nhiều! Xin chúc hạnh phúc!

Nặc danh nói...

Chưa từng gặp Hoàng Vân, nhưng qua bài này đã thấy cảm tình với Hoàng Vân rồi. Chúc hai bạn mãi mãi hạnh phúc. Quang xèng ( nhưng cùng họ Hoàng với Vân đấy).

Nặc danh nói...

Bận quá không phúc đáp cho ông được.Hóa ra ông đã bỏ bán cháo chuyển sang nghề...viết sách. Giờ thêm em Vân nữa là thành "CLB văn chương" 2 người.Thế này chỉ cần viết bài đưa nhau đọc cũng đủ no rồi, cóc phải đi làm.
chúc các bạn hạnh phúc.
TM

Nặc danh nói...

Còn nữa : anh em bên này cũng đang rất mong gặp lại Phú Hòa, quí Kỳ và (tất nhiên) là cả Hoàng Vân nữa. Bao giờ sang? Quang xèng.

TranKienQuoc nói...

Tại sao không phải là ngược lại hả QX? Em hòan cảnh lắm, đang mùa gặt???

Nặc danh nói...

Vợ trước của QK là Dung còn họ có phải là "Kim" không thì phải hỏi nó.

HQK mê nhất chưởng Kim Dung!
Trong Cô gái Đồ Long, Trương vô Kỵ "đệ nhất quần hùng", cuối đời lại gác kiếm quay về vẽ lông mày cho cô bồ Triệu Minh.
HQK" đệ nhất thương trường" nhưng nhiễm máu chưởng và bây giờ đang ngồi vẽ lông mày cho Hồng Vân.
Vậy đấy, hóa ra vẽ lông mày cho người yêu khoái hơn ba cái vụ đánh đấm , buôn bán nhiều các ông ạ!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

TM cứ phát hiện ra cái gì mới là muốn thử. Vụ này rồi không biết kết thúc ở đâu đây? Nhưng chưa gì cậu đã lẫn "hoàng" với "hồng" rồi.

VNQ nói...

Được vợ như bác HQK thế này, cũng bõ công gian khổ, vất vả. Chúc bác hạnh phúc với phần đời còn lại

HữuThành.Nguyễn nói...

Bây giờ ngồi vẽ lông mày cho Hồng Vân là HCQ chứ nhỉ? TM xem lại nhé.
HCQ, HQK, HCQ, HQK, ... lộn hết cả!

Nặc danh nói...

Không có người yêu đâu phải tui ko đào hoa, tại tui ko thích đó thui. Thiệt mà hồi đó từng có người con gái nguyện cùng tôi đi về thế giới bên kia: "không trả nợ cho bà, bà thề ôm mi chết chung". Từng có người con gái cùng tôi hẹn ước đến kiếp sau: "muốn kua chị mày đây hả? Kiếp sau đi kưng". Từng có người con gái cam nguyện vì tôi mà chết: "Làm bạn gái ông? Tui thà chết còn hơn".

HCQuang nói...

Các em tên Vân đều tuyệt vời.

Nặc danh nói...

Đoạn đầu thì khẩu khí hải quân, đoạn giữa thì lung linh huyền ảo như chưởng. Kết thúc thì đột ngột, ngỡ ngàng như tiểu thuyết hiện đại.Thật là xấu hổ cho ai đó khi không gọi Vân của Kỳ là một tài năng.
Kỳ ơi, mày quá sướng rồi. Mau sang đây trình diện nhé.

Nặc danh nói...

Thay mặt bà xã, Kỳ xin cám ơn tất cả các bạn đã gieo mầm hy vọng cho tương lai của chúng mình. Đã từng có lúc mình không dám tin rằng Hòang Vân chính là Hòang Vận khi hạnh phúc mỉm cười với mình. Bây giờ minh mới thực sự thấu hiểu câu nói của bà xã: “ Nếu còn bước đi sẽ có ngày tới đích, nếu còn gieo trồng sẽ có ngày gặt hái”. Phải chăng với ý chí đó mà bà xã mình có được nhãn quang kỳ lạ khi đi đãi cát tìm người!? Đố các bạn biết, con hổ cầm tinh con gà và con gà cầm tinh con hổ, con nào mạnh hơn?

HCQuang nói...

Ông ba mươi vũ dũng, oai phong, chúa sơn lâm - hùng cứ một cõi rừng. Nhưng có tật hay quên. Mà đi đâu mắt cứ ngó lên trời, đạp phải lá khô giật mình.
Kim kê tuy nhỏ bé nhưng gọi một tiếng là mặt trời phải dậy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đồ Chí giỏi nhỉ!

TranKienQuoc nói...

@HThành:
Em mờ! Cậu Chí không giỏi mà khít-tờ- rưi! (Khon loi!). Bố mày khen em Vân của Kỳ, rồi những em tên Vân... Thật ra nà lịnh đầm, lịnh vợ! Trông thế mà hèn ra phết, HThành ạ!!!

@JM:
Dám gọi tôi ra Jodee nhậu vì có cả VHPhúc, VTMai ở đây, nghe cả tiếng húyt gió của GM. JM bảo: "Ông là nhà báo đểu, lừa chúng tôi hơi bị nhiều, nay tôi lừa ông 1 cú".
Dưng cơ mà hắn "nghĩa lộ" rồi, vì có General Motors là "chưn gỗ" ở đó. Wỏde ZoảnWanZhuay pangjảu zjenzhai hé pizhỉu zhai Guilin Zhjuquan. (Bốc phét cho những ai không biết tiếng Hoa: Các bạn NVT của tôi hiện đang uống bia tại Quế Lâm Tửu quán).

Nặc danh nói...

HQK chữ nghĩa rắc rối quá đấy.Tớ đọc một hồi thấy lẫn hết cả . "Con này" cầm "con kia" rồi lại đến "con kia" cầm "con này", cuối cùng cả 2 con đều khỏe là thế nào ?! Em chịu!
12ly7

Nặc danh nói...

Quý ơi!Mày xem hôm nào Quang xeng "cảm mạo" thì tụi tao sang,chứ chưa gì nó đã "cảm tình" thì tao sợ lắm.Mà bà xã tao họ Lê tên Hoàng Vân,không họ hàng gần xa gì với Quang xeng,lại cang lo.
HQK.

HCQuang nói...

Sao lại không cùng họ, này nhé:
HoàngQuang, HoàngVân, thế chẳng phải cùng họ Hoàng là gì.
ThanhQuang, ChíQuang, HoàngQuang, PhongQuang. MạnhQuang, đúng là cùng họ Quang, chẳng sai.
Trong khi cái tay HoàngMinhNghĩa lại chẳng bà con gì với HoàngVân cả.
Ấy, bác HQKỳ cứ thế mà luận.

Nặc danh nói...

Trời đất Quí Kì, "cảm mạo" thì dễ bị "lây" lắm, còn "cảm tình" thì không có lây lan gì đâu,mặc dù đều là họ "cảm" như Chí Quang đã phân tích.Nhớ "cả họ Séc" chúng mày sang chơi nhé, yên tâm đi. Nhờ mày chuyển lời hỏi thăm của Hoàng Quang tới Hoàng Vân.Quang xèng.