Thứ Ba, tháng 12 04, 2007

Chuyện bệnh Hồ Trương

Vừa đúng một tuần trước đây, chiều Thứ Ba, tôi tới nhà Hồ Trương đưa thiếp mời dự cưới cháu Ngọc Anh. Hai thằng nói chuyện bệnh. Đã từng bị viêm gan siêu vi trùng hồi mới sang trường mới ở Phong Khẩu, tôi xác nhận triệu chứng mà Hồ Trương đang bị đúng như tôi hồi đó. Hôm ấy Hồ Trương làm được có hai xét nghiệm. Hôm sau, Thứ Tư, Hồ Trương làm nốt các xét nghiệm còn lại. Ngày Thứ Năm căn cứ trên các xét nghiệm đã làm mà Viện 108 gọi Hồ Trương nhập Viện gấp.

Hôm nay mấy tốp vào thăm, sáng có tốp miền Nam JM, KQ, vợ chồng Thuỷ bều, Đ.Cương; trưa có Q.Dũng, C.Minh; chiều có TL, VTM và tôi. So với một tuần trước da Hồ Trương tái hơn, bụng lớn hơn, mệt mỏi, hầu như không ăn mà chỉ tiếp dịch. Nhưng tinh thần vững, cả cháu gái cũng vậy. V.Anh vợ Hồ Trương không dấu được vẻ buồn và lo âu. Có lẽ Hồ Trương đã xác định được cái xấu nhất và sẵn sàng đương đầu với bệnh tật.

Hồ Trương có một thời gian dài làm việc với kho tàng hoá chất thu được sau chiến tranh. Có lẽ đã bị nhiễm độc từ hồi đó.

Chợt nhớ anh Hoàng Triệu Hùng k1 (anh của Hoàng Đức Cường k4) hơn năm nay cũng tự mình tìm thuốc dân tộc chữa trị, tôi và TL chạy ngay đến nhà để xin tư vấn. Anh nói tình hình Hồ Trương như thế là muộn, nhưng dù thế nào cũng phải giữ vững tinh thần để chiến đấu. Âu cũng là chuyện nên khám bệnh định kỳ để sớm biết bệnh. Bản thân anh, khi trông coi ông anh ruột là bộ trưởng Hoàng Đức Nghi trong BV Hữu Nghị mới nghe người ta khuyên nên khám. Khám cái ra ngay trọng bệnh để lo và chữa. Anh đưa gửi cho Hồ Trương một lọ mật gấu ngâm mật ong để uống ngay trong vài ngày tới. Thứ này anh dùng liên tục thời gian qua. Lời khuyên của anh là tiếp tục dùng thứ này. Một loại thuốc khác uống thay nước cả ngày cũng được anh khuyên dùng, tôi sẽ nói Quốc Dũng tìm các vị, toàn là cây cỏ cả. Có một người anh Hùng nói cũng có dùng con cóc, nhưng bản thân anh chưa dùng vì các thứ anh có đã đủ để đẩy lùi bệnh tật. Dùng thêm không chắc đã tốt hơn.

Có bệnh thì vái tứ phương, quan điểm của tôi là đông tây y kết hợp cúng. Cái gì tốt cho bạn, không làm phiền bạn thì mình sẽ cố giúp.

8 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Đã tìm ra tập chí Tri thức Trẻ với bài "Con cóc trị được ung thư" để đưa Hồ Trương.
Theo bài viết thì Lương y Đặng Kim Long, người trị được bệnh ung thư bằng cóc, hiện ở cùng con trai tại p. Phú Thượng, q.Tây HỒ, Hà Nội. Có anh em nào ở gần đó và biết về ông Long?

Phú Hòa nói...

Đọc bài của Hữu Thành thì tôi cảm thấy buồn nhưng " còn nước, còn tát ". Chắc chắn là Hồ Trương và nhất là gia đình Hồ Trương rất cần sự động viên của mọi người.

Nặc danh nói...

HT
Đã xác định chính xác bệnh của Hồ Chương là bệnh gì chưa?
Gan có nhiều bài chữa, nhưng phải xác định rõ bệnh.
Có một người bị bệnh Sơ gan cổ chướng, bụng chướng to, dùng cây Chó đẻ để khô trong nhà (tránh nắng) đun nước uống hàng ngày rất có tác dụng, bụng đã xẹp (tất nhiên dùng cùng nhiều loại thuốc khác nữa)

HữuThành.Nguyễn nói...

Trao đổi với V.Anh vợ HTr, được biết "chính xác K 100%, không cần xét nghiệm, sinh thiết gì nữa". Bài thuốc của anh HT.Hùng k1 cũng có cây chó đẻ răng cưa, và 5 thứ khác nữa. Đã fax sang cho Q.Dũng tìm kiếm. Theo anh HT.Hùng, tình hình bây giờ là cấp, nên uống mật gấu ngâm mật ong. Tuyệt đối không dùng sừng tê (nếu có) vì nó sẽ thải loại các loại thuốc lá tiêu ung thư.
Gia đình HTr đã vào Nghệ An tìm một bài thuốc. Tôi định đi ông lang Phượng (Hoà Bình) cũng nổi tiếng trị K tiêu hoá. Anh HT.Hùng cũng từng dùng vài chục thang của ông lang Phượng. Chị vợ anh còn nói nếu lên ông lang Phượng nên đến cái đền gần đấy cầu; bản thân chị đã cầu và tạ (ĐTY+C).

HữuThành.Nguyễn nói...

Tinh thần HTr tốt. Mọi người nói chuyện thoải mái về trọng bệnh. Đã xác định trong gia đình là không dùng dao kéo, tích cực dùng thuốc lá, ... Hiện gia đình đang cho HTr dùng cao thuốc dân tộc lấy từ Nghệ An và cao xạ đen. Nhà HTr có nhiều người ngành y, nên có vẻ rất thành thạo. Thế cũng tốt, ít ra là HTr có chỗ dựa về tinh thần.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tối, ăn cơm xong gọi điện cho HTr xem tình hình thế nào. Giọng trả lời như không có gì nghiêm trọng; cũng bình bình vậy, bắt đầu uống cao thuốc Nam lấy từ Nghệ An, 25 ngày hết thuốc. Bạn như thế là tốt rồi, không thể hơn được. Tinh thần và trạng thái như thế là vượt trên bệnh tật rồi.
Nhắn lời Thanh Bình và Trần Hà ở Sơn Tây thăm hỏi. Sau đó nhớ ra gửi cho Thanh Bình số điện của HTr để nó trực tiếp gọi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều ngồi nhậu với chục tay nữa, Trỗi, bạn Trỗi các thể loại. Nhớ chưa hỏi thăm HTr, bèn gọi điện. Được biết HTr thấy thân thể nhẹ nhõm hơn, cảm giác bệnh thuyên giảm. Thông báo cho mọi người mừng cho bạn. Bạn Trỗi chưa giúp được gì cho bạn, thôi thì động viên tinh thần.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tối muộn gọi điện cho HTr, được biết tình hình tốt hơn một chút. Bụng đỡ căng hơn. Nhờ thuốc lấy từ Nghệ An và xạ đen. Hi vọng tiếp tục nghe những thông tin như vậy.