Thứ Sáu, tháng 12 07, 2007

Giao ban ở Vườn treo Babilon

Thông lệ các blogger ở Hà Nội (Thành, Giang, Vinh) giao ban hàng tuần vào chiều thứ 6 tại đây. Tuần này tôi là khách mời, Hữu Minh "bông" k5 là thành viên mới kết nạp (anh này học với tôi và Tây Bắc từ ngày ở Trại Nhi đồng Miền Bắc, con cô Như ở Hội). Chưa hết tuần bia Pacific thì có điện thọai: VTMai, Trần Lực, Đại Cương và 2 đàn em sẽ đến. OK, vậy là "giao ban mở rộng". Món sườn nướng đặc sản gọi đến lần 2 mà vẫn trôi tuồn tuột, nhất là khi nhóm bạn xấu "trương phi" tới. VHPhúc sau ngày đưa con gái ra ở riêng thì la cà bạn Trỗi liên tịch. Thành gọi thêm Công Minh. Mấy chú em Cương gặp các anh thì sướng vì được sống thật và miệng luôn "chè tươi" - cười như Liên Xô.
Đại Cương tiết lộ nhiều chuyện "bí mật ngành" (lẽ ra phải năm 2050 mới đuợc kể!!!), đặc biệt có chuyện "vì sao có lúm đồng tiền chết người trên má". Chuyện là...
... Ngày ở Hải Phòng cùng Quyết Thắng, Dũng Sô... sống trong Truờng Học sinh miền Nam, bữa nào cũng đói. (Chắc thầy cô cho ăn đủ nhưng có hiện tuợng bán ra ngòai?). Đói đầu gối phải bò. Ở sông qua cầu Rào ngày đó ngư dân hay đánh được cá vược (nay là đặc sản). Giữa sông cắm những con sào. Lần đó biết dân chài thu họach khá, Cương cùng đồng bọn bơi ra "hôi". Lộ, bà con hô hóan, đuổi bắt. Kế thứ 36 đựơc áp dụng. Chạy từ cầu Rào về tới trường, nhanh như thế mà bà con vẫn đuổi sát, hô hóan.
Trèo qua tuờng nhảy vào thì rơi đúng căn nhà mái lợp cọ. Vừa đụng chân đã thủng lỗ tướng. Ngòai rào dân chúng hô hóan ầm ĩ "Trộm, trộm! Bắt, bắt!". Thôi thì phải lao đầu vào lỗ. Đầu vừa chui qua thì đầu nhọn của rui mè nứa rạch vết dài trên má. Máu me bê bết. Còn biết gì, 2 chân vội căng ra giữ cho đầu khỏi cắm xuống đất. May mà thoát nạn!
Từ đó, ông bạn mang trên má cái lúm đồng tiền dài tới 5cm. Người có 1 đã hiếm, đằng này cậu có đến 3 hay 4 lúm. Hồi trẻ thì ngon nhưng về già nhìn kĩ tưởng vết nhăn trên má. Tuy vậy, Cương vẫn cười chúm chím: "Có cái ấy cũng... tốn gái ra phết!!!".

6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Địa chỉ thật của cái 3-ly-lon này là quán Vườn Treo Pacific 281 Đội Cấn. Ở đây được cái là rộng rãi và ít ồn hơn những chỗ bia có tiếng như Hải Xồm, Lan Chín, ... . Bia ở đây cũng được nên bọn tôi, xóm phía Tây HN, hay ngồi đây.
Tiện nhất ở quanh chỗ này là Hạnh Phúc, Minh bông k5, Vinh k8, Công Minh, Hồ Trương. Ngược ra một đoạn sau giờ l/v là TL, VTM, GM và tôi. "Thường vụ" có GM, Vinh k8 và tôi. Đang "phát triển" thêm Minh bông k5.

Nặc danh nói...

Sáng thứ 7 được nghỉ , ngồi nhâm nhi ly cafe, duyệt blog Trỗi quả là "phê" thật.
Ra HN đợt rồi, tôi có đến cái vườn treo này và lần đầu gặp VinhK8 ở đấy.Tôi thật sự thích thú với ý tưởng của chủ nhân. Ông là người yêu thiên nhiên và trân trọng môi trường. Ông cũng chính là chủ của đàn hổ nuôi Bình Dương.
Độc đáo của Vườn treo này (so với vườn treo Babilon thật) ở chỗ: người ta không treo cây, hoa mà là treo thực khách lên cây.Mời các bạn ghé thăm kỳ quan sáng tạo VN.
* GC: Tớ không ăn 1 đồng quảng cáo nào trong vụ này đâu đấy.
TM

LêThanh nói...

"Nặc danh không ăn 1 đồng nào quảng cáo" nhưng viết thế này, dân trong nghề gọi là " quảng cáo trá hình" đấy. Nặc danh bị treo lên cây nào mà anh em không biết? hay là họp giao ban nhiều việc quá ko biết là " ngồi" hay " treo" nữa?

Nặc danh nói...

Nỗi ngữ pháp.Nẽ ra chữ treo phải cho vào ngặc kép là "treo". Với nại nhà bác cứ hay rắc rối, mấy thằng hưởng án treo có thằng lào bị treo đâu?!
Các bác ngồi trên ghế là "treo bàn tọa" lên ghế chứ còn gì nữa. Sau đó người ta treo cả cái bệ đặt ghế lên trên cái gọi là sàn nhà . Kết quả là thực khách bị treo mà không biết. Ní nuận mở rộng kiến thức ra như thế có xuôi không bác nhẩy?
TM

Nặc danh nói...

Nghệ thuật quảng cáo thì phải học KQ. Vừa mới tới JoDee thì gọi cho hắn mà hắn viết là tôi "giọng khê đặc". Khác gì giới thiệu Bia JoDee mới ngửi đã say cha nó rồi! Giỏi! JM

Nặc danh nói...

Why people still make use of to read news papers
when in this technological world all is available on net?


Look into my blog post: XRays Technician