Thứ Năm, tháng 12 13, 2007

Người Quế Lâm tới Quán Quế Lâm

Trưa mai Q.Khánh và Ch. Định mời anh em ra mắt nhà hàng Quế Lâm (sợ mời muộn sang 15/12 anh em ngại đội nồi cơm điện, không đến). Mà sớm mai mấy người khách Quế Lâm của chúng ta rời HN về nhà. Đành tổ chức một bữa ăn "lệ quyên", mời chị Niệm và con gái đến trước một ngày để còn kịp biết về nó.

Chị Niệm dặn "đừng làm gì long trọng". Vâng, có gì đâu, mời toàn anh em Trỗi chị đã biết mặt rồi, cũng là để tạm biệt chị luôn. Tổng quản Ch.Định cho thực đơn đạm bạc cá xào nấm và lẩu bò. Thêm các thứ linh tinh khác nhắm với rượu dân tộc riêng của quán do đích thân Ch.Định pha chế từ cả năm nay. Quả thật so với một bữa cơm đãi khách thường của người TQ thì mới được phần ba, phần tư số lượng món.
Vì là bữa trưa, mọi người còn về làm việc. Đến khi chia tay mẹ con chị Niệm còn có từng này người.

Hai "chị em" VTM và Việt Hoa. KQ nói đùa "có khó khăn thì sang VN lấy chồng".


Giải tán hết thì D.Minh và LV.Đạo đến sau, ngồi với anh em một lúc. Sợ ngày mai họp bận không đến được.
Q.Khánh tâm sự: "nói thật, có anh em đến thì thấy tự tin, anh em đi rồi lại run lắm". Thực sự thì anh em cũng ... run, vì thấy việc mở nhà hàng trong ngõ khuất đâu có đơn giản. Nhưng mà thôi. Bạn đã làm thì mình tìm cách ủng hộ. Lê Bình, Việt Dũng đã quyết họp k5 ngày 22/12 tại đây. Hoan hô các bạn.

21 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chấn Định dạo này "to,nhớn" quá,khác hẳn hồi nó vác khung xe Mifa đến tôi chơi. Thằng này nấu ăn cũng giỏi lắm,nó đã từng chiêu đãi tôi món mì luộc dưới mắm ớt cùng thịt lơn luộc, ở Berlin. Ngon.
Nhờ Hũu Thành chuyển lời chúc mừng tới Khánh bò và CĐ nhé. Có CĐ sát cánh cùng Khánh bò thì quán QUế LÂM chắc chắn sẽ ĐẠI THẮNG.
Về già mới thấy rằng VTM đúng là hoa hậu của trường Trỗi.
Quang xèng.

Nặc danh nói...

Tiếc rằng ở quá xa, nên một ngày trọng đại như thế của C.Định và Khánh Bò chỉ biết gửi lời chúc mừng qua mạng. Chứ nếu ở gần thì chí ít cũng vác được cái mồm đến.
Hồi ở trường cả khóa mình chỉ mỗi thằng P.Hòa phát hiện ra mắt VTM đẹp.Về già rồi cả hội tiếc hùi hụi.
Việc kinh doanh cứ tính toán mãi cuối cùng rồi cũng phải dùng đến chữ liều. Nhưng có đi thì có đến. Một lần nữa, chúc chúng mày thành công.

Nặc danh nói...

Phải bay SG chuyến 4g30 nên 1g30 phải "chuột rút" để kịp ra bến xe Đào Tấn. Chẳng muốn phiền ai. Nhưng tin rằng chị Niệm và cháu gái có bữa cơm ngon miệng với bạn bè thân thiết tại quán Quế Lâm, giữa lòng Hà Nội. Thật đáng khen Quốc Khánh, Chấn Định khéo đặt tên cho quán.
Anh Mạnh Thanh k2 cũng phải đi sớm vì nghe đâu Liên đòan Bóng đá xiết chặt kỉ luật hành chính vì Đội U23 đá phọt phẹt quá, thua liên tịch. Tuy vậy k3 có anh Khảm, k4 cả tiểu đòan, k5 còn Lê Bình và Việt Dũng, k7 có Khắc Việt, k8 có Vinh. Vui!
Lâu lắm mới gặp Chấn Định và Quốc Khánh. Khánh trông giống bức ảnh Che Gevara treo trên tường, còn Chấn Định thì càng già càng lớn. Chúc các bạn thành đạt!!!
KQ

Nặc danh nói...

Hữu Thành đúng là "việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng", cứ mải đánh trống-gõ mõ hô hào, đến giờ mà còn để cô em phải comment bằng chữ Tây (không dấu). TL

Phú Hòa nói...

Chúc mừng buổi gặp mắt chính thức đầu tiên ở Quế Lâm quán. Quang xèng nhận xét đúng, Chấn Định dạo này trông phong độ quá, quản gia của QLQ là phải như vậy, chỉ cần nó dướng đuôi mắt thì bọn say cũng phải tỉnh mà bọn đang còn ngà ngà thì phải biến cho nhanh. Khen QK giỏi chọn người. Hai thằng ấy kết hợp với nhau thì chuẩn rồi.
DM hình như vẫn chưa gội được hết mùi RTC ở dốc Hàng Than nên không dám quay vô Sài Gòn mà cứ lảng vảng ở Hà Nội hoài a.
Phải nói là hai thằng QK và CĐ rất thâm thúy và có đầu óc kinh doanh loại bậc thầy. Nhậu theo kiểu ngồi bệt, khoanh chân vòng tròn thì chẳng mấy chốc mà đầy bụng. Giá bọn nó cho khoét " tăng xê " ở dưới bàn giống như quán Nhật Bổn ở phố Mai Hắc Đế thì hay biết bao ( cho dân nhậu ).
Anh em ở nhà cố gắng thường xuyên đến thăm hỏi QK và CĐ nhé. Ở Sài Gòn có Jô Đi Bia thì ở Hà Nội có Quế Lâm Quán, kém gì đâu.

Phú Hòa nói...

À KQ này,

Đọc xong bài của HT thì tao cứ thắc mắc hoài. Tại sao mày không bảo với Việt Hoa, con gái chị Niệm là nếu không muốn lấy chồng ở TQ thì hãy qua Séc nhỉ?

Nặc danh nói...

Ha!ha!ha...Phú Hòa định làm trò ma gì vậy? Sao không nói là: "Nếu....hãy qua Leipzig". Đúng là "già rồi mà còn...", đếch nói nữa. Quang xèng.

Nặc danh nói...

JM lại một lần nữa đi thẳng từ sân bay về ... hội nhậu. Có điều lần này hơi bị muộn. LV.Đạo cũng đi thẳng từ Hải Phòng về đấy khi biết có anh em tụ tập. Hai "sếp" cuối năm về TƯ họp.
"Em" Việt Hoa sinh 1976 khi chị Niệm còn làm phiên dịch cho Hiệu trưởng trường Dân tộc VN (họ ở bên ấy đến sau Giải phóng mới về). Tên VH do Hiệu trưởng đặt. Cháu rất nhiệt tình giúp các cô chú. Chuyến đi QL vừa rồi cháu đi với nhóm tôi suốt một ngày Dương Sóc. Hình như trong bài viết tôi quên "biểu dương", khuyết điểm quá. HT

TranKienQuoc nói...

Nói chung trong các khỏan thì KQ và PHòa là thằng ngu nhưng trong vụ này, hình như, tao và mày cùng chợt có ý tưởng ấy 1 thời điểm. Tuy nhiên mày nhanh tay lên mạng trước tao. Giờ mới vào Cty sau 2 tuần xa, mở blog và đọc được bài PHòa.
Đính chính: Khi chị Niệm làm ở Văn phòng 2/9 (VP giao dịch của 3 truờng Bé, Dân tộc, Võ Thị Sáu) thì bác Y Ngông là Tổng quản. Năm 1973, chị sinh con đầu. Bác bảo đặt tên là Việt Hoa thì có ý nghĩa. Đúng là con nhà tông, chỉ học ở Học viện Sư phạm Nam Ninh có 1 năm (cho chương trình 4 năm) mà Hoa nghe, nói, viết rất khá.
Chuyện kia, giá mà... chắc cũng... Nếu được chắc quá hay!!!

HCQuang nói...

Phú Hòa đang lập dự án "tầm" vợ. Này, PHòa, cháu Việt Hoa xinh gái ra phết, lại hay lam hay làm. Nếu không ngại, PHòa gọi chị Niệm là cô cũng không vấn đề. Bốn bể là nhà.
Trường hợp cần thiết, ông gọi thằng KQuốc là chú cũng được. Thằng nớ tuy đảng viên nhưng mà tốt.

TranKienQuoc nói...

GM qua trường DMĐ cầm tay hắn mở blog và viết dăm ba câu phải trái vào đó chứ. Anh em chờ xuất pieuziẻn của hắn mà "hà văn..." quá! (Sợ chạm tên "bán bộ").
Về nhà rồi nại dớ anh em!

Nặc danh nói...

Phú Hoà-Quang Xèng;Đừng mơ...cháu Việt Hoa không đi Sec và BRD đâu,ở Hà Nội có nhiều chú và gần Bầm hơn còn có cô VTM nữa...ĐC.

TranKienQuoc nói...

9g30 sáng thứ sáu, tại cửa khẩu Hữu Nghị, chị Niệm và cháu Hoa gọi về cảm ơn sự tiếp đón và gửi lời chào mọi người. Thay mặt anh em, tôi chúc chị và gia đình cùng bạn bè Quế Lâm 1 năm mới hạnh phúc và hẹn gặp lại.
Thuợng lộ bình an! (Sấnglu I píng!).

Nặc danh nói...

12g trưa, máy reo chuông. GM! Hắn đưa máy cho Trung Nghĩa: "Ra HN mà không alu!". "Mất máy". "Ừ, lên blog cũng thấy tin này!". Đang ào ào như sôi. Anh em k4 ngoài HN đang đến chúc mừng
Guilin Tửu quán.
KQ

Phú Hòa nói...

Người có trí lớn thường hay csuy nghĩ giống nhau, đúng vậy không Trần tiên sinh?
Nhing mấy ảnh HT chụp thì tao cứ ngờ ngợ là có một điểm gì đó giống ảnh KQ chụp. Nhìn đi, nhìn lại thì mới phát hiện là ở hai ảnh có một cái đầu ( ảnh 1 của HT ). Phải nói là KQ có trình độ nghệ thuật cao tay hơn. Cái đầu mà nó chụp thì cứ bóng loáng như quang dầu, trông cực kỳ ấn tượng còn ảnh chụp của HT thì quá tầm thường, ngó qua là quên luôn.

TranKienQuoc nói...

Mày đừng có mà nịnh khôn để tao gả cháu tao cho mày. Hìii! Nhưng ngoan như thế không gả cho mày thì cho ai???

TranKienQuoc nói...

À mà ngày hôm qua khai mạc Đại hội Phật giáo tòan quốc lần 5 hay 6 gì đó. Trưa qua, anh em và chị Niệm (cả cháu Hoa sau khi đèo lướt qua Cung Văn hóa Việt-Xô nơi diễn ra Đại hội) bàn tán về sự kiện này. Tao cũng tranh thủ ngắm kĩ lại cái đầu sư cọ mốc của HThành. Chắc chắn bình thường không như tao đã chụp, chỉ khi hắn uống tí tửu vào, nhất là sau 1 năm ăn trưa gạo lức muối mè mới "chẹp" như thế. Có thằng bạn sư như nó cũng đáng tự hào!!!

TranKienQuoc nói...

@PHòa: Tao với mày cứ tự khen nhau để CQuang nó cười cho! Trí nhớn cái gì? Thế ra lúc vò tờ giấy rồi đi ra phía sau doanh trại cũng là "trí nhớn" à? Bậy quá!!!
Hôm đưa bà xã và Mý lên Vĩnh Yên, có cả cu Long - con nhà Nghị, lái xe qua đọan bờ tường và chỉ cho Long: "Các bác hay vượt rào đi quán và "quận công" ở đấy". Có lẽ gặp nhau ở đây mới là của những thằng có trí nhớn???

Phú Hòa nói...

Kiến Quốc đừng có hí hửng sớm quá. Muốn tao gọi bằng chú thì cứ chờ đến mùa quất năm 2050. Chẳng có xưng hô nào nghe khoái tai như cách xưng hô của bọn mình, cứ mày - tao và Đan Mạch đều đều mà mặt vẫn tỉnh bơ, thế mới sướng.

TranKienQuoc nói...

Giống chuyện kia cũng chẳng sao. Có ý định gì nhớ alu ngay!!!

Nặc danh nói...

Đệ hơi tò mò, hỏi sư huynh KQ "Chuyện kia" là chuyện ấy à ? sư huynh nhớ gọi Tuệ "toét" nhé !
Vnq