Thứ Tư, tháng 12 05, 2007

Hôm nay đâu lại về đấy

JM hôm nay tổng kết chuyến này ra HN bị ăn nhậu quần quật. Từ bữa đầu thịt chó Hàng Than hôm Chủ Nhật cho tới bữa cuối canh gà của Lê Đại Cương, bữa nào cũng ngồi nhậu với Trỗi.
Trưa nay là Đại Cương mời các bạn miền Nam JM, KQ, Toàn Thắng, và vợ chồng Thuỷ bều.
Đại Cương nói lúc nào cũng muốn vui với các bạn, nhưng cuộc gặp hôm nay đặc biệt ở chỗ có Thuỷ bều, là bạn từ trường HSMN cùng với cả Dũng Sô trước khi đi Trỗi lâu. Vì thế nhiều chuyện được nói ra, nhưng thỉnh thoảng lại nhắc tới người vắng mặt DS. Một số bạn "thỉnh thoảng" hôm nay cũng có, như Từ Ngữ, Quang Thắng, ... Hạnh Phúc thời gian vừa rồi bận cưới con gái, nay thì có nhiều cơ hội hơn. Lần này có cả em Thuý (con bác Hiệu trưởng DH. Tuấn) và Vân "que" k6.
Chuyện từ HSMN cho tới trại Hoè trở đi, cho tới tình hình của Hồ Trương. Thủy bều nói sẽ gửi quả dứa dại khô ra, là một vị trong bài của anh Triệu Hùng uống suốt, hôm qua kê cho Hồ Trương. Không biết có kịp làm gì không. Vì các anh trong nghề tây y thì cho là còn rất ít hi vọng. Thôi thì ĐTY+C, cố gắng tới cùng thôi.
Chiều nay JM bay, ngày mai KQ, vợ chồng Thuỷ bều, Toàn Thắng thì lúc nào đó. Các bạn đi vui vẻ, cuộc sống là như thế, chả phải nhậu mới vui. Nhưng đôi khi chỉ có giờ ăn là gặp mặt tiện hơn cả. Cùng làm một việc vào cùng một thời gian, tại sao không cùng nhau, thế thôi.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bữa cơm chia tay trưa nay, các bạn đừng nghĩ nó cũng như các bữa ăn mọi khi, nó đặc biệt hơn đấy, đặc biệt vì có hai món do chính tay hai bố con Đ.Cương nấu (bố nấu, con trợ giúp)đó là sôi thổi bằng gạo nếp nương tải từ Điện Biên về và súp gà thập cẩm, ngoài ra còn có Rượu (không biết tên R là gì) do Quang Thắng tự ủ và mang đến, Vui và cảm động.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng thế, còn có cả dưa góp bằng đu đủ và cà rốt. Những cái này để cho phụ nữ họ nhận xét.

TranKienQuoc nói...

Trưa hôm qua làm được nhiều việc nghĩa. Thăm Hồ Trương và đưa bạn đựoc tài liệu trị bệnh bằng con cóc. Hồ Trương lạc quan chiến đấu. Khi gọi cho Nam Tiến thì hắn đang chờ vào phòng xạ kiểm tra phần cơ tim đã bị chơ để lên phác đồ điều trị. Tiến khỏe ra nhiều và sẽ điều trị đặt sten ở Viện 108. Bốc phét động viên bạn, chuyển sự ủng hộ của Nguyễn Nam Điện cho Tiến. Mấy hôm trước Thiện Nhân cũng nhờ chuyển tiền ủng hộ. Anh em ta sống với nhau thật có tình!
Vợ chồng Thủy, JM, Tuấn "hủi", Vân Hùng... và bố con Đại Cương chờ ở Bia Hải "xồm" gần nhà. Hắn đưa ra chai rượu Echte Nordhaeuzer rất quý mang về từ Đức. Cương bảo: "Chai rượu này seit 1504, những 5 thế kỷ rồi, tớ dành cho các bạn sắp đi xa". Có 38 độ mà êm như ru. Món xôi và canh gà thật tuyệt. Không chỉ có cặp mắt ngơ ngác như nai (chắc lừa đưộc khối cô?), mà hắn còn có tài lấu lướng. Cương hứa sẽ post lên blog về chuyện chiến đấu ở Hang Dơi cách đây mấy năm.
Sau, HThành, Tương Lai, Toàn Thắng, VTMai và cả "mẹ vợ mới" cũng có mặt.
Khóai nhất là gặp con gái Cương, new blogger. Cháu giơ tay chào rất nhà binh. Chúc cháu tham gia thuờng xuyên với các chú.

TranKienQuoc nói...

Trưa qua gặp Từ Ngữ, hắn cười đểu: "Đêm trứơc thóat nhậu à? Giống tao". Qủa thật, ra đây "ăn nhậu quần quật", chắc không mang nổi xác mà về. KHông ngờ bị lừa vì nghe kể mới hay Tòan Thắng, DMĐ, cả VHPhúc đã chiến đấu ở nhà Từ Ngữ đêm trước. Hết đâu 5 lọai R. Sáng nay Tòan Thắng lờ đờ lắm. Có lẽ không ai khỏe bằng DMĐ, chiến đấu liên tịch không mệt mỏi.
Gặp nhau không R thì không vui nhưng co lẽ cũng phải điều độ hơn. Lỡ mà...

TranKienQuoc nói...

Ngòai việc khen GM là 1 trong 2 danh hài kể chuyện anekdod hay, thì Tòan Thắng không thể quên bài "Đêm Truờng Sơn nhớ Bác" GM hát theo giọng của dân Sơn Tây (bạn nào quê ở đây thông cảm cho. Văn nghệ mà!):
Đêm Truớng Sơn, chúng chau nhín trăng, nhín mây. Cảnh vế khuya nhứ vẽ bâng khuấng chúng chau nghĩ Bác nhứ đa đến nới náy...

Nặc danh nói...

Hà Nội mùa này đang "vắng những cơn mưa" vậy mà các bạn trong Nam ra đã mang một cơn mưa dữ quá: mưa của thiên nhiên và mưa của rượu. Nhất là hôm ở "Mái ngói", rượu "Dolgruky" ở đâu mà ra nhiều thế? Nghệ sĩ "yêu tí" DMĐ có một cái cổ họng kim cương, uống nhiều mà hát cũng ghê.
Các bạn trong Nam về vui vẻ nhé. Chúng tôi ở lại xin hứa giữ gìn sức khoẻ để nhậu lâu dài.
GM.

Nặc danh nói...

Ở trong này tớ cũng được thông báo liên tỳ về các cuộc nhậu.Vui thật,không được nhậu cùng mà cũng chếnh choáng hơi men.Tiếc thật tớ bây giờ là kẻ nghèo kiết xác về thời gian,không phải bận rộn làm ăn gì mà chẳng qua mình phải bán nó thôi.Hưu trí 17_18 năm rồi mà có được nghỉ ngơi đâu,nói vậy chứ cuộc vui nào của anh em tao đều có gắng có mặt.Chiều qua Dương Minh trước khi lên đường về "nước",có nấu cháo di động thông báo tình hình hoạt động mấy ngày qua nghe mà phát ghen với hắn.Các bạn vào thăm H Truơng cho gởi lời thăm hỏi.Có điều kiện tao ra chới với các bạn.
DS

Nặc danh nói...

KQ viết câu "ĐC bảo ..." nghe ghê bỏ mẹ. Bọn tớ về nhà chứ đâu phải "sắp ..."! JM