Thứ Ba, tháng 12 25, 2007

Già rồi Sô ạ!

Dương Minh mở đầu câu chuyện: "Già rồi các ông ạ! Thời gian không là gì. Mới hôm nào đặt kế hoạch chuyến ra cho D.Sô. Hôm nay đã xong rồi." Thế nên tựa đề của bài miêu tả cuộc chia tay D.Sô mới là như thế.
Vẫn là cuộc gặp như thế, những câu chuyện đan xen, lẫn lộn (quá) khứ hiện (tại) (tương) lai. Lẩu và rượu.
Chỉ có thay vài kép phụ. Kép chính (DS) thì không đổi. Trưa ngày làm việc chỉ có chừng đó người thôi.
Nhân dịp này tôi sửa chữa khuyết điểm chụp ảnh có nhiều "quán" hơn, chứ không chỉ có người và lẩu.















Taxi đến, pô ảnh cuối cùng trước khi chia tay.

13 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Già rồi... thì đúng là già rồi (mẹ 5 chấm 5 không gìa thì là... là... à?) nhưng không được sống gìa. Chính vì thế mà Khánh "bưa" và Chấn Định cho anh em ta ngồi ghế, chứ ngồi "phệt thì cái pụng ló to là khó ngồi lắm à!!!".
Cố vui và giữ gìn, đừng "xin văn sảy" như GM đêm qua cùng JM là "boá mịa"!

TranKienQuoc nói...

Chấn Định, QKhánh chú ý: Cẩn thận không mấy thằng bạn thân uống nhiều, say rồi chưởi: "Đ. mẹ, bố mày ra về, cửa to và đẹp như thế đ. cho đi, lại bắt đi cửa vừa ngách vừa nhỏ. Lần sau bố vào luôn cửa chính cho biết tay!".
(Xem ảnh 2).

Phú Hòa nói...

Kiến Quốc phức tạp quá đấy. Đã đi nhậu thì cửa tiền hay cửa ngách cũng rứa thôi. Sư tử Hà Đông vào tìm ở cửa chính thì ta chui cửa ngách mà về. Tiện lợi như vậy mà mày còn kêu cái nỗi gì??????
Nhìn thấy nụ cười tươi của DS là biết tâm trạng của nó rồi, khỏi bình luận.

TranKienQuoc nói...

Nhưng PHoà không thấy cửa chính màu đỏ, to rộng, đúng kiểu cửa ra vào Vương Phủ Tỉnh ở Quế Lâm. Vậy mà đóng im ỉm suốt ngày. Chỉ có thằng say mới chửi vậy!

Nặc danh nói...

Già thật rồi ? Hôm qua 25/12 từ Thuận thành ra Hà nội leo lên xe buýt, cửa chưa đóng xe vù luôn làm mình bắn từ của trước tới gần cửa sau. Đang lạng quạng tìm chỗ đứng cho chắc,thì bỗng một cố bé đứng dậy ,mời ông ngồi ghế ạ!ngạc nhiện chưa, tôi tròn mắt nhìn cô bé, cám ơn và tứ chối.Song có bé cứ nhất quyết đứng dậy ra ngoài mời bằng được, và không chịu vào chỗ mặc dầu tôi nói thế nào. Thôi thì đành ngồi xuống để không phụ lòng tốt của cháu.Ngồi rồi mà trong đầu vẫn cứ lởn vởn câu mời của cô bé,giật mình ,chà mình ở ngoài XH cũng đã là cao niên rồi đây. Biết buồn hay vui đây, vui vì trong cái XH xô bồ bây giờ vẫn còn những người lớp trẻ vẫn giữ được nếp sống có văn hóa,lễ nghĩa.Còn buồn ư? có lẽ không, vì cho tới giờ mình và nhiều bantroi nữa vưỡn chưa hề thấy mình dề(nói như KQ chúng ta vẫn sống trẻ).Về hình thể có lẽ có bạn còn trẻ trung, có bạn khọm hơn chút ít, song nói chung bantroi ta sóng rất trẻ , theo tôi điều này thật quí giá. Dương Minh nói thế chẳng qua là chỉ cái sự thời gian qua đi thật mau, ngoảnh lại chúng ta đã sắp sáu xập rồi.Để mà gì? để mà thấy lâu nay AE ta đánh mất khái niệm tuổi tác,sống bằng tuổi trẻ ,đó là cái hạnh phúc của AE ta.Người ngoài có thể chưa hiểu, hoặc hiểu chưa đúng, nhưng chúng ta, đặc biệt là con cháu chúng ta hiểu,cảm phục ,là quá tốt rồi.Thằng CQ vẫn còn chí vẫy vùng trời biển thì ai bảo nó già,KQ, HT, DM... vẫn chí thú trên những nẻo đường xuôi ngược...
Cảm ơn các bantroi K4 và các chủ xị , đã ra nghị quyết và thực thi xuất sắc chương trình họp mặt,DS rất xúc động vì đã được gặp mặt AE,sống lại những KN xưa, đặc biệt với những bạn mà hơn 40 năm mới gặp lại.Thế mới biêt AE bantroi sống rất chân tình ,gắn bó,thủy chung.Chỉ có tiếc chút xíu là chưa gặp mặt con gái ĐC, hơi phuồn một chút đấy!ĐC động viên còn nhiều cơ hội còn nhiều thời gian mà...
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lẽ "cách sống trẻ hơn người ta tưởng" là phù hợp với những điều D.Sô nói.
Nhớ, yêu, tôn trọng những kỉ niệm và giá trị tuổi thơ bằng trải nghiệm cuộc đời là điều làm cho chúng ta có chất trẻ ở tuổi già.
Cái đó khác với cách sống níu kéo tuổi trẻ, phản chủ bởi sự ngầm khẳng định "già bố nó rồi" mà người ta gọi là "cưa sừng làm ... bé". Quả thật các bạn "bé" giống như một thứ đồ cổ, chỉ có thể ngắm nhìn và trân trọng.
Nếu già mà không có giá trị thì ta sống phí à?

Nặc danh nói...

Say xỉn nhưng không "quậy" là đáng yêu đấy chứ. Nhất là được gặp ông bạn DS, cùng về thăm nơi "tấm áo mẹ vá năm xưa" với các bạn thì "không say không về". Ảnh cuối cùng là GM chụp, vì "mù" nên ảnh không được nét như những ảnh của nhà báo HT.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

GM có nét đáng yêu là nhận cả ... tội không phạm. Đừng có làm sao ra toà, lại tham nhũng hết tội của thiên hạ thì chết.

Nặc danh nói...

DSô đừng buồn, tôi cũng mấy lần bị bọn trẻ nó gọi bằng ông xưng con rồi. Tuổi mình là vậy.
HCQuang

Phú Hòa nói...

Chí Quang này,
Mày cố nói khó với Vân xuất quĩ để đi " đảo ngói " thì dứt khoát sẽ được các cháu gọi bằng anh. Lúc ấy sẽ lại tha hồ vênh mặt với thiên hạ, hì hì.

HữuThành.Nguyễn nói...

Phú Hoà đừng xui dại bạn. Đảo ngói thì dễ. Nhưng tường vôi gạch bục thì có công trát chít được không.
Chả bõ cho bọn trẻ nó chê "lão già đổi trắng thay đen".

Nặc danh nói...

Tóc muối tiêu như JM gọi là "hoa râm".
Hơn tí nữa như của Tuấn hủi gọi là "bán râm". Còn "đảo ngói" hoàn toàn thì gọi là "cưỡng râm". Tội này còn nặng hơn cả "đổi trắng thay đen".
GM.

Nặc danh nói...

Chiếu theo bản tội danh của GM thì tốt nhất là anh Chí nên chuyển hướng khác, không cưỡng râm nữa. Theo tôi ông đầu tư vào gia công thành "Tây giả cầy" vì lý do:
1. Tây giả cầy rất khó đoán tuôi
2. Ông cũng đã có dáng dấp của "Tây giả cầy" rồi
3. Giá cả hợp lý hơn
...
Trợ lý tham mưu sắc đẹp