Thứ Bảy, tháng 4 27, 2013

Tình cờ hai anh thủa ấy

Tình cờ lần này là của cậu em KQH tên Dương. Sinh năm 1960, năm 1979 nhập ngũ tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc. Rồi đôi năm sau cậu được cử đi học quân khí. Ở trường Quân khí (Ấm Thượng) cậu rất ấn tượng và quý mến một anh thầy tên Hội hồi đó là thượng đại úy gì đó.

Chuyến "vi hành" về quê của tôi là do cậu cho xe đi, và đi cùng cho vui. Thế là ngoài 3 bạn Trỗi còn có cậu Dương và cháu lái xe. Qua Huế đón thêm Q.MF chợt HHD nói anh Hội đang ở đây, tối mình ở lại thì mời anh lại chơi. Ra là anh Hội k1, anh của Tú Tùng k8. Dương hỏi thêm HHD về anh Hội, chắc chắn là thầy mình năm xưa.
Vậy là cuộc gặp tối đó cậu Dương gặp anh Hội, người thầy mà cậu vẫn nhớ mấy chục năm nay từ trường Quân khí dù khóa học chỉ 3 hay 6 tháng mà tôi không nhớ rõ. Ảnh phải sang: Q.MF, Dương, Hội,...

Rồi trưa nay lại ăn với nhau bữa chia tay, Dương nói nếu có thể nhờ các anh mời giúp em anh Ấn; em vẫn nhớ hồi ở quân khí lên quân khu (5) lĩnh vật tư bảo quản, anh Ấn thỉnh thoảng thay vì cấp giẻ vụn anh cấp cho em vải nguyên khổ Mỹ. Vải ấy "đối lưu" trâu lợn thì không được, chứ chó gà thì đơn giản. Thế là bữa trưa nay cậu lại gặp anh Ấn. 
Rất tiếc trưa nay cậu Dương và anh Ấn ngồi trước mặt mà, dù đã có ý định, tôi quên chụp ảnh.

Tin thêm: anh Hội đang tham gia một dự án liên quan tới Trường Thanh Niên Tiền Tuyến Huế - 1945 mà lịch sử của nó có lẽ được thể hiện đầy đủ trong quyển sách trong hình kèm theo. Có rất nhiều nhân vật làm nên những sự kiện lịch sử vài chục năm gần đây, được nhắc tới trong quyển sách hơn 400 trang này.

6 nhận xét:

VNQ nói...

TQ cứ "cậy" con Revo có chụp ảnh panorama, xem ảnh bé tẹo tèo teo, đeo kính mà vẫn chẵng rõ "dung nhan" những người trong ảnh. Hôm qua giao ban VT thiếu "quốc hồn tửu ớt" đâm ra anh em rã đám sớm.

HữuThành.Nguyễn nói...

Được cái lọ thì mất cái chai
Được cái dài thì đi tiêu cái rõ :-)

Nhat Trung nói...

Chuyen du hanh cua HT lan nay toan chuyen tinh co.Hay phet!Tu Tung K8 thi da vo QN nen biet con thay cua Duong KQH la K1 Troi thi chua gap.Nhu da noi voi moi nguoi la QUA DAT TRON LAM.
@HT:hay tinh co vo Q.Nhon cho vui vi NT den 4/5 moi vo Sg.Moi quyet liet day.Lai nho Duong cho xe dua di tinh co.

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: không kịp vẫy tay bên đường tầu chào NT rồi, vì vé máy bay 5/5 vào Cam Ranh đã có. Chuyến này đi kiếm xiền, làm thuê bằng nghề mọn :-)
Mà Dương có lẽ đang lên KH 5/5 gặp a/e KQH ở Q.Nhơn đấy; cũng lại muộn rồi nhỉ.

Thắng k5 nói...

Cái đoạn cuối của HT cho nó vào thể loại: tình cờ muộn.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: tình cờ nhân dịp. Nhiều việc phải chờ dịp như thế mà.