Thứ Ba, tháng 4 02, 2013

Quân Trung Quốc ùn ùn kéo về biên giới, sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã liên tục điều quân và máy bay chiến đấu tới khu vực biên giới sát Triều Tiên từ giữa tháng 3, đặc biệt sau tuyên bố "sẵn sàng chiến tranh" của Bình Nhưỡng và đe dọa tiến hành các vụ tấn công tên lửa với Mỹ và Hàn Quốc. Xem tiếp


Quân đội Trung Quốc được điều động tới khu vực 
biên giới sát với Triều Tiên
Theo đó, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các lực lượng quân đội đóng quân tại phía đông bắc nước này luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu nhằm phản ứng trước tình trạng căng thẳng quân sự ngày càng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.
Ngoài ra, hải quân Trung Quốc cũng đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên vùng biển Hoàng Hải nằm gần bán đảo Triều Tiên – một hành động thể hiện sự ủng hộ với Bình Nhưỡng. Thời gian gần đây, Triều Tiên tỏ ra vô cùng tức giận đồng thời đe dọa tấn công tên lửa nhằm phản ứng trước các cuộc tập trận chung thường niên giữa quân đội Mỹ - Hàn Quốc, kéo dài trong suốt tháng 4 này. 
Kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh từ các căn cứ tên lửa cho thấy Triều Tiên đang triển khai lực lượng tên lửa bao gồm tên lửa đạn đạo tầm ngắn và trung. Việc huy động tên lửa được xem là phản ứng của Triều Tiên trước các cuộc tập trận chung của Mỹ - Hàn với sự xuất hiện lần đầu tiên của 2 chiếc máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 và phi đội máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ vào hồi tuần trước. 
Kể từ ngày 26/3, chính phủ Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố khẳng định các lực lượng tên lửa và pháo binh của nước này đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao nhất. Điều này được thể hiện qua những bức ảnh vệ tinh ghi lại hoạt động lắp đặt các tên lửa tầm trung Nodong và bệ phóng di động của chúng. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Bình Nhưỡng sẽ sớm tiến hành một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa KN-08 hoặc tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Trước đây, Triều Tiên cũng từng thực hiện các cuộc thử nghiệm với 2 loại tên lửa trên. 
Hoạt động quân sự của Trung Quốc tại khu vực sát biên giới Triều Tiên được phát hiện tại tỉnh Cát Lâm. Trong khi đó, báo cáo từ các cơ quan tình báo cho thấy từ ngày 19/3 tại tỉnh Cát Lâm, các lực lượng của PLA đã được đặt trong trạng thái cảnh báo "Mức 1" – mức sẵn sàng chiến đấu cao nhất. 
Điển hình là sự xuất hiện của nhiều phương tiện bọc thép hạng nặng của PLA bao gồm xe tăng và phương tiện chuyên chở cá nhân tới gần khu vực sông Áp Lục – con sông phân tách Trung Quốc và Triều Tiên. Ngoài ra, từ ngày 21/3, lực lượng quân đội và phương tiện quân đội của PLA cũng được huy động tới thành phố Bạch Sơn thuộc tỉnh Cát Lâm. 
Không chỉ binh sĩ mà lực lượng máy bay chiến đấu của PLA cũng đã được triển khai tới khu vực biên giới sát với Triều Tiên như thành phố Diên Cát và Diên Biên của tỉnh Cát Lâm, huyện Khoa Thành thuộc tỉnh Hà Bắc và thành phố Đan Đông của tỉnh Liêu Ninh. 
Giới chức Trung Quốc cho biết các hoạt động triển khai quân sự của Bắc Kinh nhằm mục đích ngăn chặn khả năng bùng phát giao tranh giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ. Quân đội Trung Quốc vẫn duy trì hiệp ước quốc phòng lâu dài với Triều Tiên, sẵn sàng bảo vệ quốc gia cô lập trong trường hợp bị tấn công. Trong cuộc nội chiến liên triều năm 1950 – 1953, chính phủ Trung Quốc đã điều động hàng chục vạn "quân tình nguyện" tới khu vực miền nam bán đảo Triều Tiên. 
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Trung Quốc điều quân nhằm trấn an căng thẳng quân sự ngày càng leo thang, làm gián đoạn hoạt động thương mại tại khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên kể từ sau cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 hôm 12/2. 
Mặc dù, đồng tình với quyết định áp đặt thêm lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 2, song Trung Quốc vẫn tỏ ý ủng hộ mạnh mẽ Bình Nhưỡng khi hôm 27/3, chính quyền tỉnh Cát Lâm thông báo kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt nối liền với Triều Tiên nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại và kinh tế liên biên giới. 
Sau sự kiện Mỹ điều 2 máy bay ném bom B-2 và phi đội chiến đấu cơ tàng hình F-22 tới tham gia các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, hôm 31/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tuyên bố kho hạt nhân là "sinh mạng quốc gia" không thể ngã giá "hàng tỷ đôla". Đáp lại, chính phủ Hàn Quốc cũng lên tiếng khẳng định sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ trong trường hợp Triều Tiên tấn công quân sự. 
( Theo Info net)

2 nhận xét:

TK8 nói...

Hổng tin chú Khựa đâu, mỗi lần nó "hung hăng" là 1 lần nó tính bài "mua bán đổi chác", vd: nó nhường Cao Ly, Mỹ nhường Biển Đông; Mỹ nhả Japan, nó nhả Taiwan....

Chánh Trị Ếch như cháu bít nhiu đó thui, bằng sao được cái thằng tối ngay nghĩ Mưu Kế.

Nặc danh nói...

@TK8: Tui đồng ý cả hai tay luôn!Thằng này nó "hô to,đánh khẽ",có khi lại "Tọa SƠN quan HỔ đấu"chứ chẳng chơi?AI biết TÀU KHỰA gian manh cỡ nào:Chỉ Có TẬP(Tập Cận Bình) mới biết TÀU đi đâu về đâu!/TBK4