Thứ Bảy, tháng 4 06, 2013

Cũng chỉ là cái áo để đạp xe

Sáng nay gió về, gió nàng Bân. Gió mà không rét, không mưa phùn, nàng Bân thời đổi mới :)
Nhờ vậy rất thích hợp cho đi xe đạp, cuộc đi mà TuNgu rủ từ hôm qua. Bắt đầu từ 9h hai thằng rời nhà, hẹn gặp nhau ở đường ven hồ Tây. Hai mươi phút sau tôi mới gặp TuNgu cắm cúi đạp ngược theo chiều kim đồng hồ đoạn Nam

Chuyến này tôi đạt 3 kỷ lục riêng: dài nhất, hơn 43km; lâu nhất gần 2h26'; và tích trèo cao tới 384m. Một kỷ lục khác máy nó đã báo nhưng sau hồi xử lý lại thông tin nó không công nhận nữa, là tiêu hao năng lượng hơn: 1085 calories so với hơn 1100calories đợt trước. (xem chi tiết tại đây)
Vì gió nàng Bân mà tôi đắn đo mãi mặc cái gì đi. Quần ngắn được rồi, không rét. Nhưng gió dù không rét vẫn nên cẩn thận. Cuối cùng cân nhắc mãi mới chọn mặc áo dệt kim dài tay của Đảng Trí Công Trung Quốc.
Có lần tiếp xúc với "bạn" tôi ngạc nhiên vì ở TQ không chỉ có đảng cầm quyền. Thì ra có nhiều đảng, đều chịu sự lãnh đạo của ĐCS, nhưng vẫn là đảng độc lập, chắc làm phản biện trong lề phải. Vì sự quan tâm ấy mà "bạn" gửi cả sách và áo tặng làm kỷ niệm và mở rộng hiểu biết. Đảng Trí (thức) Công (chức) thu hút giới trí thức và công chức TQ, Hoa kiều thường tham gia vào đảng này, thấy bảo thế.
Lăm lắm cái kéo định cắt túi áo có chữ TQ, sợ ra ngoài đường người ta ghét. Bà giúp việc hỏi làm sau mà cắt. Nói ra, bà thở dài "cũng chỉ là cái áo thôi mà". Ừ nhỉ, người lao động nói cấm có sai, chỉ là cái áo thôi mà. Đi tập thể dục chứ có ra trước tòa sứ ủng hộ nhà nó đâu mà lo.
ĐCS TQ nó có cái áo các đảng "quần thần" xem ra hơn ở mình "nó" cứ thích... ở trần nhồng nhộng :-)

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cac ong o ha noi chan bo me, toi qua vua ra phong toi vuon tre, 8h30 hoi nhom huu thanh con day khong, quan bao ve het roi, buon, va thong can cac ban ha noi, ve lay diem voi vo

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng là chán bỏ mẹ :)
Ngồi từ hơn 5h đến hơn 8h tối, uống cả rượu cả bia, nói chuyện đủ rồi thì về. Mà hôm qua trời oi ngồi chỗ không quạt người nhớp, ai cũng muốn giải tán sớm.
Mà thực ra 8h30 thì nhóm k7 k8 hình như vẫn còn ngồi, bọn chúng có truyền thống về sau.

TK8 nói...

Mấy con Gấu HN có võ "xích bữa chiều", mình k về nó cho Con nhịn đói lun. Cháu ngồi với bạn HN mà đt reo liên tục, tụi nó fải nói tên cháu thì các Mợ ok, vì cháu có tiếng là Đạo Đức, Liêm Khiết, Trong Sạch, k lăng nhăng Trai Gái, k mèo mả gà đồng...nhưng rùi 1 lát thì mấy Gấu cũng mò ra kiểm tra.

Thắng k5 nói...

HT đúng là chán bỏ mẹ! Có mỗi cái chọn mặc gì mà cũng so đo.
tốt nhất là không mặc gì, giống vua cha ta ngày xưa đó, có ai dám bảo sao đâu.

Việt nói...

Trông hình như bác HT đang làm động tác khí công ( cho vòng 2 nhỏ lại ) để chụp hình.

Nặc danh nói...

@BT: Hình như TQHT đang luyện "KHÍ CÔNG"thừa tí chứ thiếu GÌ,Ông TQ đang "thực thi công vụ" mà!..."Biết "Sống như ANH mà chết như TUI"thì cũng "xứng danh Anh Hùng"?!He he...!/TBK4

Nặc danh nói...

Sao caí Đảng trí công, Trung quốc lại tài thế nhể. Phát áo dệt kim lại kèm thêm cả ăng ten với tai nghe, chắc để tiện theo dõi xem bác HT có phát ngôn gì không đây?
namnguyen