Thứ Hai, tháng 4 01, 2013

Ngày buồn của tự do... Đại Hán

Câu chuyện về "đất TQ ảo tại VN" nghe chừng đã có lý giải do tự động chuyển vùng điện thoại di động. Tuy nhiên nỗi lo về an ninh thông tin bị xâm phạm do sử dụng thiết bị Tầu thì vẫn hiện diện ngày càng trầm trọng ở những nước phát triển.
Thiết bị Huawei Trung Quốc lại bị từ chối
Theo CNN, hiện Softbank (nhà mạng lớn thứ ba Nhật Bản) đang tiến hành mua lại 70% cổ phần của nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ Sprint Nextel với mức chi phí 20,1 tỉ USD. Tuy nhiên, ...Bộ tư pháp Mỹ vốn đang rất lo ngại vấn đề an ninh quốc gia đối với trang thiết bị từ các nhà cung cấp Trung Quốc.
Nghị sĩ Quốc hội kiêm chủ tịch Ủy ban Tình báo của Hạ viện Mỹ Mike Rogers cho biết rất hài lòng về những cam kết từ hai phía Sprint và SoftBank.
Ông cho biết cả Sprint và Softbank đảm bảo không tích hợp Huawei vào mạng Sprint và tích cực giảm và thay thế trang thiết bị Huawei trong mạng Clearwire (một đối tác mạng WiMax của Sprint).
...Báo cáo nhận định những trang thiết bị của Huawei cho cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ có thể làm suy yếu những lợi ích an ninh quốc gia cốt lõi của Hoa Kỳ. Huawei phủ nhận những thông tin trong báo cáo, gọi đó là "vô căn cứ".
Người phát ngôn của Huawei William Plummer trả lời phỏng vấn Washington Post cho biết "đây là một ngày buồn cho tự do thương mại toàn cầu".
Không có tự do tuyệt đối. Nếu đã tự cho mình quyền lừa dối trắng trợn về việc "trỗi dậy hòa bình" trong khi tự do cưỡng đoạt lãnh thổ quốc tế và quốc gia khác làm của mình, thì nên xem cái mất tự do thương mại của TQ trên toàn cầu không là gì đáng phải buồn cả.

Không có nhận xét nào: