Thứ Ba, tháng 4 09, 2013

Tây kém ta

Thường thì dân ta hay nói :Bì thế nào được với Tây!". Nhưng trường hợp này thì bản lĩnh ông Tây không bằng ông Ta (hẳn là do không được rèn luyện từ năm 12 tuổi); chưa gì đã thoái thác trách nhiệm. Đã vậy lại thiếu văn hóa: chẳng chịu xin lỗi nhân dân lấy một nhời!
BBC đưa tin : "Phản ứng xã hội cũng đã xảy ra chỉ mới vào tháng 3 năm nay, khi hàng chục ngàn người dân Bulgaria đã đổ xuống đường để phản ứng quyết liệt về tình trạng chính phủ “không làm gì cả” trước hành động tăng giá điện của hai công ty tư nhân. Cuộc biểu tình trên còn có nguy cơ biến thành một cuộc bạo động đẫm máu. Dù Thủ tướng Boyko Borisov của Bulgaria đã sa thải bộ trưởng tài chính, nhưng vẫn không xoa dịu được làn sóng phẫn uất từ người biểu tình.
“Tôi sẽ không tham gia vào một chính phủ mà ở đó cảnh sát có quyền được đánh đập người dân. Chúng tôi cũng có danh dự và lòng tự trọng riêng của mình. Nhân dân đưa chúng tôi lên nắm quyền và chúng tôi sẽ trao trả lại quyền lực cho họ” – Thủ tướng Borisov khẳng định trước Quốc hội nước này.
Tiếp theo đó vào thượng tuần tháng 3/2013, chính phủ Bulgaria đã quyết định từ chức."
Ớ - Ờ !

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đó gọi đúng là"Chính phủ Vì DÂN ,của DÂn và do DÂN" bầu ra,họ từ chức "Có Văn Hóa".Riêng mình thì Không Đuổi,không CÁCH CHỨC thì vẫn TRƠ GAN CÙNG TUẾ NGUYỆT...!Ôi quê TA bánh ĐA ,Bánh ĐÚC,mặt CB còn lì lợm hơn dân chứ lị!

HữuThành.Nguyễn nói...

Văn hóa từ chức ấy chỉ có sau 1991 khi LBXV khởi đổ của cả hệ thống các nước Đông Âu XHCN. Chức ấy phải tranh, xin, chạy mới có. Chứ cử với giao mà từ thì ra thoái thác nhiệm vụ à?
Sic, cái đồ cặn bã.

Q.MF nói...

@HT: Đại ca bữa ni dữ dằn ghê ha? :)

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: đang tu dưỡng phấn đấu gia nhập... mafia :-)

TQtrung nói...

Báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng CS VN hôm nay có tin ĐẶC SẮC Về BẠN TA, khuyến cáo nhà anh em nào có bát đĩa Trung quốc khẩn trương loại bỏ không thì chuẩn bị sẵn phương tiện đi viện K cho sớm

thuybeuK4 nói...

@HT: HÌ!TQ mà giận thì giận cả đời ấy chứ.Nghe thằng nói "Chưa thông lỗ nhĩ"lại bẳn thế?Ông ND nói thế là người ta bầu ra người ta có quyền phế truất,mình thì khác:Bầu ra rồi có khi lại phế không được,đi ngược lại lời hứa trước khi DÂN bầu,cố tình làm sai lại đổ cho THIẾU KINH NGHIỆM.mà đã bảo rồi,BÔI TRƠN thì việc gì chọn thằng có TÀI,chỉ cần nó nhiều KHOẺN là được!Thằng dốt dễ sai khiến hơn....

TK8 nói...

Bẩm kụ QT, Tàu cộng chơi bài này lâu lắc mà tốn kém. Dân Việt đẻ nhìu, mún chúng chết như rạ fải chơi "Vi Trùng": fát huy dịch Cúm gia cầm, Bò điên Trâu điên, lở mồm long móng, heo tai xanh...rùi "viện Việt kháng bệnh" Vắc Xin dởm là xong.