Thứ Hai, tháng 4 22, 2013

Mã độc trên thiết bị Android

Bạn Trỗi mình bắt đầu chuyển sang dùng Android trên các máy điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
Bài trên Genk.vn cho biết:
“BadNews giả dạng như một ứng dụng tốt để qua mắt người sử dụng và tác hại của nó với người dùng là không nhỏ. Nó có khả năng gửi tin nhắn giả mạo mời người dùng cài đặt các ứng dụng và sau đó mã độc này sẽ  gửi thông tin nhạy cảm như số điện thoại, các ID đăng nhập tài khoản, password cho hacker”.
Để bảo vệ  và chống lại việc bị malware này xâm nhập trong tương lai, Rogers khuyến cáo người dùng nên cài đặt những ứng dụng diệt virus có thể phòng chống trojan và malware. Ngoài ra, ông này cũng khuyên người sử dụng không nên tải về những ứng dụng từ các nguồn không tin tưởng .
Được biết, malware này chủ yếu nhằm các thiết bị Android ở Nga hoặc những cài đặt ngôn ngữ quốc gia này. Còn Việt Nam thì nằm ngoài khu vực bị nhiễm. Tuy nhiên, những người sử dụng Android tại Việt Nam cũng hãy cẩn thận vì có một số ứng dụng bị nhiễm BadNews có cả tiếng anh như "Little Fox," "Star Knife," and "Stupid Birds”.

4 nhận xét:

TK8 nói...

Hãi nhể, may wá cháu chửa bị. Nhưng cũng fải trách các Users, gặp cái gì cũng bấm YES, OK, AGREE, NEXT... Ngừi ta hỏi "ăn cứt không", mình xác nhận "đồng ý" thì kêu nỗi gì.

Nhat Trung nói...

Phải công nhận TK8 có những lời"còm"trong các bài của blog BT rất hay,lại dí dỏm nữa chứ.

TK8 nói...

Được bác NT khen ngợi, cháu tiếp tục fát huy "tối kiến cải lùi kỹ thuật": Cái USB và cục Gôm bị chó gặm thân tàn ma dại, mỗi lần cắm zô máy nó giật...tê đủ thứ trên ngừi.

- Tích hợp zới băng keo thành cái "2 trong 1"...đại tiện.

Công Chình này cháu fải hoàn thành gấp rút mừng ngày ĐẤT NƯỚC THỐNG NHẤT..Mong các bác động viên để cháu có Cảm Hứng cho ra đời những sản fẩm Kinh Dị hơn.

Nặc danh nói...

Cái USB là do TK8 gặm ??