Thứ Ba, tháng 7 31, 2007

TIN BUỒN

HUỲNH CÚC K8 ĐÃ RA ĐI

Hơn 7 năm lâm trọng bệnh sau một cơn tai biến, Huỳnh Cúc nằm liệt giường và phải sống thực vật. Lúc 1g sớm nay, Cúc đã trút hơi thở cuối cùng.
Tang lễ từ 12g trưa nay, ngày 31/7/2007, tại nhà riêng: Hẻm 491, Trường Chinh (CMT8 cũ, gần Bà Quẹo), Q Tân Bình. Lễ truy điệu: 15g ngày 1/8/2007, sau đó đưa đi hóa thân hoàn vũ.
BLL các khoá tổ chức anh em đi viếng, nếu ai bận có thể sắp xếp đi vào tối nay sau 19g.
Xin chân thành chia buồn cùng vợ con Huỳnh Cúc và đại gia đình các anh Huỳnh Thanh, Huỳnh Hồng, Phạm Bình...!
BLL TpHCM

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin chia buồn, càng buồn khi chưa kịp làm gì cho bạn.

N.TV nói...

Xin chân thành chia buồn cùng gia đình Huỳnh Cúc.

Nặc danh nói...

Đề nghị đc MaiTự K3, ThanhMinh K4 viết bài về bác Mười Trí - một nhân vật kiệt xuất trong phong trào cách mạng khu vực đồng bằng sông Cửu long.

Một chút về bác Mười:

Cuối năm 1949, TW Cục Nam bộ có một đoàn đại biểu (chú PhạmHùng trưởng đoàn) ra bắc chuẩn bị Đại hội toàn quốc. Bác Mười có nhờ đoàn chuyển lên Bác Hồ bức thư ngỏ với nội dung như sau:
"Bức tâm thư gửi anh Hồ Chí Minh.
Thằng em của anh là Mười Trí gửi thư này chúc anh khỏe mạnh. Thằng bảy Viễn đã đầu tây rồi. Thằng em của anh rất lấy làm buồn vì không ngăn cản được nó. Nhưng thằng em của anh xin hứa chắc với anh, là thằng em của anh sẽ tiếp tục kháng chiến cho tới thắng lợi cuối cùng. Dân giang hồ một khi đã theo cách mạng là nhất định sẽ đi tới cùng, không bao giờ sanh nhị tâm.
Kí tên: Huỳnh Văn Trí, Trung đoàn trưởng trung đoàn 304".

Ý kiến của các chú bác trong đoàn sau khi đọc thư: "... Bác Hồ hơn anh Mười 13 tuổi, anh Mười gọi Bác là anh cũng không có gì thất lễ. Huống chi giới giang hồ xưa nay vẫn quen mày tao. Chỉ với người thật đáng tôn kính họ mới gọi là anh và xưng thằng em của anh...". "...Qua thư này, Bác hiểu thêm tâm tình anh em giang hồ theo kháng chiến. Chỉ một mình Bảy Viễn là gãy gánh giữa đường, còn tất cả đều vững vàng theo CM tới cùng".

HCQuang

Nặc danh nói...

May mà ông ký rõ HCQuang, không anh em lại tưởng HCM!!!

Nặc danh nói...

khác mỗi chữ M,kinh thật!

huynhvanhong_k6 nói...

Thay mặt cả gia đình, Huỳnh Hồng xin cảm ơn các bạn gần xa đã quan tâm tới em của Hồng. Cảm ơn rất nhiều

Nặc danh nói...

Danh sách những người có biết bức thư của bác MườiTrí:
Chú PhạmHùng (ông già thằng Hưng, Hà), chú MaiVănVĩnh (ông già đ/c MaiTự). Hai chú sau đó không đi với đoàn. Thành viên đoàn Nam bộ có:
Cô NguyễnThịPhương, XuânHồng;
Các chú bác NguyễnThọChân, HàHuyGiáp, TrầnXuânĐộ, TrầnVănĐại, VõHoàngThạch, NguyễnLưu, LêTrọngTam (chồng cô LêThịRiêng), NguyễnKimBằng (NămNam), chú Việt và các chú khác.
Đoàn ra tới Việt bắc khoảng 8/1949, nhưng do TW lo chỉ đạo chiến dịch biên giới nên tới 2/1951 Đại hội 2 mới tiến hành.
Hiện tôi có tấm hình Bác chụp chung với các cô-chú-bác nêu trên. Riêng bản gốc bức thư thì các bạn cứ hỏi Bác.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhân chuyện của "chú Chí", tôi nhắc lại một chuyện của "Chú" mà chắc gì nó đã nhớ.
Chuyện trong chuyến hành quân sau cuộc báo động lúc nửa đêm về sáng, từ trường mới đi vào sâu phía trong, ngược đường đi ra Quế Lâm. Chí Quang cùng B2, chả biết có cùng A không, nhưng tôi đi gần gã. Tôi thấy có mấy thằng "xấu bụng" nói đại ý là các tay "chí" thì chả có mấy tay ra gì. Bọn nó điểm tên trong trường Chí Đỉnh, Chí Điện, ..., Chí Quang. Gã chẳng nói gì, một lúc thủng thẳng nói "Chí Minh". Thế là tắt đài. "Vừng đông đã hửng sáng ..."