Thứ Năm, tháng 7 12, 2007

MỘT ĐỨA CON NGOAN, MỘT NGƯỜI CON HIẾU THẢO

Hoàng Phước Bình

Sẽ thật là có lỗi và đáng ân hận nếu Phước Bình không viết bài này và gửi lên blog bạn Trỗi.
Tôi không muốn nói về một người anh hùng, một con người vĩ đại, kiệt xuất lỗi lạc nào mà đơn giản chỉ nói về một trong những đứa con của chúng ta - những người tự hào về hai chữ: Lính Trỗi.
Tối 09/7, chia tay với các bạn phía Nam, cả Văn Tuyết Mai và tôi - Phước Bình đã có một buổi tối tuyệt vời mà chính các bạn có mặt cũng nhận thấy. Dương Minh bảo: P.B ơi! Có phải là mày đang rất vui, đúng không? Tôi đã phải thốt lên: Ừ! Lâu lắm rồi tao mới có được cảm giác vui tột cùng và hạnh phúc tột cùng thế này!
Chiều hôm sau 10/7, bước lên taxi ra sân bay để về H.N, không rõ từ đâu hiện về mà trong tâm trí tôi lại vang vọng một bài hát rất xưa, hát về một người con gái miền Nam những năm 60, hát rằng:
Tôi không biết tên em, em gái mù hai mắt
Tôi không biết tên người con gái quê hương miền Nam…
(Hồi xưa Dương Minh Đức có đôi lần hát bài này). Và giờ đây, đầu thế kỷ sau, những năm 2000 lại có một người con gái quê hương miền Nam rất đáng để cho tôi hát theo giai điệu ấy: Ba chưa biết tên Con, con gái người bạn Trỗi …
Đó là cháu Huỳnh XYZ, con gái Huỳnh Xuân Thuỷ ở Quy Nhơn – Bình Định (bọn mình vẫn gọi nó là Thuỷ bều). Từ nhỏ, Thuỷ bều sống rất đơn giản, chân tình, tôi không biết nó có ở Bồ nào không? chỉ thấy nó chơi với tất cả mọi người. Nó cười rất ngộ, không xuất chúng, không tài lẻ, học rất chăm nhưng không giỏi, nó chơi nhiều môn thể thao nhưng không suất sắc môn nào, nó hội đủ tư chất của một thằng lính Trỗi được tiếp thụ nhân cách từ sự giáo dục ở trường Trỗi, nó sống đôn hậu, giàu lòng thương người – tư chất của một thầy thuốc, bác sỹ quân y Viện 13-Quy Nhơn.
Khi trở thành người cha, như tất cả những người Cha chân chính, Thuỷ đã dạy dỗ con cái nên Người, trong đó cháu Huỳnh XYZ là một đứa con ngoan và hiếu thảo.
Sáng 30/6, khi trưởng BLL K4 phía Nam, bạn Dương Minh đang gom tiền quỹ ủng hộ cháu Bích ghép thận để vào bệnh viện Chợ Rẫy trao cho gia đình P.B thì xuất hiện trước cửa công ty Vietronic Thủ Đức một cô bé rụt rè, xin gặp bác D.M để chuyển số tiền 2 triệu của ba cháu là H.X.T đã đăng ký. Nhưng không chỉ có vậy, thật là bất ngờ và quá xúc động, D.M kể lại rằng cháu đã nói: xin các bác cho cháu được góp một phần ủng hộ bạn Bích số tiền ít ỏi! D.M đã cảm động nhận từ tay cháu số tiền 300.000 đồng. Chẳng biết khi đó D.M có biểu dương cháu một lời nào không, nhưng tôi tin rằng D.M đã thay mặt tất cả chúng ta cám ơn cháu, có phải vậy không D.M?
Cháu Huỳnh XYZ đã nhận cháu Hoàng Ngọc Bích là bạn, thuần tuý chỉ vì H.X.T và H.P.B cùng là bạn Trỗi. Cháu H.N.B đã là con của tất cả bạn Trỗi và nay cháu Huỳnh XYZ cũng rất xứng đáng để tất cả bạn Trỗi chúng ta tự hào đón nhận làm CON. Có phải không anh em?
K 4 chúng ta thật sung sướng và hãnh diện khi thấy sự góp mặt của bạn Trỗi, của Vợ bạn Trỗi, của Con bạn Trỗi, của Em bạn Trỗi và của Bạn bạn Trỗi (kể cả người nước ngoài) trong vẻn vẹn có 10 ngày vận động, quyên góp, ủng hộ cháu Bích ghép thận, một việc làm chân tình thể hiện bản chất lính Trỗi và lời thề thứ 7 của bộ đội Cụ Hồ.
Xin thay mặt tất cả anh em bạn Trỗi đặt lên trán cháu Huỳnh một chiếc hôn khen ngợi: một đứa con ngoan, một người con hiếu thảo. Và xin đề nghị Thuỷ bều gửi lên blog một tấm hình gia đình Thuỷ và một đoạn trích ngang về cháu để chúng tôi không phải phỏng đoán tên cháu là XYZ nữa. Rất cám ơn!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Phước Bình yên tâm, nghĩa cử đẹp của cháu đã được thông báo ngay. Tên cháu là Hùynh Thị Thu Hằng. DMinh

N.TV nói...

Xin chào Huỳnh Xuân Thủy,từ khi ra trường đến giờ không gặp mày.

Nặc danh nói...

Mày có con gái giàu lòng nhân ái thế là đại phúc rồi. Ngày xưa mày là Sếp bọn tao,giờ mày vẫn phải lo cho anh em cũng là hợp lẽ...Nhớ mày nhiều nhưng nhớ "mắm Thủy bều" nhiều hơn!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Đồng chí Thuỷ bều nhà mình không xài máy vi tính nên không gặp được anh em ta ở đây. Tôi đã đến nhà nó, thấy có cái màn hình máy tính Compaq to tướng, 21-inch. Hoá ra cắm thêm một cái hộp vào đằng trước để làm TV.
Hạ tầng tin học không có gì nên "thầy" đành chịu.