Thứ Sáu, tháng 7 06, 2007

TỐI THỨ 7 XEM GÌ?

ĐOÀN CHÈO NAM ĐỊNH ĐẾN TpHCM

Tuần qua, anh em đồng hương Hà Nam, Nam Định tổ chức cho Đoàn chèo Nam Định biểu diễn ở JODEE BEER. Chúng tôi là khách mời.
Các nghệ sĩ với trang phục truyền thống cùng nhạc cụ dân tộc và các đạo cụ đã dàn dựng một chương trình biểu diễn hết sức độc đáo, đầy tính chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc dân tộc. Có chút men bia Tiệp lại được thưởng thức các làn điệu chèo của đồng bằng Bắc bộ, những bài dân ca Quan họ của miền Kinh Bắc… Khán phòng rộn tiếng cười khi xem trích đoạn “Xã trưởng và con mẹ Đốp”: xã hội phong kiến VN được thu nhỏ trong một làng quê nông thôn đứng đầu là xã trưởng cùng các vai vế chức sắc như thầy bói, thằng mõ… nhưng tất cả đều bị con mẹ Đốp điều khiển. Thật là sướng!
Cuối cùng là màn “Lên đồng” được sân khấu hóa do 5 diễn viên thể hiện. Một nữ nghệ sĩ xinh đẹp bị “nhập hồn”, khi là “đồng cô” đang khua mái chèo, lúc là “bóng cậu” ngả nghiêng múa kiếm, uống rượu, múa lửa rồi đội mâm quả chạy khắp nơi. Màn trình diễn gây cho người xem thực sự xúc động.
Làm việc cả tuần căng thẳng được xả stress; hơn nữa được tận mắt thấy những gì thuộc về văn hoá cổ do ông cha ta để lại được gìn giữ, bảo quản và phát triển. Xin cảm ơn các nghệ sĩ!
Anh em Trỗi xa quê hương xem đưọc chương trình này chắc sẽ đỡ nhớ nhà?
(Ảnh từ trên xuống: Trích đoạn "Con mẹ Đốp...", Dàn đàn-ca cho vở "Lên đồng", Cảnh cô đang chèo thuyền)

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu Quang "xèng" có nhời mời thì Đòan chèo Nam Định sẵn sàng sang phục vụ đám cưới con đấy! Dân Cộng tha hồ mà sướng vì được ăn theo!
KQ

Nặc danh nói...

OK đi,Quang xèng chủ trì còn Kiến Quốc "chủ chi"?Cứ hình dung ra cảnh mẹ Đốp vơ tất cả mọi thứ nhét vào "Cái ấy" mà thấy...sướng,chỉ mong đoàn chèo mau chóng có mặt ở đây thôi.
Vừa "buôn" với Tạ Quang Vinh (K3) trên điện thọai.Vinh mới ở VN sang nên nhiều chuyện hay ra phết.Trên điện thoại không thể "buôn" lâu được, nên hẹn Vinh hôm này sang dự đám cưới sẽ "buôn" tiếp.Như vậy danh sách lính Trỗi tham dự đám cưới đã tăng lên con số 7 : Vinh (k3),Quang,Quí,Hòa,DMinh (K4),Đức Dũng (K5) và Võ Hùng (K8).VUI.Đang liên hệ tìm Chính "còi" (K5),Quân Chính (K6) và Xuân Thắng (K6),chúng nó cũng ở Berlin nhưng vẫn chưa tìm ra địa chỉ."Xin" Kiến Quốc cho tôi mượn "cái gậy" của trưởng ban LL trường Trỗi để tôi tiện việc "khua khoắng".Quang xèng.

Nặc danh nói...

Đề nghị đ/c HữuThành.Nguyễn cho biết tại sao lại đọc được thư của Blog khóa 7 (bantroikhoa7@yahoo.com) trong khi ADMIN K7 lại không đọc được ??? Đã vậy lại còn bình phẩm không đúng sự thật trên Blog K4&5. Ví dụ nói Vũ Anh và Hoài Nam gửi mail cho là không đúng !! Đã vậy lại còn dịch ra tiếng Việt là trong đó có Sơn và Lục xíu mần, .... !!!!!! Xin bổ sung tên của những người trong hình chưa có
k7sg

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi không trả lời được câu hỏi về việc đọc thư ở trên đây. Vì tôi không biết hỏi về ai, nói về chuyển gì.
Các lời góp sau tôi đã xóa vì không có ích cho tình thân hữu của các bạn Trỗi.

Nặc danh nói...

Thật ra câu hỏi ấy cũng nên xóa đi vì ba lăng nhăng, vô bổ không đâu ra đâu cả. Cũng là cái nhân vật ấy đấy!!!
PChiến