Thứ Sáu, tháng 7 27, 2007

MAI LẠI THỨ BẢY À ?... CƯỜI !

Bình ảnh!

Nhớ cái nhà anh Thanh Minh tháng trước từng dựng chuyên mục này rồi lại cho tắt. Sao dzậy?
Thôi thì nhân việc bạn Quang "xèng" về nước, ta khởi động lại. Mấy hôm nay hắn cứ "con thoi" Hà Nội - Nam Định. Sáng nay, 27/7, cũng lại lên xe đi sớm. Trời hơi sụt sùi mưa nhưng phải xuống xem các cháu tập thế nào để mai đá, nghe nói với U15 Lào.
Nhắc đến chữ "LÀO" làm tôi liên tưởng tới hồi xưa. Hồi xưa... lâu lắm rồi... dễ chừng đến cả "bốn xị" năm, khi bạn Su Đại còn học ở Đại học "Quân sư". Một lần mặt đỏ bừng anh ta xin gặp Chính uỷ Thịnh, góp ý kiến: "Chả hiểu thế nào mà cứ cái gì xấu thì các bác đổ hết cho Lào. Nào là hút thuốc khai mù, rít kêu sòng sọc thì gọi là thuốc lào; bệnh ngứa ngoài da (mà ở bên trong quần!) thì gọi là hắc lào; gió khô nóng ở miền trung gọi là gió lào; bệnh giống đậu mùa lại gọi là bệnh đậu lào... Thậm chí sáng nay, khi ra giếng đánh răng nghe có đồng chí cứ oang oang: "Đ. mẹ "thằng lào" ăn cắp quần đùi ông mới treo ở đây?". Sao lại thế hả Chính ủy?".

Nghe đến đây, mọi người lại chửi "dẫn" gì lâu thế? Lòng vòng?
Xin thưa, xuống đến sân Thiên Trường, anh ta có xem đội U15 Lào đá đâu mà lang thang ngắm phố. Anh chớp được vài kiểu ảnh "hơi bị hay" và lập tức mail về cho tôi. (Hoá ra Nam Định cũng "huyện đội" ra phết, có cả "anh-te-let" ngoài phố cho dân du lịch!).

Nay xin trình làng 1 trong những bức ảnh tạm gọi là hay (tất nhiên còn "diếm" dăm ba cái hay hơn). Mong nhận được những "lời bình" có cánh! (Chứ không phải "cái kia" có cánh! Kiểu mà sinh thời thằng bạn gìa Xuân Thắng hay trêu ông Willfeld - huấn luyện viên Đội tuyển Quốc gia).

21 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Hắn phone cho tôi mà nghe giọng khê đặc kiểu TV "còn hình mất tiếng". Đó là lời cảnh báo cho những ai đi xa lâu ngày mới gặp lại bạn xưa, rồi lại uống bia lạnh nhiều, hò hét nhiều...
Dưng mà làm sao được, thế mới là lính!

N.TV nói...

Kinh nghiệm này hỏi D.Minh!

Nặc danh nói...

Bình ảnh:Có thể thay biền này bằng biển:"Mỗi gia đình chỉ nên có 0 con"!

Nặc danh nói...

Ê Quí, chiều nay tao đã quay về Dieberg để chiều mai về VN. Phải đến sáng ngày Thứ 4 mới hết khàn vì ngày Thứ 3 ở Hamburg không phải uống. Hôm qua ở Berlin không gặp lại a. Ngân, Đ.Dũng ... như đã hẹn vì phải gặp đám bạn khác cũng đã nhiều năm chưa gặp. Chào nhé. Mày có nói tỷ lần nữa cũng không ai tin "đô" của mày hơn tao mà chỉ tốn diện tích blog của ae mà thôi! DMinh

Nặc danh nói...

Quý ơi, Cuộc đời cái gì cũng trở thành nghệ thuật được. Chí ít là làm vui cho đời!
Quên mất lại chuyện QX: Trưa qua, khi sắp đi nhậu "thịt lờn cỏ" với anh Ba Hưng, QX phone yêu cầu cho số máy Dương Tuấn k3 Cục phó Cục Quân huấn xin cho U15 của hắn đá với U15 Thể công ở sân Cột cờ. Anh Ba cho số máy Cao Cường. Chỉ dăm câu ba điều, Cường nói khỏi cần Cục c. nào cả, các bác cứ để em "hạt điều" và sẽ đá ở sân của Thể công dưới đường Tàu Bay vì sân Cột cờ náy bét rồi. Đâu có phải cứ quan to mới xong?
Sau đó, hắn lại chỉ thị tôi thuê cho các cháu về KS Quân đội ở Phạm Ngũ Lão. Lục memory phát hiện Đại tá Phan Thái Minh Cục phó Cục Liên lạc đối ngọai vốn là bạn từ ngày ở Đức cùng Khánh "béo". Tôi gọi cho Minh rồi chập 2 hội. Ấy thế mà QX vẫn quen kiểu ở Đức: việc ai nấy làm, không có nhời nào với Minh và bàn giao việc cho đoàn. Khi biết ra, phải giục QX gọi cho Minh, chí ít Minh cũng biết QX mà. Ở VN là thế, trong công việc chung mà thiếu tình cảm cũng khó mà thành công! Đây là bài học cho anh em ta ở tây sắp hồi quốc đấy!
KQ

Nặc danh nói...

"Cấm ba gác má" là cấm ngoài quốc lộ chứ trong nhà thì vô tư! (Chắc phải trừ ra công viên Thống nhất và quanh hồ Hít-le?).
Ấy vậy chứ mấy bố mình cũng sợ về nhà ra phết "Ra đường sợ nhất công nông/ Về nhà sợ nhất vợ không mặc gì".

Nặc danh nói...

Một chị phụ nữ thừơng đi công tác xa. Một hôm bất chợt trở về thì gặp chồng đang trên giường cùng 1 cô gái trẻ đẹp. Chị giận dữ bỏ đi. Anh chồng chạy theo:
- Em yêu, đừng hiểu lầm anh. Gặp cô gái này đang đói khát và ngất xỉu trước cửa nhà nên anh đã đưa cô vào nhà, lục tủ lạnh lấy mấy đĩa thức ăn thừa của em cho cô ta ăn, rồi lấy bộ đồ mà em làm giẻ lau nhà cho cô ấy mặc, sau đó thì đưa cô ta ra khỏi nhà.
- Vậy những gì tôi thấy đều là tội nghiệp cho cô ta à??
- Ồ không, em yêu. Đưa cô ta ra tới cửa thì cô quay lại hỏi: "Có còn cái gì mà lâu rồi vợ anh quên không xài nữa?" nên mới ra sự thể thế này.
Tôn Gia

Nặc danh nói...

Tác phẩm in ấn đọat giải nhất năm 2007? - Sửa bản in hay đến mức không thấy lỗi.

N.TV nói...

Không hiểu ai post chuyện vui lên lại ký tên Tôn Gia, mang tiếng quá. Chuyện lấy ở mạng ấy mà nên chỉ gửi email cho anh em thôi.

N.TV nói...

Chào D.Minh. Chúc mày thượng lộ bình an. Mày không để lại số điên thoại của cái Phương nên tao chưa có cách nào chuyển gói quà được. Thôi, cứ thống nhất là "đô" của mày hơn tao! Vui vẻ chưa nào!

Nặc danh nói...

Ai post không quan trọng, chí ít source là của Tôn Gia, rồi từ Tôn Gia tìm ra Tôn Ngộ Không. Xọet!

N.TV nói...

Lại Quốc rồi, nhậu "thịt lờn" có đã không? Cho gửi lời chào anh ba Hưng.

Nặc danh nói...

Cảm ơn võ sư "AKIDO" đã gửi cho E mấy cái hình hay quá ! vì cái trán của E đang Ko biết thể hiện như thế nào ? thì anh gợi ý cho E ! (Để giành khi về hưu). Mà khi a về HN dứt khoát fải đi "uốn bia" với E đấy !
Em Vinhnq

N.TV nói...

Chào Vinh,"uốn bia" thì nhất trí ngay!

Nặc danh nói...

Ấy, lại nói chuyện công việc, như việc chuyển từ đài tên lửa sang nghề bán rau dưa của Quý, cái gì cũng phải "cụ tỷ" - cụ thể và tỷ mỷ. Chơi cũng vậy! Mấy chuyên đề trước về chuyện vkhốt, vưkhốt (input, output theo kiểu tiếng Nga) thì chú Vinh k8 kể giải nhì của cuộc "thi ấy" toàn quân là có chú lính vận nội công, đánh ra thành nhạc "đồ rê mí pha... đố", còn Giang "mù" thì ghi nhận giải nhất là đánh thành chữ "Phú Thọ".
Nay có cậu em góp vui theo kiểu văn hóa quan gian:
Bủm
Cái bủm là cái trời cho
Ai mà không bủm ốm o, gầy mòn
Có bủm thì bủm cho giòn,
Tên nào bủm xịt gày mòn, ốm o.
Đã bủm phải bủm thật to
Phải ðạt tiêu chuẩn "izo" chín ngàn(ISO 9000)
Bủm xong, là phải rung sàn
Sấm vọng lên tận chín ngàn tầng mây...
Một tràng, cả lũ tây tây.
Ðúng là bủm xịn, ngất ngây cõi lòng
Bủm xong, nhìn khắp quanh phòng
"Thằng nào vừa bủm đi vòng qua đây???"...
(Chuyện này giấu trong "nhời góp" nghe ra dzăng há và nịch sự hơn! Không dám phơi mặt).
- Còn QX, cậu mới có số phone mới 0946392717. Sáng chủ nhật lại đi Nam Định sớm, hình như về VN QX tòan "làm giao thông" hay sao ấy, vì chưa thấy ông con đuợc xuất trận? Chiều qua đi đá bóng về ngồi JODEE ngâm nga bia tươi thì cậu gọi vào tán láo.
Lại nói chuyện "Bia tươi": Có lão già ra quán thấy treo biển "có bán sữa tươi", hắn gọi 1 cốc. Thấy ngon gọi tiếp 2 cốc. Vì già thận yếu, uống vậy là phải "li lái". Vào WC mới thấy bà chủ quán đang vạch vú vắt sữa ra cốc. Hoảng hồn bỏ ra về, mồm lão còn lẩm bẩm: May không gọi bia tươi!

Nặc danh nói...

Còn chuyện "tươi" khác do anh Ba góp vui:
Ra uống bia tươi thấy quá ngon, khách gọi thêm 3 cốc. Chủ quán định ra xin lỗi "hết bia" thì thấy thằng con lù lù dẫn xác về. Ông ghé tai thì thầm thì nó lắc đầu: "Bảo má ấy!". Công việc được thực hiện. Khi thanh tóan, khách khen: "Bia ngon hơn các quán khác. Tốt!... Nhưng li thứ 4 phải giảm giá vì có pha lẫn cola!".
Chắc các bác hình dung ngay ra công nghệ chế bia tươi của quán?

Nặc danh nói...

Cái Computer ở nhà "yếu sinh lý " nên không "lên" được. Sáng nay vào cơ quan "máy khỏe" hơn mới có lời bình ảnh cho KQ.Cái vụ này nếu chậm là ae lấy hết ý tưởng...

- Cấm ba gác má thì ba gác bồ ( gác dì thì kinh quá?).
- Một loại biển báo vi phạm nhân quyền.
- Sự phối hợp ăn ý giữa Bộ giao thông và UB kế hoạch hóa gia đình.
- Biện pháp hành chính này dẫn đến kết quả : Trẻ sinh " trong luồng"( có giá thú )giảm, trẻ sinh "ngoài luồng"tăng.

* Thơ nịnh KQ

Khen cho con mắt tinh đời
Nhìn đâu cũng thấy những điều oái oăm.
TM

Nặc danh nói...

Quý Tôn Gia và Thanh Minh thân, không phải các ông là bạn nên tôi "bơm" mà quả thật 2 thằng bạn già này ít "lói" nhưng đã "ói câu nào là ra bia cùng thức ăn câu ấy"! Mấy lời bình của TMinh cũng đựoc của nó!
Đề nghị HThành trong họp lớp thứ 4 này ở HN chưng cầu dân ý!
- TMinh nên nhớ, UBKHDS&GĐ vừa bị "tản d." rồi. Bảng hiệu này chỉ còn lại của Bộ "Giao h. và thông d." thôi!

Nặc danh nói...

Tôi lại "can tội" không cập nhất thông tin rồi. Dẹp cái UB ấy thì giờ "thằng" nàolàm cái chức năng "đậy nút"...ấy nhỉ? Hay nhà nước có nhã ý tháo khoán?
TM

Nặc danh nói...

Tuy không nhanh tay nhanh mắt như Giang "mù" nhưng anh em ta cũng "mùa nào thức ấy" được, không đến lỗi nào,... não lồi, à... nỗi lào chứ!

Nặc danh nói...

"Cấm gác" chứ đâu có cấm cái khác! Gác mà không làm gì khác thì ... khó chịu lắm! Thằng nào "đểu", tạo ra khẩu hiệu phá họai chủ trương KHHGĐ!