Thứ Sáu, tháng 10 31, 2008

Hà (lụt) Lội

Từ đêm qua tới giờ Hà Lội mưa to kéo dài nên thành Hà (lụt) Lội.
Cơ quan chỉ có 2 lão già đi sớm nên đến được. Các nhân viên khác và cả đối tác đứng ngoài đường gọi điện "huỷ".
Gần trưa lão Hợp nhận "hung tin" từ nhà: nước cống đã "Lội" vào trong nhà, xâm chiếm hoàn toàn bể nước máy ngầm. Vì thế đầu giờ chiều lão đã lội về để vệ sinh nếu nước rút.
Không biết làm gì, gọi điện sang nhà HP, được biết "sông Linh Lang" mới rút một ít, nhưng chưa hết nên sân nhà vẫn đầy nước. Ao cá cảnh phong thuỷ quanh nhà bây giờ thành ... vực sâu dưới làn nước. Bọn cá vàng được dịp lượn một vòng trên bãi cỏ chào bà chủ và tiến thẳng ra "biển lớn".
VinhNQ gọi điện thông báo sáng tới giờ "núp" ở nhà, không dám lội sang cơ quan. Nhưng chiều thì nhất định phải đi đón con, lo ngay ngáy.
Thế là chiều nay không "hưởng lạc" được, dù "vườn" đã được "treo". Vấn đề là ở những con đường đã thành sông. Lại còn bọn "thông minh" lao xe máy vào bất cứ chỗ trống nào trước mặt, cười nhạo bọn đi đúng phần đường. Bởi thế sáng nay, lần đầu tiên trong đời, mắng thẳng vào một khuôn mặt đi ngược lại có nụ cười thân thiện và câu hỏi "trên kia tắc lắm hả anh" - Đi như thế thì tắc chứ làm sao lại không tắc? Hỏi ngu thế mà cũng hỏi.
Tắt mất nụ cười. Mà hình như bình thường thì nó sẽ còn "đốn" chứ không chỉ có thế thôi.
Thật là mưa không thôi mà cũng lắm chuyện, "... Hà Lội ơi".

17 nhận xét:

VNQ nói...

Tình trạng thoát nước mỗi khi mưa ( nhất là khi mưa lớn) của HN ngày càng tồi tệ, vô phương cứu chữa! mỗi lần như vậy là giao thông tê liệt. Cũng đã vài lần dính "đòn" như vậy. Tất cả các đường đi đến CQ đều thành sông ( tất cả các dòng sông đều chảy...mà ) nên hôm nay nghỉ ở nhà là "thượng sách".

HữuThành.Nguyễn nói...

HB thông báo đường rẽ phải bùng binh BigC sang Trung tâm HN Quốc Gia lụt nặng. Xe Dream dắt không nhìn thấy yên! Thế mà bảo "lối nhỏ là lối an toàn"? Những ngày này mà có hội nghị quốc tế thì các nguyên thủ mặc áo ... phao?

VNQ nói...

....Hoặc quân khu Thủ đô điều xe lội nước!

Nặc danh nói...

- Dân HN kém quá , mới "sống chung với lũ" tí ti mà đã kêu la thảm thiết. Hy vọng "Triều đình" qua vụ này sẽ gần dân ,thương dân vùng lụt hơn.
- Tư vấn chuyên môn: Xe Ae sau khi "đi bơi" về nhớ thay nhớt máy. Thấy máy vẫn nổ, xài cố là xe tổn thọ ghê lắm.
- Mẽo, sau trận bão Carina, toàn bộ xe hơi bị ngập, bất kể mới, cũ đều bán ve chai hết. Nhờ vậy dân buôn xe secanhand các nước trúng mánh lớn. Pác nào có điều kiện, thử bắt chước "sang như Mỹ" một tí cho biết.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Thanh Đường nhà ở "phố thượng lưu" khu Mỹ Đình gọi điện thông báo hôm nay ở nhà cả ngày. Trong sân nước đến mắt cá, ngoài đường nước đến đầu gối, cả khu mênh mông.
Hôm qua chat với TM, anh ấy bảo Sơn Tinh lấy Mỵ Nương rồi, còn sức đâu mà chiến đấu với Thuỷ Tinh. Ngập thôi. Dân triều cường có lí luận hơn cũng phải.

VNQ nói...

Chiều nay đi đón con đi học ở Chu Văn An về! biết đường Hoàng Hoa Thám sẽ tắc, không còn đường nào khác đành fải đi. Trên đường, dưới trời mưa to người - xe ken chặt 2 chiều như nêm ( các đường lân cận đều ngập nước. Đang nhích lên từng cm thì xe cảnh sát còi hụ đi ngược chiều (đường 1 chiều) dắt 3 xe ca chở "đại biểu" của dân đi họp QH về, mọi người phải né, xô đẩy dạt ra để nhường cho các "đại biểu" của dân đi, thấy cảnh đó mà ..."giận" quá! Cả đi, cả về trên quãng đường 1,5 km mất 2 giờ đồng hồ.

Hùng cafe PHỐ nói...

Thôi đành kiếp sau làm "đầy tớ của dân" sướng...hơn

Hòa Bình nói...

Ồ, anh em có khác. Hóa ra anh Thành cũng lấy đầu đề cho bài là Hà Lội?

Nặc danh nói...

Hà Nội ngập vì "Cấp nước" và "Thoát nước" là 02 Cty riêng biệt.
Hôm nay phải đi chấm thi nên không thể "trốn" ở nhà được. Trên đường về thấy nhiều xe bị chết. Xe mình vẫn đi băng băng với tốc độ 100km/tuần. Về gần đế nhà thì còi tịt vì bị ngập trong nước lâu quá.
GM.

Nặc danh nói...

Xem TV thấy Hà lội ngập nước thật tôi nghiệp. Nhưng xem ra vẫn còn "khá" vì không thấy rác rến nổi lềnh bềnh trôi theo và dòng nước tuy không trong, nhưng vần còn là mầu trắng, không phải mầu đen như TP mang tên Người. Chúc Hà Lội "đuổi" kịp TP cho có anh có em - đỡ tủi !!!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Xe GeneralMotor (GM) khá thật, còi tịt mà xe vẫn băng băng. Hồi xưa người ta kể có cái đầu tầu không chạy vì năng lượng dùng hết cho ... còi?

OngNgai nói...

@HMK6:rác Hà Nội nhiều hơn SG đấy, vì mưa lâu, rác bị trôi đi hết rồi. Từ sáng hôm qua có ai dám ra đường đâu nên nhìn " sạch" hơn. Cả đêm qua vẫn mưa , kiều này phải mua mì tôm trữ thôi

Nặc danh nói...

Các ông làm tôi nhớ cụ Sơn tinh, Thủy tinh quá.
HCQuang

Nặc danh nói...

- Hà Nội đã có HN2,HN3...,thì cũng để các con đường thành sông cho thỏa lòng mong ước Mở rộng.

Nặc danh nói...

Lõm bõm lội từ nhà thằng cháu nội về, ướt như chuột, nghĩ "về đến nhà sẽ khô ráo hơn" nhưng ôi thôi...nước chảy lênh láng vào trong tận bàn thờ, đang chưa biết làm sao thì HP gọi "nhà tớ nước ngập đến bậc cửa, cá nó bơi hết ra đường, có mấy con cua cũng theo cá đi mất...". Hôm nay vẫn mưa, không biết sẽ ra sao???
VTM

Nặc danh nói...

VTM tìm mua đôi ủng cao su, tiện lắm, đi mô cụng được. Nhớ đừng mua ủng Trung Quốc nhé, kẻo có mêlamin.
Về chiến lược, VTM nhờ ô.CẩmLũy nâng nhà lên 2mét, lụt rứa chứ lụt hơn vẫn "vô tư", lại có thể tận dụng hiên nhà cho mấy anh hàng xóm thuê gửi đồ đạc, giải quyết tiền chợ.
HCQuang

bui thang nói...

Nhà tôi ở khu Nam Đồng, nước ở chợ ngang mặt hồ. Hôm kia ngủ ở cq, sáng qua T7, 1-11, bỏ xe lại đi bộ kết hợp xe buýt.
Đi đường chứng kiến: Bọn xe búyt là vua chiến trường, vẫn phóng băng băng, nhiều lần đẩy bọn xe ôtô nhỏ vào bên đường, thế là xe nhỏ từ từ chết.
Từ Công viên Lê Nin phải lội bộ, qua đường Phạm Ngọc Thạch lội đến trên đầu gối, về đến Trung Tự, hồ Nam Đồng thì đến hết chân ở trên, vào chợ Nam Đồgn đến bụng.
Nước thì thôi rồi, màu Xám đen, vào đến sân nhà (cách chợ 200m)nước trong dần lên.
Đến sáng nay CN vẫn ở yên trong nhà, ngòai chợ vẫn trên đầu gối, không đi đâu được, tiết kiệm khối xăng.