Chủ Nhật, tháng 10 19, 2008

Gặp mặt k4 2008

Thế là xong chuyến gặp mặt truyền thống năm nay kết hợp về thăm lại Mỹ Yên, Đại Từ. Lại kết hợp thêm du lịch chớp nhoáng Hồ Núi Cốc, như một điểm dừng để hội họp và qua đêm. Nhờ vậy anh em có nhiều thời gian nói chuyện thoải mái, thậm chí sống lại một phần xưa.
ĐC đồ rằng 2 xe 30 chỗ thì thừa khối. Nhưng không phải thế, kín chỗ hiệu suất sử dụng xe 100%.
Chuyến đi này hơi xa một chút, lại qua đêm, có bất tiện với một số bạn. Nhưng nhìn chung mọi người hài lòng. Liệu với xu thế lên ông bà và nghỉ hưu hàng loạt thì những chuyến đi như vầy có dần thích hợp hơn?
Không chiếu tới 400 ảnh như JM đã làm, dù tôi cũng định dùng kho ảnh trên mạng. Kết nối mạng quay số di động không đủ nhanh trước một đám đông sẵn sàng chuyển sang việc khác nếu không đáp ứng kịp thời nên đành cho qua mục này. Nhưng chỉ cần hai ảnh cũng đủ gây hứng thú cho mọi người.
Có rất nhiều người chưa hề nhìn những ảnh này, dù nó đã được đưa lên mạng từ lâu, trong đó có Châu Nguyên. Bạn rất vui thấy lại mình, chỉ không biết được chụp trong dịp nào, ở đâu.
Nhóm tập huấn của Từ Ngữ về Đoàn 16 sớm hơn khá lâu. Buổi tập huấn có Văn k5(?) là Trưởng Phòng Y tế huyện Đại Từ tham dự. Buổi tập huấn rất được hoan nghênh dù rằng những vấn đề nêu ra có thể hơi chuyên ngành. Hi vọng họ tiếp thu được 3/10 cũng là tốt, theo lời Từ Ngữ. Kết thúc buổi tập huấn, Từ Ngữ với danh nghĩa Công ty Dược phẩm Mê Linh của Quốc Dũng đã trao tặng số thực phẩm chức năng bao gồm Cốm vi sinh Bio-Acimin (Quốc Dũng tài trợ), Cansua 3 (HP tài trợ) và Siro Mendikids (công ty dược hàng xóm công ty QD tài trợ) tổng trị giá 23 triệu Đồng.
Phú Hoà nối máy sang nói chuyện với TG.Quý. Quý hỏi thăm, chia sẻ dịp gặp gỡ với anh em, rất tiếc loa máy di động của PH không được to lắm nên đành qua PH chuyển lời. Đến khi tan tiệc thì HH cũng gọi điện về. Cậu gọi muộn vì ngủ muộn, không dậy sớm được. Cũng coi như có nhời thăm hỏi toàn thể anh em. Thực ra trước đấy cậu cũng đã nói chuyện với nhiều người, với cả các thầy khi chờ xe ở Viện Dinh dưỡng trước chuyến đi.
Họp hành, góp quỹ và ăn tối xong các nhóm tản ra theo quan tâm riêng. Thầy Trực ngồi cùng nhóm có các bạn c11.
Nhóm ăn khuya mỳ ăn liền và nhậu. Tất nhiên không phải chỉ có ăn, kèm vào đó là chuyện đến gần 1h sáng. Hoá ra Thế Nam không biết chuyện thầy Khuyến bị mất súng, thậm chí cậu nói lên lớp 8 mới có thầy Khuyến(?). Thanh rắn (tác giả vụ này) tỏ ra thông cảm, "bọn học Tổng hợp thỉnh thoảng bộ nhớ có tunel".
Em Suối trông tươi tỉnh hơn sau khi ăn bát mỳ khuya. Trong cuộc họp em và con gái Từ Ngữ đã giúp mọi người việc thu tiền quỹ. ĐC bị Bình Dân, vợ Từ Ngữ, phê bình "bát cơm ăn chưa xong mà đã bắt ra làm việc?".






Hai đại biểu miền Nam tích cực xử lý mồi cá bò khô đã tẩm ướp ngọt như khoai khô, theo đánh giá chất lượng VSATTP của ĐC.
Nhóm tá lả thâu đêm không đưa ra công khai (ảnh nhạy cảm). Và cả nhóm tìm hiểu, khai mở kiến thức "tiềm năng con người".
Buổi sớm chưa tới 6h đã nghe tiếng nói lao xao. Nhìn ra thấy các anh đang tập thể dục, khoe cơ, như một bầy nhái bén. Ai đó có sáng kiến nếu tập hợp, vừa hô 1-2-3-4 vừa chạy sang chỗ thầy Bân.
7h ăn sáng, mỗi người 2 quả trứng vịt lộn và bát phở gà. Cũng đủ chất cho một buổi hứa hẹn đi nhiều. Trước khi chia tay với nhóm Từ Ngữ về thẳng Hà Nội mọi người chụp ảnh chia tay. Thuận khỉ sang gặp anh em hàn huyên một lúc đã về HN từ tối qua nên không có ảnh. Em Suối trốn đâu mất tiêu, và vài anh lơ đãng cũng không có trong ảnh? (Đếm được 43 k4, thiếu Thao láo đang đi WebCam, Thuận khỉ về sớm và tôi chụp ảnh).
Về đến xã như mọi lần được báo khác, thầy Đại Thành đã chờ ở gần UBND. Nhà thầy ở sâu chân núi, đi theo con đường tắt từ Xã vào Bombom. Đi chân lối này chỉ bằng nửa đi lối xe ngày trước.
Sau phần giới thiệu chung và nói chuyện tặng quà của anh em và bạn bè k4, thay mặt địa phương anh Quang Bí thư Xã có lời cám ơn xin chuyển tới tất cả các bạn.
Tiếp lời là anh Nguyễn Văn Đại Từ (tên công tác Nguyễn Anh Từ) người Đồng Cháy hiện là Phó Chủ tịch Huyện Đại Từ. Theo đó trong những năm tới xã Mỹ Yên nói riêng và Đại Từ nói chung có rất nhiều công trình. Trụ sở UBND và trường Mẫu giáo sẽ được xây mới 2 tầng, mở rộng đất cho trường trung học cơ sở, làm đường nhựa Đại Từ-Mỹ Yên-Văn Yên, ... Anh Từ có người bạn cùng học lớp 9 ở huyện vào học trường Trỗi, Dương Quốc Doanh k2, lâu lắm không gặp lại.
Rồi thầy Bân, là thầy đi suốt 4 năm từ khi vào sổ học sinh từng bạn cho tới tổ chức lễ nhập ngũ cho anh em ta, có lời với Xã. Theo thầy kỉ niệm với trường Trỗi, với các học sinh và với Đại Từ, An Mỹ là không bao giờ quên.
Trước khi anh em trong đoàn giải tán đi chơi tự do, toàn thể mọi người chụp ảnh kỉ niệm (đủ 44 k4, thiếu Từ Ngữ không về lại Mỹ Yên). Đường ra Gốc Đa đang thi công nên mọi người phải đi bộ, vào Bombom khá xa, không kịp thăm lại Trại Cau. Anh em nhà TTXVH có mấy thùng đồ cũ mang cho nhà con thầy Thành. Anh em khác bảo nhau lần sau học tập. Với bà con, không khách sáo thì những thứ ấy chắc cũng được hoan nghênh, chúng còn tốt chán.
Theo lời dặn của Huỳnh Hồng k6, chúng tôi hỏi thăm về LS Đỗ Khắc Tiến k6. Các anh ở Xã biết ngay. Nhà Tiến ở khá xa, gần chân núi ngoài cái ngầm "dắt tay". Anh Quang Bí thư và một cậu thanh niên có bố trước kia ở Lữ 144 đã từng gác nhà các tướng lĩnh chở xe máy chúng tôi đến.
Nhà Tiến đang sửa lại trần nên cả hai đều trong tình trạng ngổn ngang. Cậu em tên Hoàn sinh 1962, trung tá CS điều tra huyện (đã từng ở CS bảo vệ tại HN) tiếp chúng tôi.
Bà mẹ Tiến trông không được mạnh, lại ngãng tai. Chúng tôi chào bà ra về.
Anh Quang chở tôi chạy theo đoàn ra Bombom. Đường xa nên chúng tôi bắt kịp nhóm đi bộ vẫn chưa tới khu vực doanh trại lớp 8. Tùng bục trông có vẻ mệt, kiên quyết đi theo mọi người, nhưng rồi cuối cùng cũng phải bỏ cuộc. Trần Hoà Bình và Thanh rắn phải ở lại "yểm hộ đồng đội", vào nhà dân ngồi nói chuyện rồi từ từ về lại Xã.
Đến đường qua suối đã thấy nhóm đi trước ngồi chơi, "tiên" Tự Thành đang tắm dưới suối trong tiếng dậm doạ của đồng bọn "chúng nó (ý nói VTM và HP) đến rồi kìa" làm "nhộng" cuống cuồng leo lên.
Tôi cố tình đi tiếp vào trong, hi vọng thấy bãi đá khai giảng. Nhưng vào được một đoạn thì thấy nản quá. Đi nữa không biết đến đâu. Ngày xưa cây rừng che phủ, chỉ biết đi theo đường rừng. Bây giờ bãi trọc, nhìn địa hình chả biết là đâu. Nhìn trở ra hai dòng suối hợp lại ở phía trên rồi mới chảy xuống Bombom.
Tuy ở sâu gần chân núi xa dân cư nhưng đất đai đều có chủ, những dãy đá xếp chống trâu bò phá cây trồng thật công phu và chắc chắn tốn nhiều công sức phân ranh giới từng vạt đồi.
Mọi người ngồi nghỉ, ngắm suối thật đẹp, có nhóm lại tiếp tục nhậu rượu với cá bò.
Chả còn bao nhiêu thời gian, chúng tôi về theo đường tắt, lối qua xóm nhà thầy Đại Thành. Đường ống qua suối đưa nước sạch đến các xóm. Mỹ Yên có hai công trình như thế này. Ở phía xóm của LS Tiến có một cái. Nghe nói các công trình này được giao lại, địa phương lập HTX quản lí, thu tiền nước 1000 Đ/khối để duy tu bảo dưỡng. Mỗi nguồn đều có bể lọc 3 ngăn, mùa nước hàng tháng đều được rửa thải. Xem ra văn minh hơn cả xóm tôi ở HN. Có người vào đây lấy nước ra xóm ngoài, tận Đại Từ bán.
Suối quãng trên chỗ bếp lớp 8 xưa bây giờ mở rộng đến không ngờ. Chắc là vì hết cây, mưa to là lũ lớn. Đến nỗi có chỗ tách thành 2 dòng.
Về đến quán ăn ở gần UBND, thấy anh Quang và Đoàn Long nói chuyện vui vẻ. Trước đó tôi ra sức giới thiệu về Văn Tuấn và Công Minh với anh mà thấy không "bắt sóng". Hoá ra Văn Tuấn và Công Minh là trường kĩ thuật. Còn anh Quang, Đ.Long, Chí Dân, Thế Truyền, ... là dân trường sĩ quan, mới quen nhau nhiều. Anh Quang nói hồi đó cũng có ý định tìm hiểu người sau này là vợ Đ.Long. Nhưng vì tiếng sáo của anh chưa nuột nên không thắng được thủ môn Đ.Long của lớp bạn. Thế là nhóm sĩ quan thông tin lại có thêm một địa chỉ thăm nhau.
Chúng tôi rời Xã lúc gần 1 giờ. Sự kiện kết của chuyến đi là màn đẩy xe ở ngầm "dắt tay". Bây giờ đi lối này dễ dàng hơn lối kia, vì công trường cũng đã bắt đầu triển khai ngay bên suối nhưng vẫn còn dễ đi hơn.
Hơn 4h chiều xe về đến Viện Dinh dưỡng, mọi người giải tán, hẹn lần gặp sau.

Trần Hà cung cấp ảnh Ban nhạc C82 hồi ở Y Trung. Hỏi cậu chơi gì, "a-mô-ni-ac"!

24 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quá đã,từ sáng tới giờ chờ tin của TQ. Không được đi thực địa song cũng phần nào thỏa mãn.Các thầy bây giờ già quá nhỉ, thầy Trực nhìn khác quá.Hôm nay mới nhìn thấy dung nhan của Đoàn Long,tên thủ môn nặng mông...
Tấm hình của Trần Hà tặng, nhận mặt được vài đ/c. Ảnh này phải đưa vào mục đố ảnh đấy.
Người thổi sáo cạnh Kiên lé là ai?
DS

TranKienQuoc nói...

Chuyến đi đầy ý nghĩa, nặng tình thầy trò, tình quân dân. K4 tổ chức quá hay, làm gương cho k5.

Nặc danh nói...

Hiệu suất sử dụng xe không phải là 100%, xe tôi 24 chỗ nhưng tổng cộng số người ngồi là 31, xe chạy đầm hẳn.Đông quá đến nỗi lúc về lên xe không điểm danh được nên "để lọt tội phạm" ở xã 3 tên, cán bộ xã phải chở xe máy đuổi theo đến suối TQ dắt tay EGK9 mới bắt kịp.
Nhóm "sĩ quan thông tin" kết nạp thêm cả Chí Dân.
Không thấy ảnh BLL mới
TTXVH

TranKienQuoc nói...

Ảnh tập vặn nghệ: Có phải thầy Cao Thưởng đang chỉ huy? Đây là ở Yi Zhong?

Nặc danh nói...

Xã Mỹ Yên có ý tưởng sau khi xây xong nhà UBND (2 tầng), hội trường xã, xong đường nhựa vào xã sẽ mời tất cả các khóa (8 khóa và K9) về tổ chức Hội trường TSQ NVT tại xã Mỹ Yên (Lời Chủ tịch UBND xã - A Điều)
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

@TTXVH: Xe 30 chỗ chứ không phải 24 đâu.
Quên chuyện Tuấn có mấy thùng đồ cũ cho nhà con thầy Thành, sẽ bổ sung.
Chuyện lẻ tẻ chi tiết nhiều, mọi người ai có ấn tượng gì thì góp nhời cho anh em há mồm nghe nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Kéo đàn ac-cooc có phải Phạm Minh Chính?

Nặc danh nói...

Tôi là Từ Ngữ, chuyến đi này tôi có thu được một chiến lợi phẩm rất cần cho công việc của tôi, cảm ơn Hữu Thành, đó là một màn dùng để chiếu (cái mà Hữu Thành dùng để chiếu ảnh của chúng ta trong cuộc gặp mặt )

Nặc danh nói...

Lớp mình hồi đó chỉ Phạm minh Chính biết kéo đàn accordeon.Nó là thầy dạy tôi chơi dàn này(về Hưng Hóa).Hồi họp trường ở khách sạn miền Đông,MC có đến song không nhận ra ai hết.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhìn ảnh mới để ý ĐC nhờ người ta cắt chữ "trường TSQ" chứ không phải "VHQĐ", là theo phong cách dân gian rồi.
Giấy báo khen của ĐMH thậm chí chỉ là "Trường Văn hoá Ng.Văn Trỗi", vì ở trên đã là QĐNDVN.

Nặc danh nói...

Lên Đại Từ lúc sau chụp ảnh, toàn đoàn chia thành nhiều đoàn nhỏ theo các mục đích khác nhau. Thày Bân + Thày Trực cùng Hùng "móng",Thế Truyền, Thanh "Bọ", Th Đường, vợ chồng Trần Hà (V105) và tôi (TTXVH) vào nhà thày Thành thăm gia đình. Trên đường thày Trực và mọi người có nguyện vọng được thưởng thức sắn luộc, đến nơi đã có ngay một nồi sắn to, nóng hổi rất ngon, ăn không hết chúng tôi cho hết vào túi nilon mang về cho mọi người trong đoàn "hít".
Trên đường về qua ĐTừ xe lại ghé vào nhà Trần Hà thăm gia đình, thăm cụ bà năm nay đã 93 tuổi(???) nhưng vẫn đi lại nhanh nhẹn và còn làm được nhiều việc.
Chuyến đi K4 kết hợp giải quyết được rất nhiều việc.
Đặc biệt trong chuyến này được các bạn nữ K4 C11 kể lại rất nhiều chuyện "phiền toái" trước đây (chưa từng tiết lộ)do nhiều bạn nam gây ra, đã có một số tên "thú tội trước bình minh" trong đó có Đại Cương... và cả chuyện các bạn C11 tắm suối ra sao... thế mới lâm ly chứ???.
Thật là tiếc cho những ai không có ĐK đi chuyến này...
TTXVH

N.TV nói...

Đọc bài và ảnh thấy nhớ anh em quá. Chúc anh em ta lúc nào cũng vui vẻ , mạnh khỏe.

Phú Hòa nói...

Có lẽ trong những chuyến " ngao du " ở những lần về Việt Nam thì chuyến đi này có nhiều ý nghĩa nhất đối với tôi vì đã nhắc lại cho tôi và tất cả anh, chị em K.4 nhiều kỷ niệm xưa. Dù chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng cũng đủ để mọi người ôn lại cho nhau những chuyện thời trẻ con mà thế hệ bây giờ dù mơ cũng không thể có được.
Ảnh chụp thì nhiều lắm. Xuân Thủy, Trần Dũng, Hạnh Phúc, Châu Nguyên, ... cứ cho mình địa chỉ email thì mình sẽ gửi ngay. Một trong những ảnh " ấn tượng " nhất là ảnh mặt trời H.T chia tay với cán bộ xã.

To D.S : ngồi bên phải Kiên lé đúng là Tiến ếch còn người ngồi bên trái nó, đang chơi ghi ta là Trung Ali ( Trung thụt ).

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái tay tên là Nhường ấy không biết có phải là cán bộ Mặt trận TQ xã thật không mà mấy lần trước chưa gặp. Anh ta hồ hởi quá mức tình cảm, làm mình phải "vui" theo. Nghĩ cũng buồn cười. Nhưng mà rượu "dân gian" uống vào cũng hơi sợ. Mệt người lắm, chả lần nào tránh được.
Liệu có nên mở một chuyên mục ảnh để anh em gửi vào xem cho vui, những cái ảnh xét ra không vi phạm riêng tư.

Phú Hòa nói...

Cứ đưa lên cho mọi người cùng xem H.T à. Vui chung thôi mà. Chắc chắn là các nhiếp ảnh nghiệp dư sẽ cũng muốn đóng góp cho thêm rôm rả.

Nặc danh nói...

Phạm Minh Chính sau này rất thương - nghiện ruợu. Hắn mất đã vài năm, một lần gặp Nghĩa k6 (em trai Chính, cũng kéo ác-cóoc) mới hay. Tôi trách sao không báo thì Nghĩa nói: Má em bảo thôi.
Buồn quá, Nghĩa đi không có bạn!
KQ

VNQ nói...

Dọn vườn:
@pác KQ: Đáng lẽ là "Chính đi không có bạn", thì lại là Nghĩa.

Nặc danh nói...

cam on TQ nhieu.khong di duoc that tiec.Anh chuyen di TQ cho len mang cang nhieu cang tot.Khong di duoc thi coi hinh cho do gieng.TK TQ

Nặc danh nói...

TTXVH biết chuyện C11 tắm suối cơ à, tiến bộ quá nhỉ.
HCQuang

Nặc danh nói...

Tuy không đi được với các bạn nhưng xem blog tớ cũng hình dung được K4 đã có một chương trình dã ngoại quá vui và nhiều ý nghĩa.
Cám ơn tổng quản Hữu Thành.

Vũ Hùng.

Nặc danh nói...

Chuyện tắm suối của C11 do chính những người trong cuộc kể, đấy! vui đến mức kể tất cả chuyện ngày xưa, các bạn nữ lại còn tự thú "THẦN TƯỢNG" ngày đó là những bạn nam nào, mỗi bạn nữ cũng có một danh sách theo "cung bậc ưu tiên" ...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi có động viên Vũ Hùng đi với anh em cho vui. Nhưng Vũ Hùng, một phần vì đi lại bây giờ khó hơn xưa, mặt khác lại phải làm việc nhiều cho Hội nên không đi được. Quả là những cuộc gặp mặt chính gần đây đều tổ chức ở xa nên lâu lắm vắng mặt Vũ Hùng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Dàn nhạc nhẹ C82 hồi đó là: thầy Thưởng, Minh Chính, Trần Hà, Đoàn Long, Tiến ếch, Kiên lé, Trung thụt, (ai đó), cuối cùng là một trong hai tên Tuấn/Tín.
Trần Hà nhớ như vậy.

Nặc danh nói...

Thật ra gọi TSQ NVT chứ không gọi là VHQĐ NVT xuất phát từ thầy trò phía Nam.
Lí giải: Xa cha mẹ đi học nội trú từ 14-15, sống trong doanh trại quân đội, không chỉ học văn hóa mà học cả bắn súng, điều lệnh, lưng đao ba-lô, đêm đi gác... Khi tốt nghiệp lại vào lính để đào tạo thành sĩ quan thì ẮT HẲN PHẢI LÀ TSQ!
Vì thế mà anh em phía Nam đã mạnh dạn (hay nói khác là làm cuộc "cách mạng trong tên gọi") sử dụng tên TSQ NVT!
Mong được ủng hộ!!!
KQ