Thứ Năm, tháng 10 02, 2008

May quá

May thật là may.
Ban đầu đọc bài Sẽ có quy định quản lý blog cá nhân, sợ. Quản lý đến thế này thì chắc là Bạn Trỗi chuẩn bị đóng cửa, anh em ta trở về thời ... "không mạng" (mông muội).
Chiều nay được biết quan điểm của "chính phủ (ô. Đỗ Quý Doãn)" rằng "- Blog ngoài Việt Nam không thuộc phạm vi của mình." Tức là "ngài" không quan tâm.
Ok, thế thì anh em ta làm "việt kiều tại chỗ vậy"

4 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Có bình luận cũng bằng thừa mà lại thêm tức nữa. Thế mới biết " tự do ngôn luận " là phải nằm trong khuôn phép. Khổ thế đấy.

Nặc danh nói...

Toàn những chuyện "bất khả thi". Hơn 10 năm trước người ta cũng có ý định quản lý các trang web vào VN nữa là....

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Sẽ khả thi nếu sau khi ban hành văn bản họ chặn tất cả các blog đặt máy chủ ở ngoài lãnh thổ VN hoặc chính xác hơn là ngoài vùng mạng VN quản lí (tên miền .vn). Giải pháp này giống như Trung Quốc đang áp dụng, có vẻ thế.
Khi đó các hãng Google, Yahoo, MSN, ... muốn cung cấp dịch vụ cho thị trường VN thì phải có máy chủ tên miền VN và chịu sự điều chỉnh của luật pháp VN dù ở đâu.
Nếu không như vậy thì anh em ta chỉ có dùng blog nội. Cũng là một hành động kích cung, phát triển nội lực quốc gia. Bởi thế, về nguyên tắc, việc quản lí không ảnh hưởng tới các blog đứng đắn như của mình.
Có điều trên thực tế mình đã "trôi trên con sông quốc tế", nay "đắp đập ngăn sông, về tắm ao ta" sẽ nhiều phiền toái. Đại loại như đang ở Hà Nội dùng đèn điện, thoắt cái lên An Mỹ, dùng đèn dầu, ở nhà vườn, nhìn ra ngoài ruộng đồng bóng tối mông lung. Rồi cũng quen ấy mà!

Nặc danh nói...

Không quản được thì cấm, rõ như 2 cộng 2 bằng 4, có rứa mà các bác cũng ngạc nhiên.
HCQuang