Thứ Sáu, tháng 10 17, 2008

Hội ngộ của các blogger tại HN

Sáng qua, Mỹ (vợ Khắc Việt k7) mời trưa qua ăn cơm vì có Hồ Như Nguyện (bạn học thời kì dự bị Bách khoa, Tổng quản Blog BantruongBe) từ Quế Lâm mới về, khách chỉ có anh Cương k4, Thắng Bình k7. Xong việc đến đã thấy anh Lê Đại ngồi đó. Bữa cơm không nhiều món nhưng ngon miệng. Biết anh Hồ Xuân Nam k3 (blogger Bantroikhoa3, anh trai Nguyện) đang ở HN nên tôi “hạt điều” đến. Tường Vân k6 là bạn Nguyện dù nhà tận Láng Hạ cũng phi tới (đã mấy chục năm không gặp nhau). Tóm lại “thắm tình quân dân”. Vui!

Chuyện nổ như ngô rang. Nào là kỉ niệm ngày xưa ở HN, Quế Lâm; nào là mùa thu là mùa nhớ nhất với người HN ở xa. Đại Cương và Nguyện thì thi nhau kể chuyện Hải “phẹt” những năm là “học sinh miền”. Mọi người nhớ tới cô Bảy Huệ, má của lũ học sinh miền Nam và là người mẹ chu đáo, tình cảm nhất. Chúng tôi không quên cả các bà mẹ Trỗi như cô Thảo (mẹ anh Nam và Nguyện) cán bộ phụ nữ, người nhỏ con nhưng xông xáo khắp nơi, cô Vân (mẹ Hưng “gô” k6)…

Mọi ngừơi còn nhắc lại kỉ niệm chiều chiều sau ngày ngừng bắn 1973, anh em ta tắm giặt, cơm nước xong, chải đầu bóng (bằng nước lã) rồi lấy xe đạp của cha mẹ phi xuống phố Huế để đi dọc lên Hàng Bài, Bờ Hồ. Mà dàn hàng ngang 4-5 xe, thấy ai “nhìn đểu” là gây sự liền. Thắng Bình và Việt thì bảo đó là “chạy tẩy” vì phố này gọi là “phố Tẩy”, còn tôi thì nhớ anh em ta gọi là “dạo mát rừng xanh”. Chả biết ai đúng?

Ngày xưa mỗi tháng cả nhà mới có 1 lần ăn phở (nhờ nhịn ăn dồn phiếu thịt lại). Còn lâu lâu từ đơn vị về mới có dịp rủ nhau ra hồ Tây hay quán Gió công viên Thống nhất uống sen dừa. Thế là sang lắm. Chả biết như đặc sản gì bây giờ?

Bốc phét tới 4g30 chiều mới tan.

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐC về già hay kể "thành tích". Nhưng cái ngón chân bị giập có phải công trạng gì đâu mà đưa ra khoe thế nhỉ?

dathb136 nói...

Đúng là cứ tối thứ 7 ở HN đi dạo "phố tẩy"để gạ đánh nhau.Nhớ lại ngày đó vừa buồn cười,vừa vui.

Hòa Bình nói...

Thắng Bình ôm bạn gái mà tay như đang nhẩy cổ điển ấy nhỉ ?

Út Trỗi nói...

Hôm qua ở vườn treo, hy vọng được giao lưu với tổng quản trường Bé. Rất tiếc ko thành!

Hồ Như Nguyện nói...

@hòa bình: xin đính chính HNN là chị chứ không phải bạn gái của Thắng Bình.
@Ut trỗi:Không sao. Còn nhiều dịp gặp gỡ.Không ở vườn treo thì cũng ở trang bantroi hoặc bantbe.