Thứ Năm, tháng 6 09, 2011

Biển Đông: Sợ hãi không đẩy lùi hiểm họa

Tuần VietnamNet:
"...Cụ Bùi Thượng 73 tuổi, vô địch lặn nước sâu ở Lý Sơn, rất ý thức được điều ấy. "Gặp một con cá mập lớn, thì phải đối mặt với nó, nhìn trừng mắt vào nó. Có như thế thì nó mới không tấn công", cụ nói.
Có những thời điểm phải biết đối mặt. Đó là vấn đề sống còn. Đối mặt trước hết là nói thật, và chỉ nói sự thật."

Tuần VietnamNet:
Tối 8-6, thủ tướng chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã có phát biểu và tuyên bố: “Tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cải của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Lại thêm một Phương Nga nam nữa . Kiên .

VNQ nói...

Đa số chúng ta đã từng là những người lính trong QĐND Việt nam, đều hiểu nhiệm vụ của QĐND Việt nam là bảo vệ Tổ quốc Việt nam, sẵn sàng trừng trị kẻ nào xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, không phận của Tổ quốc.
Những ngư dân Việt nam ra khơi đánh cá thường xuyên bị các "tàu lạ" chèn ép cướp bóc hoặc như vụ tàu Bình minh 2 trên những vùng biển của Tổ quốc lẽ ra phải được sự can thiệp bảo vệ của quân đội. Lẽ ra đúng nhiệm vụ của mình, khi tình huống xảy ra Quân đội cứ thế thực hiện nhưng điều này ko hề xảy ra.
Đây có phải sự yếu hèn hay không?

Nếu là một chỉ huy quân đội, thiếu gì biện pháp để bảo vệ lãnh hải Tổ quốc trong những lúc như vậy. Sau đó việc đấu tranh ngoại giao là việc của Chính phủ.
Nếu quân đội biết thực hiện đúng nhiệm vụ của mình chắc bọn Trung quốc chắc ko dám làm càn như vậy.

Chứ cứ như cái kiểu tuyên bố khẳng định của "Nguyễn Tấn Phương Nga" này thì chẳng đứa nào sợ.

Tấn Định K9 nói...

Hehe, Nguyễn Tấn Phương Nga!
Hổm rồi mấy bố giao ban dự án xây dựng trường PT dân lập, có đề xuất nên mời chị Phương Nga về trường làm giáo viên dạy văn học sử và giáo dục công dân quốc tế.
Nhưng khi có đề xuất chị PN làm GV chủ nhiệm thì nhiều ý kiến không đồng tình, vì chị hiền quá, sợ nói HS chúng nó không nghe lời.
Hehe

thắng nói...

Anh Phương Nga nói nhẹ nhàng thôi, nói năng mạnh mẽ quá kiểu anh đại tá kadafi, nó tức lên, ra lệnh phong toả tài khoản usd thì còn chán hơn phong toả biển Đông.

Nặc danh nói...

TÀU nó học thuộc bài của ta ,thắng lơi trên chiến trường tạo thế mạnh trên bàn đàm phán . Chuyện ngày xưa khi ta đối mặt với Mỹ...lâu rồi nên cánh quân sự của ta có thể quên .
HQK