Thứ Năm, tháng 6 09, 2011

"Mặt trận thứ ba" ở Nội Mông

-Bất ngờ đối với nhiều chuyên gia, tình hình đã căng thẳng đột biến ở khu tự trị Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc.
Xem tại: VietnamDefence -

-Đang hình thành liên minh đối phó với Trung Quốc: "Lo ngại sự lớn mạnh và những hành động cứng rắn của Trung Quốc, nhiều láng giềng của Bắc Kinh đang dần đoàn kết lại với nhau để hình thành liên minh chống lại “gã khổng lồ” này, South China Morning Post đưa tin."
Xem tại : Đất Việt

3 nhận xét:

Phú Hòa nói...

"... tại nước Mông Cổ, đích thân Tổng thống tiếp nhận chủ trì xử lý những vụ như vậy. Ông gặp thân nhân người bị chết, triệu hồi đại sứ của quốc gia nơi người Mông Cổ bị giết và gay gắt yêu cầu điều tra chi tiết vụ việc."
Mông Cổ là nước bé hơn nhiều so với Việt Nam và cũng luôn bị Tầu khựa chèn ép mà LĐ nước Mông Cổ làm kiên quyết như vậy chứ đâu như ở Việt Nam mình. Qua báo chí thì tôi chưa thấy LĐ tỉnh đến thăm hỏi các ngư dân bị bọn cướp biển Tầu khựa ức hiếp, chấn lột chứ không nói đến CP. Có lẽ vì các vụ việc xẩy ra thường xuyên quá, nhiều quá nên nếu tổ chức thăm hỏi thì mấy ảnh sẽ hết thời gian để bàn những việc đại sự khác.
Ở nước ngoài cũng vậy thôi, chỉ cần có một công dân T.Q bị giam là ĐSQ của họ đã cử người đến gặp gỡ, nắm tình hình nhưng chưa bao giờ ĐSQ VN lại có sự quan tâm như vậy đối với các công dân của mình trong hoàn cảnh tương tự và cũng chưa bao giờ có bất kỳ sự giúp đỡ nào, dù là nhỏ nhất.

Nặc danh nói...

@Phú Hòa : Chức nó mua được không có giao hẹn đó . Thắc mắc hoài . K6LS

Nặc danh nói...

Quan tâm đến người dân của mình, không phụ thuộc vào nước to, nhỏ, giàu, nghèo. Ngoài ra xin nói nhỏ với anh Phú Hòa, nước Mông Cổ tuy dân số ít hơn Việt Nam(vì phần lớn dân Mông Cổ đang ở vùng Nội Mông thuộc TQ), nhưng diên tích nước Mông Cổ thì lớn hơn VN nhiều(đâu như hơn 1 triệu km2).