Thứ Năm, tháng 6 09, 2011

Tàu TQ lại cắt cáp của tàu Việt Nam thuê

Tin BBC
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga xác nhận trong buổi họp báo tại Hà Nội rằng sự kiện mới nhất xảy ra vào lúc khoảng 6 giờ sáng giờ Việt Nam ở ngoài khơi Vũng Tàu, hoàn toàn trong vùng kinh tế đặc quyền của Việt Nam.
...trong vụ mới nhất, được biết tàu cá của Trung Quốc mang số hiệu 6226 đã chạy với tốc độ cao ngang qua và phá hoại dây cáp thăm dò của Viking 2 "bằng thiết bị chuyên nghiệp". Sau đó, theo người phát ngôn Việt Nam, hai tàu ngư chính Trung Quốc mang số hiệu 311 và 303 đã tiến vào giải cứu cho tàu này rút lui.
Tin Báo Đất Việt
Tàu cá Trung Quốc chạy cắt ngang phần dây kéo giữ thiết bị dàn trải cáp thu (barovane tow rope) và gây rối 4 đường cáp thu phía bên trái tàu. Hiện nay tàu Viking II phối hợp với các tàu bảo vệ khẩn trương gỡ và thu lại phần cáp bị rối nói trên, đồng thời kiểm tra, xác định thiệt hại của sự cố này và sẽ cố gắng khắc phục kỹ thuật để sớm đưa hoạt động của tàu Viking II trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.
Tin Việt cộng
Mặc dù phía Việt Nam đã phát pháo hiệu cảnh báo nhưng tàu 62226 vẫn cố tình lao vào tuyến cáp khảo sát của tàu Viking II và bộ phận cắt cáp chuyên dụng của tàu 62226 đã mắc vào tuyến cáp của tàu Viking II, làm cho tàu Viking II không thể hoạt động bình thường. Tiếp đó, hai tàu ngư chính 311 và 303 cùng với nhiều tàu cá khác của Trung Quốc đã vào giải cứu cho tàu 62226.
"Hành động nói trên của các tàu cá và tàu ngư chính Trung Quốc là hoàn toàn có chủ ý, được tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng, đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đi ngược lại nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước về việc duy trì hòa bình, ổn định tại Biển Đông, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam," bà Nga nói.
Chiều 9/6/2011, Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối hành động này của phía Trung Quốc và nêu rõ lập trường của Việt Nam./.

10 nhận xét:

tranbachai nói...

Sẽ lại có biểu tình tiếp?

HữuThành.Nguyễn nói...

Có thằng hàng xóm giầu, khỏe, lưu manh chuyên xúi con ném vỡ kính nhà mình. Chắc phải làm cho mọi người biết bộ mặt của nó chứ nhỉ :-)

Thắng k5 nói...

Cũng may là nó còn tốt với mình ở chỗ nó xuất hiện ngay, chứ cứ dai dẳng vài chục năm nữa, khi đó con cái của bọn công nhân trá hình ở Tây Nguyên lớn lên làm nòng cốt phá ta từ trong ra ngoài thì còn chết nữa.

Phú Hòa nói...

Đã đến lúc NN Việt Nam phải có những hành động cương quyết hơn chứ không thể bảo vệ chủ quyền của đất nước chỉ bằng cách nhờ cái nhà cô Phương Nga này đứng sau bục nói vài câu được.

TQtrung nói...

PH@ Tôi đã thay em PN bằng cái bà to mồm to nắm đấm rồi, không thấy à:))

HữuThành.Nguyễn nói...

Đừng trêu em Phương Nga thế tội nghiệp. Là cái mặt tiền của Nguyễn Tấn thôi mà.

Phú Hòa nói...

@H.T : Hóa ra cái mặt sau của em Phương Nga là mặt trước Nguyễn Tấn à? Thảo nào tôi cứ thấy nó bốc mùi, tội nghiệp quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

:-) nhân cách hoá BNG và CP thôi mà. Nói đến cá nhân sợ là mình lạc hướng.
Kiên nhẫn, nếu tôi không nhầm, được Blaga Dimitrova ca ngợi là đức tính làm nên sức mạnh Việt. Ở thế chống nước mạnh, phải kiên nhẫn, nhẫn nhịn cho đến khi nó không nhẫn nhịn được thì nó phải lộ mặt phi nghĩa ra thôi.

Phú Hòa nói...

Từ trước đến giờ tôi vẫn có ý kiến là CP nhà mình đừng núp sau lưng em Phương Nga nữa mà phải trực tiếp lên tiếng nói rõ quan điểm của mình. Với suy nghĩ như vậy thì cái mặt trước của người này là mặt sau của người khác cũng là một thôi mà. Em P.N cũng chỉ là cái loa truyền đạt lại ý kiến của người khác. Có cho em ăn kẹo chocolate thì bố bảo em cũng không dám mở miệng nói quan điểm riêng của mình.

Nặc danh nói...

Phú Hòa nói hay : " cái mặt trước của người này là mặt sau của người khác " . Nói thế chẳng khác bảo bộ mặt xinh tươi của em PN là lỗ *** của NTD . Mẹ , thằng cha này thâm thật . K6LS