Thứ Hai, tháng 6 20, 2011

Trung Quốc phát tín hiệu cứng rắn về biển Đông

Báo Đất Việt
...báo Văn Hối (tờ báo được cho là tiếng nói của Bắc Kinh tại Hong Kong) ngày 18/6 đăng bài xã luận chỉ rõ Trung Quốc phải làm tốt công tác chuẩn bị về mặt quân sự để nếu các nước liên quan khăng khăng làm theo ý mình và có hành động khiêu khích thái quá trên biển Đông thì họ sẽ bị giáng trả mạnh mẽ.
Đặc biệt, trong bài xã luận, người ta thấy lần đầu tiên từ khi sóng gió nổi lên ở biển Đông xuất hiện cụm từ “quyết không ngồi đó để nhìn”. Đây được coi là sự biểu lộ thái độ mạnh mẽ nhất của Trung Quốc từ khi tình hình biển Đông xảy ra biến động tới nay.
...Điều đáng chú ý là bài xã luận chỉ rõ rằng thông qua hai cuộc diễn tập hải quân ở khu vực biển Đông, Trung Quốc phát đi tín hiệu cảnh cáo rõ ràng: “Cho dù chủ trương giải quyết tranh chấp trên biển Đông bằng phương thức hòa bình nhưng Trung Quốc cũng làm tốt các công tác chuẩn bị cần thiết về mặt quân sự, có đủ quyết tâm và thực lực để bảo đảm lợi ích cốt lõi của đất nước không bị xâm phạm”.
Đồng thời, Quân đội Trung Quốc “bày thế trận sẵn sàng chờ quân địch,” “quyết không ngồi đó để nhìn” những hành động xâm phạm chủ quyền quá đáng mà nhất định sẽ có đòn “phản kích mạnh mẽ”.

Lại màn "phản kích" dùng để che đậy thô thiển cho hành động gây hấn và xâm lược.

4 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

7 nước ASEAN ra lời kêu gọi chung về Biển Đông
Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Philippines và Singapore cùng kêu gọi việc tìm ra giải pháp hòa bình và sử dụng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS) để giải quyết tranh chấp tại Biển Đông.

4SG nói...

Đừng tốn thêm giấy, mực với tụi ăn cướp! Phải rèn giáo mác cho bén mà thôi! Với lại kiếm thêm bạn bè nửa!

4SG

Gtl. nói...

Bạn bè ở xa lắm,thêm đồng minh thôi.

Nặc danh nói...

VN bây giờ chẳng có bạn bè lẫn đồng minh (từ vụ cắt cáp tàu thăm dò đầu khí chẳng thấy ai bênh), chỉ có đồng chí 4 tốt (4SG) với 16 chữ vàng mà thui. Nếu đồng minh với Mỹ thì mất Đảng, nếu là láng giềng 4 tốt thì mất nước (không lẽ dùng tinh thần, ý chí và hầm chông, mã tấu để bảo vệ biển đảo). Lịch sử đã chứng minh điều đó ! tk7